Kendrick's pov
Maganda ang gising ko ngayong umaga dahil sa wakas ay girlfriend ko na ang babaeng pinapangarap ko. Konting panahon na lang at magiging akin din siya, gusto ko sanang ngayon na para wala ng maging hadlang pa sa amin pero ayokong maging selfish. Kailangan na matapos na muna niya ang pag-aaral niya at abutin ang mga pangarap niya bago kami magdisisyon ng sabay.
Bumaba ako ng hagdan at nagtungo sa kusina. Nagluto ako ng paboritong almusal ng princess ko, dahil gusto kong simulan ang araw niya ng masaya. Matapos kong maluto ang spicy meat balls spaghetti ay nagbalik na ako sa kwarto ko para maligo at magbihis na rin dahil gusto kong ihatid ang princess ko sa school. Matapos akong maligo at makapagbihis ay kinuha ko na ang mga gamit ko. Paglabas ko ng kwarto ko nakiya ko siya na palabas na rin kaya tinawag ko na siya.
" Good morning princess. " Kendrick na magandang ngiti ang binigay.
" Morning too Kendrick. " Kathy na nakangiti rin.
" Papasok ka na ba princess? " Kendrick
" Oo eh, dadaan kasi ako ng library bago magstart ng class. " Kathy at nagulat ng biglang hawakan ni Kendrick ang kamay niya. " Kendrick, wag naman baka may makakita sa atin. " kabang saway ni Kathy.
" Tsk,I don't care princess. As long as your with me I really don't care. " Kendrick
" Di mo ba naisip na baka magalit si manang? " Kathy na nag-aalala.
" No. She won't and please stop to worry, I will settle everything and promise that everything will be fine. " Kendrick na nakangiti.
" Fine. " na umirap kay Kendrick.
Parehas naman sila nagulat sa biglang pagdating ni Ana.
" Good morning Rick. " bati ni Ana kay Kendrick at biglang hinalikan sa labi ang binata.
Di na napigilan ni Kathy ang sarili niya at bumitaw kay Kendrick.
" I think, she need to know our relationship Kendrick so she will know where she will place her self." Kathy na matalim ang tingin kay Ana na hinarap naman din siya nito.
" Yah, I know where I can place myself to Kendrick and that was his " close friend" can also has " benefits "." Ana
" Oh! Like I thought, a bithch + a slut = Ana- conda. " Kathy na matalim ang tingin kay Ana.
" Wa-wait. That's enough..." Kendrick na di na natapos ang sasabihin dahil pinutol ni Kathy ang sasabihin niya.
" No! You should stop her or else forget what we just start. " Kathy at nagwalk out na.
" Rick, I just want to..." Ana na pinutol ni Kendrick ang sasabihin.
" Ana please. We just start our relationship last night and you know how much I love her. I'm sorry but she's more important to me, I'm sorry for being selfish this time and I hope uou understand." Kendrick at lumakad na pababa ng hagdan para habulin si Kathy.
Pagdating niya sa sala, wala siyang naabutang Kathy kaya ng makita si Ineng agad niyang tinanong ito.
" Ineng, san ang ma'am Kathy mo?" Kendrick
" Kaalis lang po sir. " Ineng.
Agad naman nagpunta si Kendrick sa kotse niya at pinaandar. Nakalabas na siya ng gate ng makita si Kathy na sumakay ng taxi kaya mabilis niyang hinarang ang taxi at bumaba ng kotse niya saka kumatok sa bintana. Binuksan ang pinto at hinatak si Kathy sa kamay.
" Manong, pasensya na po ito na lang po ang dapat na pamasahe ng girlfriend ko. " Kendrick at inabot ang 500.
" Naku sir wag na po, di naman pumatak ang metro. " manong.
BINABASA MO ANG
I Love You, My Cold Princess
HumorHappy then pain... feelings that we usually we feel everytime we fall inlove. " She's my princess and still my princess but now was change. She is now my cold princess." " I did'nt mean to be cold to other, i'm just afraid to fall and feel the pain...