Olivine's POV
I checked my watch and it's already 10:34 at wala pa rin si Carl. Sabi ko sakanya samahan niya 'ko mamili ng mga gagamitin for shoot sa music video but ang gago wala pa rin hanggang ngayon.
Inilibot ko ang paningin sa buong cafe kung saan ang0 meet up namin, it looks so good. The cafe is in beige color that makes it look more elegant. Sana pala dati ko pa to napuntahan para hindi na 'ko nag titiis sa nakakaantok na library para mag aral.
"Hi Vine, sorry late ako traffic eh" I look at him and he look so fresh in his white statement shirt and black board shorts that he partnered on his white sneakers.
Sinenyasan ko siyang umupo na ginawa naman niya "Ang tagal mo, kanina pa kaya kita hinihintay" sabi ko pero ngumiti lang siya.
"Gusto mo mag early lunch?" He asked
"Uhmmm sige"
Kung bibili muna kami bago mag lunch panigurado mahihirapan kami mag bitbit ng mga gamit namin at baka abutin kami ng hapon. Tumayo ako sa pag kakaupo at ganun din ang ginawa niya.
We're not on Soledad, we're on Acuzar de Pelicidad. Acuzar de Pelicidad is such a good place for families or for shopping, it's not a mall or what but it's a town with a lots of stores and park.
"Where do you want to eat?"
"I just want some steak for lunch" I said, craving. Tinanguan niya ako at siya na ang nag lead ng way, feeling ko mas may alam siya sa lugar since hindi ako palaging nakakapunta sa lugar na 'to.
"Wag kang mag po-post sa fb ng picture natin together ha!"
Tinaasan ko siya ng kilay "At bakit naman ako mag po-post ng picture nating dalawa?" Tanong ko pero ngumiti lang siya at kumamot sa batok.
"Wala lang hehe concern lang ako sa buhay ko" Hindi ko na siya pinansin at nag tuloy tuloy nalang sa pag lakad hanggang marating namin yung food court. Maaga palang pero marami ng nag titinda at mga tao.
I ordered steak and rice while he ordered fried chicken, barbeque and rice.
"Ayaw mo ng fruit shake?" I wanted to but I think that's already enough for my lunch, nag da-diet ako.
Habang nag hihintay pinakita ko sakanya yung final design ng set "Woah Vine that's amazing!" Puro niya Kaya napangiti ako.
Tinignan niya pa ako habang namamangha "Anong pangarap mo?"
"To became a successful Interior Designer" nakangiting tugon ko, since i was a child i really want to become a Interior Designer.
"Ay true? Akala ko maging girlfriend sa soccer crowd" nawala ang ngiti ko dahil sa sinabi niya.
"Hoy joke lang!"
Hindi ko siya pinansin at nag patuloy sa paniningin nung ginawa ko "Vine, ayaw mo ba kay Loge?" Dun ako nag angat ng tingin sakanya.
"Bakit mo naman tinatanong?" Lumawak ang ngiti niya kaya napailing nalang ako "Tigil mo nga yan" tugon ko pa.
"Kasi kung ayaw mo sakin nalang siya hahahahahaha"
"Tsk"
"Final answer na?"
But nalang dumating na rin yung pagkain at sa wakas matitigil na rin siya sa pangungulit niya. I told him na wag muna kumain dahil ilalagay ko yun sa story ko sa IG. Sinama ko na rin ang Pag mumuka niya nang mahagip siya ng camera.
YOU ARE READING
The Gem in Celestial City
RomanceHow do you value a gem? Did you tell someone that they are a real Gem for you? Like a beauty, durability and rarity. Are you willing to sacrifice everything and are you willing to fight the world just to save the gem in your own hands? "Yes" sagot...