Chapter 8

1 0 0
                                    

Kent POV

Nagulat ako nang bigla akong tinapik ni Jerome at andito pala si Cris at may mga kasama siya.Cute naman at maganda mga kasama niya di ko lang masyado nakita mukha ng isa kasi naka side view mula sa akin, pero familiar yong mukha niya.Lumingon ang isang kasama niya at huh?Si Claire?

"Claire?Ikaw ba yan?" tanong ko sa babaing kasama ni Cris. "Kent?Ikaw nga." gulat at nakangiting sagot ni Claire sa akin.

"Magkakilala kayo?" gulat na tanong ng tatlo sa akin. 

"Ah nagkakilala kami sa hospital guys nagkabanggan kami." sagot ko sa kanila.Di ko akalain na magkikita kami ulit.Maliit talaga ang mundo, iisang circle of friends lang pala kami.

"Daya mo pare may kakilala ka palang magandang dilag di mo man lang kami pinakilala noon pa." biro ni Jerome kay Cris.

" Sorry pare hahahha, kala ko kasi di kayo interesado eh , hahahhah." natatawang biro ni Cris.

"Ahem,hi Claire nice to meet you again." kausap ko kay Claire.

"Nice to meet you too Kent, di ko akalain na magkikita tayo ulit." nakangiting sagot ni Claire sa akin.

"Happy to see you again, really." sabi ko. "Ha! Bakit naman?" inosenteng tanong niya sa akin.

"Di ba kayo uupo, tatayo na lang ba kayo diyan?" Jerome interrupted us.

"Oh, sorry my bad, sit down guys. I forgot that you are still standing there.Come sit down.Claire, would you mind if you will sit next to me?" i asked Claire.

"Sure." she answered." Dianne come lets sit here." she asked and grab Dianne to sit next beside me.

"Waiter! Please give us some more drinks, as usual."  I called the waiter. "What would you like to drink girls?" i asked the girls.

"Mojito cocktail for me please." Dianne order from the waiter. "What about you Claire?" tanong ko kay Claire.Nahihiya ata kasi ang tahimik niya. Napakaganda niya lalo tonight. kahit simple lang pero lumabas talaga yung natural na ganda niya na di nakakasawa, wala pa siyang specs nagayon.

"Girls wag kayo mahiya ha! kami ang bahala. Order lang kayo sa gusto niyo." Jerome said.

"Ah Jerome nakakahiya naman, saka di kami marunong humindi, ahhahahah!" Dianne answered.

"Hahahaha, palabiro ka pala Dianne, magkaka vibes tayo niyan." natutuwang sabi ni Jerome.

"Don't worry guys hindi naman namin uubusin pera niyo hahaha,," Claire jokingly answered.

" Siya nga pala matagal na ba kayong magkakakilala na dalawa? kent and Claire?Hindi mo kasi sinabi sa akin na kaibigan ka pa pala Claire bukod sa akin na guy, daya mo ha." kunwari nagtatampo na tanong ni Cris sa amin ni Claire.

"Oh oh, hindi naman sa ganon Cris, saka kahapon lang kami nagkakilala ni Claire. i met her at the hospital while i was visiting my aunt there.Remember Aunt Lucy? She was working at BCGH.I accidentally bumped into her near the stairs, she almost got hurt from falling, thanks God  I catched her on the spot or else she would be bad hurt from falling." I explained to them.

"Ay! Ganun ba?Buti at naagapan mo pare, sira sana beauty nitong bestfriend ko." Cris joked.

"Hoy, Cristoffe Zid Uy, anung beauty beauty ka jan, ikaw talaga pinag kakatuwaan mo na naman ako." natatawang sita ni Claire kay Cris.

"Chillax ka lang girl , ikaw naman HB agad." natatawang saad ni Dianne kay Claire.

"Nakakatuwa naman kayong tatlo, ang saya ninyo siguro kasama." sabi ko.

Nagtatawanan kaming lahat, sarap nilang kasama, saka I feel so happy tonight dahil nakita ko ulit si Claire. Nakakatuwa silang kasama. Di ko akalain na joker din pala si Claire, parang good vibes lang lagi. I will ask her number tonight or maybe i will send her home to get to know her and spend more time with her, sabi ko sa isip ko habang naka sulyap kay Claire.


From A Distance I Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon