Tôi không biết nên diễn giải suy nghĩ của mình như thế nào nữa. Uno-san trông vô cùng ngạc nhiên khi tôi nhắc đến tên Rikimaru-sensei. Giông như là... giống như anh ấy lâu rồi không còn nghe thông tin gì về thầy ấy. Sao lại như thế được? Tôi bối rối. Thầy ấy mới hôm trước còn vừa nói với tôi rằng người yêu thầy, hay chính là Uno-san đang đi công tác cơ mà?
Tôi cũng không biết phải nói gì tiếp với Uno-san, anh ấy nhìn thẳng vào tôi rồi nhắc lại
"Riki-kun dạo này sao rồi? Anh ấy có khỏe không?"
Trời ơi, ai nói cho tôi biết là có chuyện gì đang xảy ra được không? Ý Uno-san là sao?
"Uno... Uno-san, anh nói vậy là có ý gì?" Tôi ấp úng hỏi. Tôi không biết hai người này đang chơi trò gì, cũng như không hiểu chuyện quái gì đang xảy ra, tôi chỉ đành bất lực hỏi ngược lại anh ấy
"Chẳng phải cậu là học trò của lớp anh ấy sao?"
"Vâng..." Tôi đáp lại
"Lâu rồi tôi không gặp anh ấy, anh ấy dạo này vẫn khỏe chứ?"
"Uno-san... anh lâu rồi không gặp thầy ấy sao? Lâu... là... bao lâu?" Tôi ngẩn người một chút rồi hỏi anh ấy
"Uhm... chắc cũng khoảng 4 năm" Anh ấy cười gượng, một nụ cười thật buồn, có chút gì đó nuối tiếc
Tôi nghĩ rằng khuôn mặt của mình lúc này phải gọi là quá đặc sắc luôn ấy. Nhìn vẻ nghi hoặc trong mắt Uno-san kìa
"Không phải hai người là người yêu ạ?" Tôi cuối cùng cũng không nhịn được nữa mà nói thẳng ra. Rikimaru-sensei rõ ràng nói Uno-san là người yêu của thầy ấy mà. Tại sao?
Lần này đến lượt anh ấy ngạc nhiên. Đôi mắt mở to hết cỡ nhìn tôi như sinh vật lạ.
"Không? Tôi không biết sao cậu nói như thế nhưng chúng tôi chưa từng là người yêu của nhau"
Chưa từng là người yêu của thầy ấy? Vậy... vậy những lúc thầy ấy ngượng ngùng nói rằng phải về sớm với người yêu của mình. Những lúc thầy ấy từ chối đi ăn với đám học viên chúng tôi rồi mang theo vẻ mặt hạnh phúc của mình về nhà. Những lúc dầm mưa đến nửa đêm, thậm chí là sáng sớm để đợi người yêu của thầy... Tất cả những điều đó là sao?
Tôi sẽ có thể hiểu được nếu như tôi hiểu lầm Uno-san này không phải là Uno-san trong lời kể của thầy. Có thể là tôi nhầm lẫn đi. Nhưng mà... rõ ràng là tôi đã nhìn thấy tấm ảnh của anh ấy trong nhà thầy mà. Hai người cũng quen biết nhau nữa. Uno Zando với nghệ danh là Santa trong giới dancer chỉ có một mà thôi.
Tất cả những manh mối mà tôi có đều chỉ ra người trước mắt tôi này, Uno Zando hay còn gọi là Santa trong truyền thuyết và người mà thầy tôi vẫn còn giữ tấm ảnh chụp chung, người mà Rikimaru-sensei gọi là "người yêu" ấy, là một. Hai người là một mà. Vậy là sao?
Tôi phát ngốc đứng đó khiến Uno-san có chút lo lắng. Anh ấy nhiệt tình tiến lại gần tôi hơn, lo lắng mà hỏi thăm
"Cậu sao thế? Không khỏe ở đâu sao, ngồi xuống đây đi" Anh ấy kéo theo kẻ vẫn đang đờ đẫn là tôi ngồi xuống chiếc ghế dài ngay gần đó
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] [SANTA x RIKIMARU] Chiếc ô trong suốt
Fanfiction"Santa em ấy đi rồi... Anh phải để em ấy đi thôi..." ----------------------------------------------- Fanfic nên tất cả mọi tình huống xảy ra đều không thật. Vui lòng không re-up và chuyển ver @littlefreak2309 at Wattpad