ChaCha 30

524 22 11
                                    

A/N: There's no perfect characters, guys! :) Short chappy! Mwahhh I LOVE YOU ALL! ❤❤❤

---

ICE's POV

Ano bang nangyari dun? Minsan talaga wala sa katinuan ang babaeng conyo na 'yon. Bahala nga siya. May patakbo takbo pang nalalaman. Psh.

"Man! Masaya tayo ah!" Bati sa'kin ng kaibigan ko. Iyan si Jest, ang kaibigan kong kahit nakapoker face ako ay nababasa ang emosiyon ko. "Si conyo girl ba ang dahilan?"

"Heck no, dude! She's here."

"Sino?" Napapaisip na tanong ni Jest.

"Si Sheirey." It feels so good mentioning her name.

Shocked, definitely the reaction I was expecting from him. My closest friends know Sheirey because she's my first love. And fucking first love never dies, as the saying goes.

"Oh, man! Paano si conyo girl? Don't tell me..."

"She's just a charity, dude." 

"No way, man! Fvck you. Bakit mo sinabi nung nakaraan na nabuntis mo siya?"

"Yes way, dude! Fuck you, too. She's ChaCha Gonzales and she has to live with it. She's sweet, soft, and innocent--"

"Spare her with your games then, Ice."

Nakakatawa ang reaksiyon ni Jest. Biglang seryoso ng mukha. Naawa siya kay ChaCha.

"I won't harm her but I can't promise that I won't use her. Pagsisisihan niyang nakilala niya ang isang Ice Fuentebella." *evil grin*

"Kinakabahan ako sa ngisi mong 'yan, man."

I tapped Jest shoulder.

"Okay lang 'yun. Karma is to karma, dude."

I don't have to over think things and just focus on my goals. Hindi mahirap pakisamahan si ChaCha. She's smart in a way. Namana niya ang talino ni Guztazo. At siya lang ang alas ko ngayon.

"Hurting her would be no fun, Ice." Seryosong sabi ni Jest.

"And not getting back is a fvck that svcks."

"Hindi ako sang-ayon sa mga balakin mo, Ice but make sure it will not hit your balls."

"Kilala mo ako, Jest kapag ginusto ko, kinukuha ko."

Nagkatitigan lang kami ni Jester or should I say nagsusukatan ng tingin.

"Kumusta si Sheirey? Sexy pa rin ba?" Si Jest na ang unang nagbawi ng tingin. Walang panama 'to sa akin.

"Dahan-dahan lang, dude. Girlfriend ko ang sinasabihan mo ng sexy." Pabiro kong sabi.

"The great jealous, Ice Fuentebella. Kelan naman kayo nagbalikan? Matinik at matulis ka pa rin, man!" 

"Fvck you, Jest! She's the girl I promise to be kept and I can't just bang her without bringing her to the altar."

"Am I hearing Ice Fuentebella being corny here? Ang baduy, man! Hooked at nineteen! Maglalaro na lang ako ng COC." Tawa ng tawa na sabi ni Jest. =_=

"Ibahin mo ako, dude. I'm stick to her."

I love Sheirey then and now. Magkababata kami. When she decided to stay in Palawan, she broke up with me and it also broke my heart. She's my sweetest girl and I'm glad that she's back in my life for good. Hindi naman kami nawalan ng komunikasyon pero being away with each other was a real struggle.

"Ehem... Hindi ako makarelate dun ah."

"Fvck. Hindi ka kasi nagmamahal." Natatawa kong ganti sa biro ni Jest. Half-meant, ilag siya sa mga babae. Ayaw niya mainlove at masaktan afterwards.

"Ako kasi ang minamahal, man. Get used to it."

Natapos ang pag-kukwentuhan namin ni Jest ng dumating ang professor namin. Graduating ako ng Business Administration but I am already trained to handle our company. Simula nang mamatay ang parents namin noong labing walong taon ako ay sa'kin na pinasa ang posisyon ni daddy na naiwan sa kompanya.

Psh. Boring lecturers just suck big time. Natapos din ang nakakaantok na lecture ni Mr. Paleo. Sana pala hindi ko na pinasukan 'tong subject niya.

I was on my way to the parking when my phone rings. I picked it up.

"KUYA! NASAAN KA? NANDITO SI UNNIE SA HOSPITAL!!! NASA ISANG CAMPUS KAYO PERO HINDI MO MABANTAYAN KUNG ANONG MGA NANGYAYARI SA KANYA!!!" Mindy is obviously mad. She's fvcking shouting at me at lahat tagalog yung sinabi niya. Sigurado akong umuusok na ang ilong niya sa kabilang linya.

"Saang hospital iyan? What the fvck happened?" Ano ba nanamang katangahan ang ginawa ng babaeng 'yun?

"Stop your fvcks, Kuya! Anong klase kang boyfriend?"

"Fvck! She's not my girlfriend!"

"Dumating lang si Ate Sheirey, hindi na kayo? You have to do a lot of explaining to me, Kuya!" Ang sakit sa tenga ng boses ng kapatid ko. =_=

"Mindy, you got it wrong. There's no us. She's just my all-around girl. Kami na ulit ni Chubu."

Mindy sighed on the other line and the call ended. I dialed Sheirey's number in my contact.

"Chibi!"

"Chubu, I'll pick you up. Nasa ospital si ChaCha."

"Anong nangyari sa kanya?"

"Hindi sinabi ni Mindy but you'll come with me."

"Okay, maghahanda na ako. Sana okay lang siya."

"She's okay, I guess."

Kailan ba hindi naging okay ang babaeng 'yon. Sana naman hindi siya matuluyan. I can't lose her, not now. Hindi pwedeng mapurnada ang mga pinaghirapan ko.

"Ingat ka, Chibi. I love you."

With that, I smiled. She really knows how to melt the Ice in me.

"I love you, too."

We bid our sweet goodbyes and I started the engine. I logged in to the university's website. I have to know what's trend.

ChaCha Gomez, the Ice prince rumored girlfriend, was spotted bewailing at the campus gymanasium after their controversial break up. What's now the real score with the two? And who is Sheirey Johnna Villegas on the picture?

#RealLifeFairytales

What the fvck is this?!!

ChaCha's ChancesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon