Chapter 3

0 0 0
                                    

Olivine's POV

Pagkagising ko agad akong bumangod at bumaba. Nadatnan ko si mama na nag luluto ng almusal habang ang magaling kong kuya ay nag lalaro nanaman ng ml.

"Hoy panget" tawang niya sakin kaya naman lumapit ako sakanya.

"Ml ka nanaman akala mo naman magaling puro naman patay" pang aasar ko pero sinamaan niya lang ako ng tingin kaya natawa ako.

Pinanood ko lang siyang mag laro at palagi niya akong binabatukan tuwing mamamatay siya kaaya nauuwi kami sa bugbugan.


"Halina kayong dalawa dito kakain na tayo" tawag ni mama na sinunod naman naming dalawa. Pagkaupo agad kong sinimulan ang pag dadasal at pagtapos non sinimulan ko na ring kumain.


"Kamusta School nak?"



I swallowed my food before answering her "Okay naman po yung first week ko ma tyaka may mga kaibigan na rin ako.....nga pala mamaya pupunta kaming Soledad" mahabang alintanya ko.




"Balita ko merong nanliligaw sayo sa School niyo ah" sabay ni Kuya kaya napatingin ako sakanya "Anong nanliligaw? At kanino ka nakibalita?" Patanong kong sagot sakanya kaya bigla siyang nasamid.




"Wala...Kumain kanalang diyan" agad ko siyang pinanliitan ng mata "Ano?" Tanong niya pa at nag iwas ng tingin.



"May babae ka na taga school namin?!"



Agad nanlaki ang mga mata niya kaya naman nakumpirma ko iyon "Wala ah!! Mama oh mapang bintang!"



"Oh siya siya tamana ang usapan na yan kumain nalang kayo ng mabuti"




Tsk sinungaling, malaman ko lang talaga kung sino ang dinedate mo malalagot ka sakin. Tinapos ko na ang pagkain ko tyaka nag decide na umakyat ng kwarto. I turn on my wifi then went to Facebook but one notification caught my attention.



Luan Vegas added you on Facebook



Agad kong v-niew yung profile niya para i-istalk siya, oo stalker ako bakit ba? hahahahah char. His profile is just a cactus, wow plantito, natawa ako dahil sa naisip at sunod na nag scroll sa timeline niya, bukod sa mga memes wala na siyang ibang post kaya naman inaccept ko nalang.

I got another notification from IG and twitter and guess what? it's Loge too, finollow niyako sa lahat ng social media kaya naman instalk ko rin siya don. I stalk him first sa IG niya.


@luanag

Luan Loge Vegas

The moon is for the night, the sun is for the light and you? For the rest of my life.

// SAU  Soccer Team//

       99                 6780                    24
    Posts          Followers        Following

Agad akong napahalakhak dahil sa bio niya, grabe ang jejemon pwede na bastedin ng ilang beses pag nanligaw. Agad kong tinignan ang mga post niya, his profile is him wearing a soccer jersey and holding a ball of soccer in his right hand and then naka peace sign sa kabila, he's not smiling, he's pouting like an idiot. Nag scroll pa ako nang nag scroll at ang tanging mga post niya lang ay kung hindi picture nila ni Khalie o ng mga friends niya ay about naman sa soccer.


The Gem in Celestial CityWhere stories live. Discover now