8.

485 100 17
                                    

.

The sun will rise and we will try again.

Trong khoảng thời gian làm việc với Châu Kha Vũ, Doãn Hạo Vũ đã học được một thói quen từ anh, đó là xem bản tin dự báo thời tiết vào mỗi sáng thức dậy. Và hôm nay cũng như bao buổi sáng thường nhật khác, Doãn Hạo Vũ vừa nghe phát thanh viên dùng thứ tiếng Anh chuẩn chỉnh thông báo tình hình thời tiết ở địa phương, vừa thu dọn lại đống đồ bừa bộn trong phòng.

Mặc dù đã chuẩn bị tinh thần từ trước, nhưng khi phát thanh viên nói rằng mùa mưa ở Kruger sắp kết thúc, trái tim của Doãn Hạo Vũ dường như hẫng đi một nhịp.

Mùa mưa kết thúc, đàn hồng hạc trở về.

Cũng là lúc Doãn Hạo Vũ phải từ biệt nơi đây.

Từ biệt Châu Kha Vũ.

Cậu mất hứng vứt chỗ quần áo chưa gấp vào lại trong vali, ôm điện thoại muốn nhắn tin cho Châu Kha Vũ nhưng chẳng biết phải nói gì.

Tối qua trước khi về phòng ngủ cậu đã đưa cho Châu Kha Vũ cuốn sổ nhật ký đồng hành với mình trong chuyến đi thực địa một tháng này. Giờ nghĩ mãi cũng chẳng có lý do gì để bắt đầu câu chuyện, chẳng lẽ lại hỏi anh có muốn đi ăn không? nhưng giờ ăn cơm trưa thì còn lâu mới tới.

Trong lúc Doãn Hạo Vũ đang ủ dột bên này, thì bên kia Châu Kha Vũ cũng chẳng khá hơn là bao.

Anh thức trắng tới sáng lọc hơn 5000 tấm ảnh, hiện giờ các khớp ngón tay đã tê dại, đôi mắt cũng mỏi nhừ. Châu Kha Vũ vươn tay kéo rèm cửa sổ thành một khe hở nhỏ, để vài tia nắng nhạt tràn vào trong căn phòng. Anh tựa lưng vào ghế thở ra một hơi dài, ánh mắt rơi xuống quyển sổ Doãn Hạo Vũ nhét vào tay anh hôm qua.

Hơn một trăm trang giấy lưu trữ ký ức của cậu về một tháng không dài cũng không ngắn này.

Châu Kha Vũ không đành lòng cướp mất nó khỏi cậu, anh với tay lấy điện thoại, mở phần mềm chụp ảnh, scan lại cả quyển sổ rồi gửi vào mail cho Oscar.

Nhân cơ hội này Châu Kha Vũ cũng cẩn thận đọc lại quyển sổ một lượt. Nhìn bề ngoài Doãn Hạo Vũ có vẻ là một cậu nhóc ham chơi, nhưng bản chất cậu lại là một người rất cẩn trọng và có óc quan sát. Mỗi lời nhắc nhở và góp ý của Châu Kha Vũ, cậu đều sẽ ghi nhớ rất cẩn thận sau đó đến tối về nhà chỉnh sửa lại.

Châu Kha Vũ lật đến trang sổ cuối cùng, phát hiện có hai trang giấy bị chập lại với nhau, anh tưởng rằng bản thân khi nãy đã gửi cho Oscar thiếu một trang nên tìm cách tách ra.

Đến cuối cùng mới nhận ra không phải hai trang giấy vô tình bị chập vào, mà là được cố tình dán lại với nhau.

Lý do có lẽ là bởi vì muốn giấu đi những lời cất giữ trong tim.

Chỉ vỏn vẹn 4 dòng chữ,

I climb every mountain,
and swim every ocean,
cause' I need you to see
that you are the reason.

là lời trong bài hát You are the reason mà họ đã nghe khi cùng nhau uống cà phê ở căn nhà gỗ trong rừng.

Châu Kha Vũ ngồi thất thần mất một lúc lâu, đợi đến khi anh định trở về giường nằm một lúc thì lại nhận được tin nhắn của Doãn Hạo Vũ.

kepat | flamingosNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ