13.

641 89 11
                                    

Tôi sắp quay lại Trung Quốc. Thật vất vả mới có thể tốt nghiệp xong. Tôi hơi buồn một chút vì tôi thực sự thích nơi này, Nhật Bản là nơi mà tôi đã gắn bó suốt 4 năm qua. Có bạn bè, có những dancer hàng đầu mà tôi luôn muốn học hỏi. Nói thật, phải trở về có hơi đáng tiếc. 

Tôi vẫn liên lạc với anh Lãng Di và Rikimaru-sensei hàng ngày. Thầy ấy vẫn khá ổn, không còn nhớ về "Santa của thầy" nữa. Với thầy ấy bây giờ, cuộc sống của thầy đang rất hạnh phúc. Hai người cùng nhau mở một quán cà phê nho nhỏ, thầy vẫn đi dạy ở một studio nhỏ gần chỗ ở hiện tại nhưng anh Lãng Di cũng cố gắng không để thầy ấy giao lưu ở quá nhiều nơi. Dù sao thì giới dancer nói lớn không lớn, nói nhỏ không nhỏ. Bất cứ lúc nào cũng có thể khiến Uno-san tìm ra hai người.

Uno-san thì vẫn vậy, anh ấy vẫn tiếp tục giảng dạy tại studio này của chúng tôi. Tôi cũng theo anh học được 2 năm rồi, thay cho Rikimaru-sensei. Anh ấy từ bỏ sự nghiệp đang lên của mình tại Trung Quốc mà quay trở lại đây. Anh ở cùng con ngõ có căn nhà của thầy tôi. 

2 năm. Suốt 2 năm nay tôi đã nghìn lần muốn nói với anh về tình trạng của thầy nhưng tôi đã phải tự kiềm chế để không lỡ mồm nói ra. Nhìn dáng vẻ buồn bã của anh ấy, tôi cũng yếu lòng. Anh Lãng Di thì vẫn không chịu gặp Uno-san mặc cho anh ấy vẫn tìm cách liên lạc. Tôi không rõ Uno-san đã cảm thấy ra sao khi những người xung quanh anh đều biết anh Lãng Di và Rikimaru-sensei đang ở đâu. Trừ anh ấy.

Tôi biết ngoài anh Lãng Di còn có anh Minh Quân, cũng là bạn của hai người biết về nơi ở hiện tại của Rikimaru-sensei. Tôi cũng muốn biết chứ nhưng tôi lại sợ nếu mình biết rồi sẽ làm lộ nơi ở của thầy ấy cho Uno-san 

Uno-san bảo tôi gọi anh ấy là anh Santa nhưng tôi không dám. Sự kính trọng của tôi đối với anh ấy trong vấn đề liên quan đến vũ đạo khiến tôi không dám gọi và cũng vì tôi sợ nếu thân thiết với anh ấy hơn, tôi sẽ không thể giấu anh ấy về chuyện của thầy tôi. 

Tuy vậy thì tôi sắp quay lại Trung Quốc rồi, tôi muốn gặp Rikimaru-sensei và anh Lãng Di một lần để nói lời tạm biệt. Tháng sau tôi phải về nước nên tôi muốn trực tiếp gặp hai người ấy. 

Tôi đặt vé máy bay bay đến thành phố mà hai người đang sống. Vừa xuống sân bay tôi đã đi thẳng đến địa chỉ mà anh Lãng Di gửi cho mình. Thành phố mà hai người đang sống mất khoảng hơn một tiếng đi máy bay từ Tokyo. Tôi đã hỏi anh Lãng Di rằng tại sao lại là nơi này, anh ấy nói là vì Rikimaru-sensei thích thế, cụ thể lí do thì anh ấy cũng không rõ nữa. Chỉ cần thầy thích là được, với anh ấy thì nơi đâu cũng không quá quan trọng.

Taxi thả tôi trước một quán cà phê mang phong cách khá cổ điển trong ngõ nhỏ. Có lẽ chính là nơi này rồi. 

Vừa bước vào trong, tôi đã thấy anh Lãng Di đang bận rộn pha chế. Nhìn thấy tôi, anh ấy cười thật tươi gọi "Tiểu Lam" 

Tôi cũng vui vẻ trò chuyện với anh Lãng Di cùng lúc phụ anh ấy mang đồ uống ra cho khách. Thầy tôi đi ra ngoài mua đồ chưa về, anh Lãng Di nói thế. Lúc tôi tới đây là đầu giờ chiều vậy mà giờ đã gần 7 giờ tối vẫn chưa thấy thầy ấy về. Anh Lãng Di sốt ruột rút điện thoại ra định gọi cho thầy ấy thì lại thấy thầy đã về tới nơi. 

[Full] [SANTA x RIKIMARU] Chiếc ô trong suốtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ