Olivine's POV
Tapos na yung klase pero andito parin ako sa room dahil hindi ko alam kung saan yung bahay nila Loge. Buong araw niya rin akong hindi kinakausap kaya naman ayaw ko ring mag tanong sakanya. Maybe i should contact her sister nalang.
"Hi Khalie"
"Hello Vine, bakit ka napatawag?"
Nakagat ko ang kuko dahil sa kahihiyan, naabala ko ata siya "I....just want to ask if saan yung bahay niyo, we have a project to do kasi and dun yung place namin" I look at my watch.
"Sa bahay ng lola namin kami nag i-stay right now eh, sabay kanalang sakin since pauwi na rin ako"
"Talaga? Sige kita tayo sa parking" pinatay ko na ang tawag at dali daling pumunta ng parking. For sure i'm already 10 minutes late.
I saw Khalie waiting in front of a white car "Come on, Vine. Sakay na" sinunod ko agad ang sinabi niya.
"Hindi sinabi sayo ni Loge yung address?" Takang tanong niya habang nag dadrive "We're not talking" sagot ko.
"Why?"
"I told him to stop playing with me because i'm not into his damn game" natawa naman siya sa sinabi ko kaya napatingin ako sakanya, napanguso ako. Ang ganda talaga ng babaeng to sana all.
"Why are you laughing?"
"Maybe he got offended. He used to get whoever he wants"
"But not me" napangisi pa ako. Hindi lahat makukuha niya noh? I admit that he's a kind person pero never talaga akong mag kakaroon ng romantic thing with him.
"Mag drive thru muna tayo sa starbucks gutom na ang coffee cells ko"
Napasimangot ako nang biglang sunod sunod ang chats sa gc na ginawa ni Mico kanina para sa group project namin. Since ako ang leader, I should think our topic for the music video.
Music Video
Luan Vegas: faster guys, anong oras na?
Carlito Abueva: 6:34
Marine Agusto: duhh stupid, he's obviously sarcastic
Shineenia A: otw
Napailing nalang ako at sinarado ang phone ko. Pag tingin ko kay Khalie ay saktong tapos na rin siya mag order.
"Khalie" she look at me innocently "Why?" I grin before asking my question.
"Don't you have a boyfriend?"
"A fvcking what?"
"Boyfriend?" Agad siyang natawa
I just wondering kung may boyfriend na sila nila Psyche. Maybe, Psyche has none because she's so busy sa studies. Journey and Eury are low-key when it comes to their life, hindi ko pa sila masyadong kilala.
"I don't have time for that, Vine." She answered me sweetly, Minsan sweet siya madalas gago.
"Wag ka ngang gumanyan, ang creepy mo" sabi ko na ikinatawa niya kaya natawa rin ako. Pag dating sa bahay nila biglang may tumawag kay Khalie kaya naman kailangan niya daw umalis.
"Salamat, mag ingat ka ha, pasensya sa abala loveyou!" Kinindatan niya lang ako bago umalis.
Pumasok na ako sa gate since sabi ni Khalie baka nasa loob na rin yung mga classmates ko. I look around their house, it looks modernize antique, it has a brown and beige color.
YOU ARE READING
The Gem in Celestial City
RomanceHow do you value a gem? Did you tell someone that they are a real Gem for you? Like a beauty, durability and rarity. Are you willing to sacrifice everything and are you willing to fight the world just to save the gem in your own hands? "Yes" sagot...