Chapter 2

0 0 0
                                    

Olivine's POV


I am currently doing my warm up dito sa volleyball gym dahil P.E namin today. I'm wearing my P.E shirt and shorts and my sneakers.


"Vine!" Dinig kong sigaw sa di kalayuan, it's Loge.


Tumayo ako ng maayos at lumapit sakanya "What's up?" Tanong ko.


"Sa team ko ikaw sumali ha" nakangiting tugon niya, sumilip ako sa likod niya at nakita ko si Rine na masama ang tingin sakin.



"Kateam mo si Rine?" Tanong ko sakanya kaya agad napawi ang ngiti niya, tumingin siya sa likod niya bago ibinalik sakin ang atensyon.



"Ayoko diyan pabebe maglaro akala ata yummy siya" pagbibiro niya Kaya hinampas ko siya.


I laugh that's why he laugh hard "Siraulo" inirapan ko siya tyaka tinalikuran.


"Oy Vine sige na kasi!" Pangungulit niya habang sumusunod sakin pero hindi ko siya pinansin. Sasali naman talaga ako sa team niya dahil ayokong makateam si Rine dahil baka mamaya isabotahe niya pa yung grades ko.


Habang hinihintay ang teacher namin panay pangungulit lang ang ginawa sakin ni Loge na hindi ko naman pinapansin dahil ano siya gold? Char.


"Luan let her be ano ba hindi mo siya kailangan pilitin na sumali sa team mo dahil halata namang wala siyang alam sa volleyball"



Agad na natigil sa pangungulit si Love nang magsalita si Rine na ngayon ay masama na ang tingin sakin.




Hindi ito pinansin ni Loge kaya hindi ko na rin siya pinansin dahil bukod sa hindi naman ako yung kausap niya hindi rin siya worth it Pag aksayahan ng laway.




"Ako nalang isali mo sa team mo" agad kaming napatingin ni Loge sakanya dahil halatang gusto niyang kuhanin yung pwesto ko.



Agad na natawa si Loge dahil sa sinabi ng babae "Ayoko nga, mas okay na yung mukang walang alam sa volleyball kesa sa literal na walang alam" Loge said while chuckling, I pursed my lips to stop myself from laughing.



Nanlaki ang mga mata ni Rine at kumuyom ang kamao niya "What?!" Pagsigaw niya kaya naman nag tinginan ang iba pang mga tao sa Gymnasium.



"Sige Loge payag na ako sumali sa team mo" sabat ko para asarin si Rine yay iskeri naman siya lol.



"Tara practice tayo dali!"


Excited niyakong hinila pababa ng bench, tinignan ko pa muna si Rine bago tuluyang magpahila kay Loge. Bitch i win better luck next time.



Loge quickly called our teammates to do our so-called practice "Carl, Vince, Kim, and Aya tara practice" Loge called.



Sa kaliwang kamay niya hawak niya yung bola at sa kanan ay hawak niya parin ang kamay ko kaya agad akong napatingin don. Nakaramdam ako ng kakaibang pakiramdam sa loob ng tiyan ko kaya agad kong binawi ang kamay ko.


Napatingin siya sakin nang bawiin ko ito ngunit ngumiti rin kakainan kaya naman awkward din akong ngumiti.



"Hoy hoy ano yang mga ngitian niyo na yan ha?" Carl, his friend teased "Grabe ka Loge ilang araw palang dito si Vine dinekwat mo na!" Dagdag pa niya kaya agad na kumunot ang noo ko at tinignan si Loge.


The Gem in Celestial CityWhere stories live. Discover now