Chương 7 : Bạn thân

238 27 2
                                    

Giờ ra chơi , Xử Nữ ra nhà vệ sinh , cô chọn ngay cho mình buồng vệ sinh nằm cuối dãy , sắp xong xuôi , cô tính đi ra ngoài thì có giọng nói bên ngoài vọng vào bên trong căn phòng cô đang ngồi . Bọn họ đang cùng nhau kể lại một câu chuyện hài , nhân vật chính của câu chuyện hài đó không ai khác chính là Xử Nữ . Mấy đứa con gái đó vô tư nói xấu mà không chú ý rằng phía cuối dãy có một buồng bị khóa trái . Bọn họ vào nhà vệ sinh soi gương ngắm nghía bản thân , miệng lại bắt đầu thở ra mấy lời nói chua cay :

" Ê , hôm gì ở trận đấu bóng rổ , cái con nhỏ Xử Nữ kia quê phải biết ha ! "

" Lại còn phải nói à , nhớ đến lại mắc cười ! " một nhỏ khác đang ngắm nghía lại bản thân chỉnh đầu tóc cho thật gọn gàng , điểm thêm chút son lên môi cho thêm đỏ

" Kể ra cũng tội nghiệp nhỏ đó ! Hahaa mà thôi cũng kệ ! "

" Nó làm sao mà bằng hoa khôi Tiểu Hoa được cơ chứ ! Chú vịt xấu xí cứ nghĩ mình là thiên nga , haha , đúng không Tiểu Hoa ? " Cô bạn khác chêm vào câu nói đắc ý .

Tiểu Hoa lấy tay che miệng cười e thẹn , ngại ngùng nói : " Đừng gọi mình là hoa khôi , nghe kì chết đi được ! Trong trường mình còn nhiều người xứng danh hoa khôi đó hơn mình mà ! "

" Bọn mình nói đúng sự thật thôi mà , trong trường này có ai xinh vượt qua Tiểu Hoa nhà này cơ chứ ? " Cô bạn kia được đà khen tiếp khiến Tiểu Hoa cứ thẹn thùng , gương mặt thoáng phiếm hồng vì ngại , nhưng đa phần là đắc ý vì những lời nói nịnh nọt của bọn họ .

Một cô bạn khác dặm lại phấn thì ngưng tay nhớ lại hôm đó : " Mà nhỏ Xử Nữ kia quen biết với cả Sư Tử á , hai người nhìn thân thiết lắm ! "

" Mắt Sư Tử bị sao mới nhìn trúng con nhỏ đó . May là làm bạn , chứ Sư Tử thích con nhỏ đó chắc nhỏ đó sống không yên đâu ! "

" Kể ra nhỏ đó chỉ được cái học giỏi chứ cũng chả có gì , lầm lì ít nói như con tự kỉ , ai mà chơi được với nó kể cũng hay ! " Một bạn che miệng cười khinh bỉ

Bên trong nhà vệ sinh đúng là nơi thích hợp bàn chuyện thiên hạ .

Xử Nữ ngồi ở trong nghe rõ từng câu từng chữ một , gương mặt trắng bệch cúi gằm xuống , miệng không tự chủ cắn chặt môi dưới . Cô không có dũng khí để ra ngoài đập cho bọn kia một trận. Có lẽ bọn họ nói đúng quá chăng , vậy nên cô không có lí do gì để gây sự , cô ngoài cái mác học giỏi thì còn cái gì đâu , một con nhỏ lúc nào cũng lầm lầm lì lì , ít giao tiếp với mọi người , họ nói đúng , cô chính xác là một đứa tự kỉ không hơn không kém !

Bạch Dương thấy Xử Nữ lâu quay lại , cô cũng vội vàng chạy đến nhà vệ sinh tìm . Cô đứng ngoài cũng nghe được mọi thứ , Bạch Dương không thể nhịn được khi nghe những lời nói xúc phạm đến bạn thân của mình , cô chả thèm chú ý đến mấy đứa con gái học hành không lo , chỉ lo nói xấu người khác là giỏi , Bạch Dương hung hăng đạp cửa thay vì mở như bình thường , tiếng động mà Bạch Dương gây lên quá lớn , khiến bọn con gái kia phải chú ý . Bọn họ thấy Bạch Dương vào thì cũng chỉ biết bịt chặt miệng không dám lên tiếng .

Bạch Dương cũng tính cho qua vì chính nó cũng chỉ là dạng ruồi muỗi , chuyên  nói xấu sau lưng người khác , đã là kẻ ở đằng sau nói xấu thì mãi mãi chỉ là ở đằng sau , không hơn không kém . Nhưng khi Bạch Dương nhẫn nhịn định cho qua , dù gì Xử Nữ cũng không thích cô đánh nhau với một lũ não tàn rồi lại mấy công bị đình chỉ . Nhưng sự nhẫn nhịn đó lại khiến cho đám kia nghĩ cô đang sợ họ mà bắt đầu đề đầu cưỡi cổ cô đây mà .

[ Xử - Yết ] Giao ước cuối cùng Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ