Victor POV
"Sherry.. papasok na ako sa school.. wag kang aalis dito ah.."
"Opo kuya.. "
Lumabas na ako sa bahay namin.. habang naglalakad ako ay napansin ko ang isang matandang babae mukang hirap na hirap syang buhatin ang mga pinamili nya.. at dahil mabait ako.. syempre tinulungan ko sya..
"Lola.. ako na po ang magbubuhat.."
"Nako iho.. salamat.. maraming salamat.. oh dahan dahan.. mabigat iyan.. ok lang ba sayo yan?"
"Opo.. ayos lang po sa akin.. tayo na po.."
"Ah.. sige.."
Malapit lang ang bahay ni lola.. nagpasalamat ulit sya at pumunta na ako sa university..
Pagkapasok ko palang may magandang babae akong nakita..
Si nastea..
Nakilala ko sya noon nung nakita kong binubully sya ng mga babae..tinulungan ko sya at naging magkaibigan kami.. minsan serious type sya pero may pagka clumsy din sya..
"Goodmorning nastea.."
"Goodmorning victor.."
"Oh bakit ka nalungkot bigla?"
"Ahh.. wala.. wala ito.." then nagsmile ulit sya..
"Si mhyko ba?"
"Oo..."
"Bakit? Nag away kayo?"
"Hindi kami nag away.. nagseselos lang ako.."
"Nagseselos saan?"
"Kase... maraming nagkakagusto sa kanya.."
"Wala ka naman dapat ipagselos.. dahil ikaw ang girlfriend nya.. sila fangirls lang sila.. mas lamang ka kaysa sa kanila.. pero kailangan mo syang higpitan kase may mga lalake na hindi makuntento sa isa.. if you know what I mean.."
"Opo.. tatandaan ko po yan.. salamat "
"Your always welcome.. basta kapag may problema.. sabihin mo lang sa akin ah.. "
"Opo.."
"Nastea.. tara na.."
Napatingin kami ni nastea sa boses na yun.. si mhyko..
"Ahh.. victor mauna na kami ah.. "
"Ok sige.. ingat kayo.. sya nga pala.. mhyko.."
Napatingin sa akin si mhyko..
"Ano yun pre?"
"Wag mo syang paiiyakin.. makuntento ka sa kanya.. kundi.. Ako ang makakalaban mo.."
Papalit palit ang tingin sa amin ni nastea..
"Sige.. gagawin ko yan.."
Nag nod lang ako at umalis na sila..
Wala naman akong gusto kay nastea.. friend ko sya..
Papasok na ako sa chartiks section at umupo ako syempre sa upuan ko.. may kumalabit sa akin.. as I expected.. sya nga.. ang madaldal at makulet na si owen..
"Musta na?"
"Ok naman.."
"Alam mo ba? May blah blah blah....."
Diba? Madaldal sya.. hahaha..
Pagkatapos ng tatlong subjects.. lunch na namin..then another tatlong subjects at dismiss na..
Ganito ang araw araw na pamumuhay ko dito..
Pero isang araw....
Tinawag ako ni headmaster draminos
"May kapatid ka diba?"
"Opo.."
Ano ang kailangan nya sa kapatid ko?
"Sumama ka saken at maghahari tayo sa buong arcadest..kung ayaw mo.. papatayin ko ang kapatid mo.."
Hindi ako makapaniwala sa narinig ko... pero gusto kong maging ligtas si sherry..
"Sige po.. sasama po ako.."
"Magaling.. ngayon isuot mo ito.."
Pinapasuot sa akin ang black cloak at maskara..
"Sa susunod na araw.. si janus ang magsisimula ng giyera.. hanapin mo si hannah guevarra.. kunin mo sya at gawin mo syang kakampi naten.."
"Masusunod po headmaster.."
Sinunod ko ang utos sa akin..at pagkatapos nun..pasikreto akong pumunta sa safe zone..
Kakausapin ko si nastea.. hindi ko mapigilan mapaiyak..
Ngayon isa na akong spy..
-End of Chapter 11-
(A/N: sorry po sa matagal na walang update pero heto na syaa.. enjoy.. at updated na opposite blood.. sana masuportahan nyo rin. Thank you!!)
BINABASA MO ANG
Alternate Universe 2: Witch World (complete)
Fiksi RemajaThe Blackstars is now complete... New adventure starts in Witch World.. But the secrets of Witch World is too much darkier than it's surroundings... The question starts again... Will they succeed? or will they fail? Alternate Universe 2