Dianne POV
Bigla nalang nwala si Claire anu kaya nangyari,tanung ko sa isip ko.
"Oy girl sensya na ha nawala ako nabunggo kasi ako anu ba yang sasabihin mo at atat ka jan?narinig kung tanong niya sa kabilang linya.
"Girl nabalitaan ko kasi nasa hospital daw si tito, anu nangyari?
"Inatake sa puso girl, pero ok na daw sya sabi ng doktor." paliwanag niya.
"Ah kala ko anu na girl tinawagan ko nga rin si Cristoffe para makapunta kami jan."
"Don't worry na girl lalabas na naman si dad today punta nalang kayo sa bahay doon na lang para maka pagkuwetuhan na rin tayo." sagot niya.
" Claire i'll just wait you downstairs i'll just go to nurse station." boses lalaki.
Hala may lalaking kasama si Claire?
"Oy !! girl sino yun ha aaayeeiihh may ka-date ka dyan sa ospital, naks pumapag-ibig na bestfriend ko, haahahhaha!!!!" tukso ko sa kanya.
"Oy di ah! siya yong nakabangga ko nagkakilala kami ,he just invite me for some coffee." defenceived na sagot niya.
"And why are you defenceived aber ikaw ha ,hahahhaha." panunukso ko.
"Yaaaay Dianne Ren Dela Cruz." pikon na sagot niya.
"Hahaha,sige na nga di na ikaw na naman di kana mabiro,sasabihin ko kay Cris na may suitor ka,hahahhaha" tukso ko.
"Loka ka talaga Dianne suitor your face ." natatawa na sagot niya sa akin.
"Hahah! siya sige na ba bye na sa inyo kana lang magpaliwanag hahaha babush." paalam ko sa kanya.
"Ok na sige end ko na to pakisabi kay Cris dala siya fave ko." request na sagot niya sa akin sabay cut off ng linya.
Ang fave na sinasabi niya ay ang mang inasal hahaha takaw talaga niya grave pero di naman sya tabain di tulad ko dali kong tumaba.
Makapag-ayos na nga ng makaalis na ako at makapunta kila Claire,tatawagan ko nalang muna si Cris para sabay kami punta doon magconvoy na lang kami.
After 12345678910.......natapos na rin ako sa paliligo at pag aayos magpaalam na muna ako kila yaya wala kasi sila mommy as usual travel na naman,haist kabagot naman tong bahay ang laki walang tao.
"Ya,alis na muna ako puntahan ko si Claire" sabay bukas ng sasakyan ko na Ferrari red.
"Sige nak ingat ka sa pag drive"
Ang bait talaga ni yaya kaya mahal ko to eh siya na kasi ang parang nanay ko.While i start the engine of the car i call Cris to inform him to follow me in Claire's house.
Haist ang traffic naman bakit kaya di naman ganito lagi ah kahit maliit tong siyudad namin di naman matraffic dito di tulad ng Maynila.
Hay sa wakas nakarating na din ako dito sa sub nila sumalodo ako sa guard sabay pasok sa gate.oh anjan na pala si Kris kaka baba lang din niya.
"Cris,sabay na tayo" tawag ko sa kanya.
"Hi Di wah gumaganda ka ata lalo inlove kaba?" ngiting niyang nakkaloko.
"Mukha mo Cris inlove ka dyan kanino naman aber?sayo?weeh di tayo talo" haha tukso ko sa kanya.
"Dream on Di di ikaw ang type ko" sabay smirk.
"Sus alam ko naman eh sino hahaha!" bigla siya napalingon sakin at nagwarning look haa pikon tlga.
"Hoy kayong dalawa dyan wala ba kayong balak na pumasok sa loob, diyan nalang ba kau hanggang bukas?" Sigaw ni Claire.
Lumapit kami sa kanya at nakipagbesobeso pati na rin si Kris at humalik sa kamay ng mga parents niya na nakangiting nakatingin sa amin,na para bang amuse na nakita kami ni Kris ahehehhe.
¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤
¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤Ayeeih parang may something kila Kris at Dianne ah.....
Tuklasin nalang natin sa susunod na mga kabanata hahhaa....
BINABASA MO ANG
From A Distance I Love You
FanfictionWhat if you feel in love again for the second time?Are you ready for the next heartbreak?What if someone is much better than him,but he is miles away from you,would you take the risk loving him despite of the distance?Let us discover on how these tw...