Three

3.4K 55 0
                                    

CRUZ SERIES Copyright @ KYRYRO

Three

"Momom" sabi ni thacker sa akin, bitbit ko siya at hawak ko naman si twyla. Nasa park kasi kami ngayon. Gusto ko kasing makasama sila since nagiging busy na ako nowadays.

"What's that my prince" tanong ko sa kanya.

"Momom" nginitian lang ako ni thacker. Umupo naman kami sa may damuhan. Hinayaan ko sila na tumayo or ano pa.

Kamukhang kamukha ni twyla ang mukha ni pye at nakuha naman ni thacker ang ugali ng ama niya.

Kapag si thacker ang may gusto hindi pwedeng hindi siya masusuond. Dahil kapag hindi siya nasunod isa lang ang gagawin niya, ang magwala ng magwala.

Si twyla naman ang ugali niya tahimik lang siya hindi siya katulad ni thacker na sobrang ingay at magulo. Ibang iba talaga sila.

"Momom" sabi naman ni thacker.

Momom ang tawag sa akin ni thacker ganun din naman si twyla. Nahihirapan pa sila magsabi ng mommy instead na mommy nagiging momom.

Nung unang beses nga na narinig kong nagsalita si thacker natuwa ako tapos tawa ako ng tawa tapos pinipilit ko pa si thacker na ipronouce ng tama kaso momom talaga kaya hinayaan ko na.

Sinubuan ko ng kapirasong biscuit ang dalawa. 10 months old na din naman kasi sila kaya medyo nakakatayo na sila.

Kung nandito si pye siguro ang saya, mas masaya sa ganto. But wala na siya...

Sana balang araw malaman at maunawaan ng kambal na wala na ang ama nila kahit masakit. Kahit ayokong lumaki ang kambal na walang ama , ayoko namang ipagpalit ang asawa ko para lang dun.

Mauunawaan nila din yun.

Nagikot ikot pa kami sa park iniwan ko muna ang kambal sa parang playground pero pinagmamasdan masdan ko naman sila.

Naupo ako sa sementadong upuan habang pinagmamasdan ang mga anak ko.

"Ano ba kasi.... Oo na sige na oo na tumahimik ka lang"

"Galit ka pa eh"

"Ewan"

"Huy baby"

"Huwag mo nga akong sundan"

"Baby naman eh"

"Huy"

"Huy"

"Zoe naman kasi"

Napatingin na ako dun sa dalawang nasa likod ko na nag aaway. Naririndi na rin naman kasi ako.

Akmang magsasalita ako ng natigil ako.

I suddenly froze. Is this true?

Baka nanahinip na naman ako?

Pero oo eh nasa harap ko na siya.

Why?

Zoe?

"Alex umayos ka sapak gusto mo?" Sabi nung zoe ang pangalan.

"Tss, oo na" sagot naman nung alex.

Is this possible?

Buhay ang asawa ko?

Bakit niya kamukha asawa ko?

Buhay siya?

Bakit iba pangalan niya? Bakit alex?

Sino yung may ibang babae siyang kasama?

Naguguluhan ako..

Kamukha niya ang asawa ko,

My king.

Umalis na sila ng kasama niya, wait.

"Wait." Sigaw ko ngunit mukhang hindi nila ako narinig ng kasama niya.

"Hey," sigaw ko ulit. Ilang beses na din ako nakatawid ngunit ng pagliko ko sila ay nawala na. Na saan na sila?

Shit! Yung mga anak ko.

Tumabok ako ng mabilis dahil natataranta na ako.

Hinanap ko sila ngunit wala na ang mga anak ko.

Nasaan sila. Nagpapanic ako dahil nawawala ang kambal ko.

"Hey excuse me may nakita po ba kayong daalwang bata pareho yung suot nila. Mga nasa 10 months old up to 11? Omg " naiiyak kong tanong dun sa isang yaya.

"Ah eh maam kinuha po nung mister na may kasamang dalaga ang gwapo nga po nila eh akala ko ho sila yung magulang. Nanduon mo sila dumaan" tinuro ng yaya kung saan dumaan yung kumukha sa mga anak ko

"Really omg! Thanks " agad akong tumabok papunta duon at napatigil ako ng makita ko ulit ang asawa ko este yung kamukha ni pye at yung kasama niyang babae

Bitbit ang kambal ko.

"Omg, pinakaba niyo ako, thacker ,twyla" sagot ko at kinuha ko silang dalawa binigay din naman agad nila sa akin ang kambal na may dala dalang yogurt.

"Nice name" sagot nung lalaki

"Umiiyak kasi silang dalawa nung napadaan kami and yet miss wala kasama so kinuha namin at naghanap kami ng food para sa kanila" sagot naman nung babae at nginitian ako.

"Oh, thank you thank you"ntahimik lang ang kasama niyang lalaki

"Oh, we have to go na bye, see you next time miss?"

"Almyrn, almyrn cruz. Thanks again" nauna ng maglakad yung lalaking kamuhka ng asawa ko at sumunod na yung babae.

Is that possible? Buhay siya.

Kailangan may gawin ako.

****

MSSW2:Make Love to me (CRUZ SERIES 1 Part2)Where stories live. Discover now