CHAP 4: Phá án (1)

561 27 0
                                    

CHAP 4: Phá án (1)

Cô Whitmore đặt một loại lá khô trên trán Cự Giải rồi lầm rầm đọc một đoạn thần chú, vài giây sau, cô nàng tỉnh lại, nét mặt xanh xao ngơ ngác. Tôi lo lắng hỏi cô Whitmore:

- Bảo Bình nói Cự Giải có thể bị tàn phế, có thật không cô ?

Cô Whitmore lắc đầu nói.

- Em đừng lo lắng, cũng may có cậu ta ra tay kịp lúc, với tốc độ hồi phục của ma cà rồng, chỉ một lúc nữa là Cự Giải sẽ khỏe hẳn.

- Bảo Bình cũng ở đó à ? - Cự Giải ngạc nhiên.

- Ừ ! Anh ta cứ như hồn ma, thoát ẩn thoát hiện, lại ra tay rất nhanh và tàn nhẫn. Mình nghĩ ngay cả cậu cũng không nhanh được như vậy.

- Cô Whitmore, rốt cục Bảo Bình kia có phải là ma cà rồng không ? - Cự Giải quay sang hỏi cô Whitmore.

- Điều này thì ta thực không có quyền được tiết lộ. Nếu cậu ấy muốn các em biết, tự khắc sẽ nói với các em.

- Nhưng cậu ta tự nhận mình là thần, đúng là đầu óc có vấn đề. - Tôi chen vào.

- Thế các em quên là bản thân các em cũng là những sinh vật không có thực trong nhận thức của con người hay sao ? - Cô Whitmore mỉm cười lắc đầu.

Tôi thực sự không muốn hỏi thêm về tên hippy kia nữa, điều thực sự đang làm cho tôi cảm thấy bất an đó là những tên Lữ Khách nọ và những điều quái dị mà chúng nói. Tôi đem những chuyện lúc ấy tường thuật cho cô Whitmore nghe một lượt. Cô nghe xong nét mặt trở nên đăm chiêu.

- Kỳ lạ thật, bọn Lữ Khách xưa nay hành tung rất kỳ bí, nhưng theo như cô biết thì đây là lần đầu tiên chúng xuất hiện tại South Carolina, đặc biệt là tại Lockwood. Lữ Khách luôn sống cách biệt với các sinh vật siêu nhiên khác, trừ phi chúng có ý đồ gì đó bằng không chúng không thể ngang nhiên tấn công một phù thủy và một ma cà rồng ở tại một địa phương có nhiều sinh vật siêu nhiên như vậy. Cô sẽ báo cáo sự việc này với ngài Handerson, ngài ấy sẽ cho thám tử điều tra việc này.

- Bọn chúng có nói gì đó về giải phóng chủ nhân của mình bị giam cầm suốt hai ngàn năm. Không biết chủ nhân của chúng là nhân vật như thế nào, nhưng dựa trên tham vọng muốn bá chủ Trái Đất thì có vẻ như hắn không tầm thường chút nào. - Cự Giải lý luận.

- Hiện tại cô thực sự không nghĩ ra ai lại có tầm ảnh hưởng như vậy đối với Lữ Khách. Đêm nay cô sẽ xem qua các tư liệu về lịch sử của Lockwood trong thư viện, hy vọng sẽ tìm thấy câu trả lời. Các em cứ lên phòng nghỉ ngơi trước.

Tôi và Cự Giải cũng phần nào kiệt sức vì sự việc vừa xảy ra cho nên cùng nhau lên phòng đánh một giấc cho tới tận sáng hôm sau.

[Lời kể của Nhân Mã]

Hai tháng miệt mài theo dõi vụ án của nữ sinh viên Stacy, cuối cùng tôi đã tìm ra một manh mối. Đó là một đoạn camera ghi hình ở khu vườn biệt thự hội sinh viên Zeta bị đánh cắp. Đoạn camera đó lại trùng khớp thời điểm xảy ra vụ án mạng, tuy tôi không thể tìm được đoạn camera đó, nhưng có lẽ tôi đã biết ai là người đánh cắp nó.

Nhà trọ siêu nhiên - [Fanfiction 12 chòm sao] Where stories live. Discover now