Chapter 4: Nastea's Past

213 10 8
                                    

(A/N: guys!! Wag kayong malilito sa timeline dito sa chapter na at susunod pang chapters..  this is five years ago before the 7th witch war :) )

Nastea's POV

Panibagong araw nanaman ito.. bumangon na ako sa kama ko at kumain na ng almusal.. tumingin ako sa orasan

5:13 am

Maaga pa.. ang schedule kasi sa pagpasok sa scoula de magia ay Monday to Friday 6:00 am hanggang 2:30 pm.. 

Pagkatapos kong kumain.. naligo na ako at nagbihis na.. hindi ako magisa dito sa bahay ko.. nandito ang mama ko at bunso kong kapatid na babae din and opps! Nakalimutan ko.. nandito din bahay ko si mhyko sarmiento.. boyfriend ko sya.. kahit nakakairita syang kasama.. mahal ko pa din sya..

Pumunta ako sa kwarto ko at nakita ko na sarap na sarap siya sa pagtulog nya. Lumapit ako sa kanya para gisingin sya pero hinila nya ako papalapit sa kanya. So.. gising na pala sya.

"Hoy mhyko! Ano n---"

Hindi pa ako tapos magsalita nang halikan nya ako sa labi. Wala na akong nagawa kundi halikan din sya.

After a few kisses.. hayy tapos na rin.

"Mhyko kumain ka na at magbihis.. anong oras na oh.. malelate na tayo."

"Ok.. sweetie :)"

"Tss.. -_-"

Iba nanaman ang tawag nya sa akin.. pero syempre hindi ko rin mapigilan ang kilig ko.. hehe.. :)

After a few minutes..

Papunta na kami sa scoula de magia

Sana hindi kami late..

And yes! Hindi nga kami late. Mga 4 minutes pa bago magsimula ang unang klase.

Nakarating na kami sa Marbitus section. Kasama namin sa section na ito sina beatriz harrison at mason cole anders.

May anim na section dito sa university na ito. Ang una ay Marbitus. Second is Artdous.third is Gnarmes. Fourth is Ignoctus. Panglima ay Chartiks at ang ika anim at panghuli na section ay Kurtohs. Bawat section may canteen,cr at dorm.. meron ka kasi pagpipilian.. pwede kang mag stay sa dorm o kaya mag stay ka sa bahay mo.. it's your choice.. kaya nga sa bahay ko pinili dahil nakasanayan ko na yun na tumira kasama ang pamilya ko.

Tungkol sa past ko? Ok.. well..

Ako ang panganay. Dalawa kami ng kapatid kong babae.. pangalan nya ay Graciela. She's 10 years old and grade 5 student. Taga Marbitus section din sya kaso ang elementary ay sa kaliwa ng senior high school.

Sa kanan naman ng senior high school building ay ang junior high school.

Namatay ang papa ko noong 6th witch war. Batang bata pa ako noon.. basta.

Bago pa man akong maging 1st year junior hs. Nakilala ko si mhyko sa canteen. Kukuha sana ako ng sandwich nang may ibang kamay ang kumuha nun.. iisa na nga lang yun eh. Hinarap ko sya at sinigawan ko na "bakit mo kinuha yang sandwich ko!?"

Ngumiti sya at "paano mo naman nasabing "sayo" itong sandwich na ito?"

Hmm.. paano nga ba? Aha! :D

"May pangalan kaya ako dyan." Sabi ko sabay turo sa sandwich KO

"Huh? Nasaan?"

Haha!! Uto uto! Mabilis kong nakuha mula sa kanya ang sandwich at tumakbo na ako ng mabilis.. hahaha!! :P

Alternate Universe 2: Witch World (complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon