Chap này hơi ngắn, dạo này ta bệnh phải nghỉ dưỡng sức. Chap tới sẽ bù nhé ^^
CHAP 27: Thần tình ái[Lời kể của Bảo Bình]
Tôi rời khỏi quán bar, tâm trạng nặng trĩu. Tôi biết ý đồ của Thiên Yết. Ả ma cà rồng này từ hơn một ngàn năm trước đã có sự gắn bó vượt mức bình thường với anh trai của cô ta. Cô ta tưởng mình rất thông minh, lợi dụng tôi để loại trừ Song Ngư. Nhưng tôi vốn dĩ là thần linh, tôi có mặt trên thế giới này từ thuở loài người còn săn bắt, hái lượm. Một ngàn năm tuổi thọ của Thiên Yết chẳng qua chỉ là một giờ ngắn ngủi đối với tôi. Thế nhưng lần này tôi buộc phải chấp nhận thoả thuận của cô ta cũng bởi một lý do duy nhất: Tôi yêu Song Ngư. Có phải tôi đã đánh mất sự sáng suốt của mình rồi hay không ? Tình yêu đã khiến tôi không còn nhìn thấy tỏ tường những khả năng phía trước nữa. Nếu có Aphrodite ở đây, tôi nhất định sẽ hỏi nàng ta, phải chăng thần linh chúng tôi cũng không ngoại lệ trong tình yêu. Tại sao trước đây tôi chưa từng hỏi nàng ta điều này ? Bởi tôi chưa từng nghĩ mình sẽ yêu ư ? Nhưng liệu Aphrodite có trả lời được thắc mắc của tôi hay không ? Chẳng phải hai ngàn năm trước bản thân nàng ta và Hoàng hậu Âm phủ Persephone cũng đã từng bị tình yêu đối với Adonis giày vò ?
Tôi lấy chiếc điện thoại di động từ trong túi ra, tìm trong danh bạ cái tên Vệ Nữ, tên của Aphrodite khi sống trà trộn cùng con người. Tôi chợt nhớ ra lần cuối cùng gặp mặt cô ta, điện thoại di động vẫn còn chưa được phát minh. Tôi thất vọng khoá điện thoại bỏ lại vào túi. Còn nhớ năm xưa Vệ Nữ cùng với vài nữ thần trẻ tuổi cùng nhau tới Hollywood theo đuổi nghề người mẫu. Cô ta cũng đã có một khoảng thời gian khá nổi tiếng vào những thập niên 60. Đó là lý do vì sao Kim Ngưu cũng bắt chước tham gia vào loại công việc khoe thân với thiên hạ đó. Nhưng từ sau khi Vệ Nữ giải nghệ liền biến mất tăm mất tích. Một thần linh nếu đã muốn ẩn thân thì khó có thể tìm thấy. Lần này tôi muốn tìm thần Tình Yêu không chỉ vì mục đích giải đáp những thắc mắc trong lòng mà còn vì chỉ có thần Tình Yêu mới có thể khiến Song Ngư quên đi Ma Kết.
Đúng lúc tưởng chừng bế tắc, tôi chợt nhớ ra, trong thần phả chúng tôi, ngoài Vệ Nữ ra, vẫn còn một vị thần Tình Yêu khác có năng lực không kém đó chính là Eros. Khác với những gì mà loài người ghi chép và thêu dệt, Eros không phải là con trai của Vệ Nữ. Hắn thực chất già cỗi hơn hầu hết thần linh chúng tôi. Ngay cả Zeus cũng không biết Eros xuất hiện trên thế giới từ khi nào. Tôi từng nghe Atropos, một trong ba nữ thần số mệnh kể rằng, khi vũ trụ mới được định hình đã khai sinh ra bốn vị thần nguyên thuỷ, trong đó có Eros. Hắn đại diện cho Tình Yêu bất diệt, vĩnh cữu như chính bản thân vũ trụ chứ không phải thứ Tình Yêu dục vọng trần tục mà Vệ Nữ thao túng. Và thật may là trong lúc này tôi vừa nghĩ ra được một cách có thể tìm được hắn.
Các vị thần nguyên thuỷ vốn dĩ có một khả năng đặc biệt đó chính là tồn tại ở mọi nơi hoặc bất kỳ nơi nào bởi lẽ bản thân họ là đại biểu định hình của những bản chất vô hình trong vũ trụ. Khả năng đó vừa là lợi thế nhưng cũng vừa là nhược điểm. Bởi nguyên thân của họ tồn tại khắp vũ trụ, bất kỳ vị thần nguyên thuỷ nào cũng có thể bị trói buộc bởi một câu thần chú riêng nếu có thể tập hợp đủ những nguyên liệu để thực hiện nghi thức trói buộc. Thần chú trói buộc Eros thực ra đã được khá nhiều phù thuỷ sử dụng như một loại bùa chú mê hoặc người khác, giúp con người đoạt được trái tim của kẻ khác. Thế nhưng cái giá cho sự trói buộc Eros không hề rẻ. Để có được Tình Yêu, con người ta phải lấy một thứ có giá trị tương đương để đánh đổi. Có người dùng tuổi thọ để đổi, có kẻ dùng mạng sống của một người khác để đổi. Riêng tôi, một thần linh, tôi chỉ có một thứ duy nhất có thể khiến Eros bằng lòng: Sự bất tử.
YOU ARE READING
Nhà trọ siêu nhiên - [Fanfiction 12 chòm sao]
Romance• Author : quaycuong • Rating : K+ • Pairting : xin không tiết lộ • Category : Supernatural • Disclaimer : Nhân vật là do tôi sáng tác nhưng sử dụng tên của các chòm sao. Truyện có dùng ý tưởng về xây dựng các nhân vật siêu nhiên của The Vampire Dia...