05

2 2 0
                                    

Isang linggo ang lumipas at halos hospital, school lang ako. Talagang nawalan ako ng focus sa pag aaral ko at kung minsan ay hindi ko na nagawa pang pumasok para lang may mag bantay kay mommy. And I know what will gonna happen to my grades.




"Are you ready?" Napalingon ako kay Daddy.




Kanina pa sa hospital akong walang imik dahil ngayong araw kami lilipat sa bahay ni Dad, at ngayong araw ko din makikilala ang kapatid ko.




"Papayag ako sa isang kondisyon" Sabay kaming napalingon ni Dad kay mommy nung mag salita ito. Tinulungan ko siyang bumangon para makaupo.




"Anything, just let me take care of you"




"Once everything is back into its normal, aalis kami ni Jariah. Babalik kami sa condo at mamumuhay katulad ng dati" Nilingon ko si Dad at mukhang tutol ito sa gusto ni mommy




"Fine" Walang nagawa niyang sagot.




"Are you ready for your new home?" Nabalik ako sa ulirat ng marinig ko ang boses na iyon ni Daddy.




"Yeah" I just gave him a smile




Sa tapat ng napaka laking bahay huminto ang van na sinasakyan namin. Halos huminto sa pagtibok ang puso ko ng buksan ng driver ang pintuan ng sasakyan.




"Good afternoon po" Bati niya saamin.




Naunang bumaba si Dad at inalalayan si Mommy sa pag baba. At nung ako na ay hindi ko maintidihan ang dapat kong maramdaman nung makita ko kung sino ang naghihintay saamin.




Sa hindi malamang dahilan ay parang binubiyak ang puso ko dahil sa sobrang sakit noon. He's just coldly staring at me like the first time we see each other. Nagiwas ako ng tingin dahil mas lalo akong nasasaktan. The way he looks at me parang hindi niya ako kilala.




"Luke, Son come here"

Tormented by Wind (Essence Series #3) (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon