Part 22

336 19 3
                                    

Ana's pov

Kinausap ko si Kendrick tungkol sa nararamdaman ko para sa kanya ngunit tinanggiihan nanaman niya ako dahil sa walang kwentang brat na yun. Kaya ng makita kong nakatingin siya sa amin ni Kendrick ay nilandi ko siya. Kitang kita ko kung pano ang biglang pagbago ng aura niya. Matapos ng tagpong yun ay pumasok na ako sa loob at dumeretso sa kwarto ko para ilabas ang hinanakit ko. Matapos kong ilabas lahat ay nagpasya akong lumabas ng kwarto, pababa na ako ng hagdan ng makita kong magkasunod na naglalakad sina Kendrick at Kathy kaya sinundan ko sila. Nang makapasok na sila sa opisina ni Kendrick ay pinakinggan ko ang nangyayari sa loob.

" I'm so miserable when you left me without any word from you." Rinig niyang galing kay Kendrick ang mga salitang iyon.

" Nagsisimula na si Rick, totohanin na niya. " bulong ni Ana sa sarili at pinagpatuloy ang pakikinig sa pintuan.

Narinig din ni Ana na pati si Kathy ay nagsabi na rin ng nararamdaman niya kaya mas lalung nadagdagan ang galit ni Ana para kay Kathy. Umalis na siya sa lugar na yon at  nagpunta sa kwarto niya. Pagdating sa kwaarto niya ay nag isip na siya agad ng paraan para paghiwalayin ang dalawa.

" Hindi ako makakapayag na ganito na lang ang mangyayari, sa tagal kong nagpakatanga para lang mapansin mo ko. Sisirain ko kayo, sinusumpa ko at sa akin ka babagsak Kendrick Falcon. " bulong ni Ana sa sarili niya.

Fastforward...

Nasa cafe si Kathy at patapos na ng kanyang shift ng makita niya si Kendrick na pumasok kaya napatingin siya kay Bismark. Natapos ang duty ni Kathy at dumeretso na siya sa locker room para kunin ang kanyang gamit ng dumating si Bismark.

" Athy... Can we talk? " Kathy

" Kasi Bise nandyan na si Kedrick at sinusundo na ako. " Kathy

" It won't take long. I just want to tell you something. " Bismark

" Ok. " Kathy at umupo sa upuan.

" I know that you love him and i don't have any chance to you. I give up but i want you to know that. No matter what, you can count on me and i'm here to support you. Your best boy friend ever have. Just tell me anything if you need help i will help you. " Bismark na bigla siyang niyakap ni Kathy na ginantihan naman niya.

Nagulat pa sila ng tumunog ang phone ni Kathy. Nakita ng dalaga na si Kendrick ang tumatawag. Sinagot niya ito.

" Just wait me there at the parking, i'm coming any minute. " malamig na sabi ni Kathy at binaba na ang phone niya

" It's him? " Bismark

" Yah, i need to go." Kathy

" Ok, allow me to escort you? "Bismark

" Sure. " nakangiting sabi ni Kathy

Nang makarating na sila sa labas ng cafe ay biglang bumaling si Kathy kay Bismark.

" Thanks again Bise, you don't know how i relief when you let me go." Kathy

" No prob Athy, your special to me. " Bismark at hinalikan sa pisngi si Kathy... " Let me know if you need my help. " Bismark at ginulo ang ulo saka umalis para bumalik sa loob ng cafe na ikinalingon naman ni Kathy para sundan ng tingin ang lalaki.

" So, nagpapahalik ka na rin sa iba habang wala ako sa paningin mo? " Kendrick na madilim ang mukha.

Napalingon naman si Kathy at inirapan ito. Naglakad na siya para makaalis na dun ng magpantay sila ni Kendrick ay biglang hinawakan siya nito sa braso.

" Ito ba ang sinasabi mong ipararamdam mo sa kin? " Kendrick na nakatitig lang sa mga mata ni Kathy.

" Tss, hirap sayo lahat ng kilos ko masama sa panigin mo pero pag ikaw na ang gagawa okey lang." Kathy at malakas na inalis ang kamay ni Kendrick na nakahawak sa braso niya.

I Love You, My Cold PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon