Chương 6 : Cố gắng đến bao giờ ?

258 30 4
                                    

Xử Nữ bắt tuyến xe bus quá đỗi quen thuộc đối với cô , nhưng hành trình không dừng ở trạm xe bus gần nhà , điểm đến lại là một nơi khác .

Xử Nữ cắm tai phone nghe nhạc nhìn dòng người đông đúc trên những chiếc con xe máy đang chen chúc nhau sau giờ tan tầm . Quả thật mỗi lần như vậy , tâm trạng của Xử Nữ rất là thoải mái , thỉnh thoảng cô lại đung đưa theo bản nhạc êm ái của tiếng violon , nhìn Xử Nữ của lúc này thật sự mới là chính cô , thoải mái , tự tin mà không có sự gò bó , rất thanh thản .

Xử Nữ ngồi chăm chú quan sát dòng người đang tấp nập ngoài đường mà đâu biết rằng có người nào đó lại âm thầm theo dõi cô, không rời khỏi cô nửa giây , ánh mắt chĩa thẳng về phía cô , cặp lông mày không tự chủ mà dính chặt nhau .

Lúc cậu thấy cô một lên tuyến xe bus khác , không phải tuyến xe quen thuộc mà cô và cậu hay về , cậu phải bỏ cuộc liên hoan của cả nhóm để theo cô . Lúc lên xe là cô đã chả thèm chú ý đến cậu rằng cậu cũng đã lên cùng chuyến với cô .

Xe bus dừng ở một trạm ngay giữa đường lớn , Xử Nữ nhanh chân bước xuống , đi bộ thêm một đoạn ngắn nữa là đến một quán trà sữa nhỏ ngoài mặt đường . Quán trà sữa với tone màu chủ đạo là màu hồng phấn . Thiên Yết đứng ngoài quan sát , cau màu khó hiểu , cậu cũng chỉ nghĩ đơn thuần chắc là Xử Nữ cũng như bao cô gái khác , khá là yêu thích trà sữa .

Đứng yên quan sát thêm một chút , những suy nghĩ của Thiên Yết đã hoàn toàn sai lầm . Xử Nữ bước ra với bộ đồng phục của quán với chiếc áo sơmi trắng , chiếc quần kaki màu nâu là chiếc tạp dề màu hồng phấn cùng tone mài với cửa tiệm , cô còn trang bị thêm cho mình chiếc nón nhỏ xinh . Xử Nữ bước ra khỏi cửa rèm , cô bắt đầu công việc thường ngày , cô niềm nở đứng order đồ uống giúp khách , thân thiện và hòa nhã .

Đến lúc này , Thiên Yết mới hiểu vì sao cô bạn cùng nhà luôn đi sớm về muộn , khẽ thở dài , cậu lẳng lặng rời đi .

Ngồi trên tuyến xe bus , trong đầu cậu không ngừng suy nghĩ nhiều vấn đề , tại sao cô phải làm thêm ? Cậu nhớ không nhầm mẹ cậu vẫn đưa tiền tiêu vặt cho cô chi tiêu mà ? Cô cần gì đến nhiều tiền như vậy cơ chứ ? Bao nhiêu suy nghĩ cứ lởn vởn quanh đầu Thiên Yết mãi không dứt , chớp mắt đã đếm trạm dừng gần nhà .

Đi trên con đường về nhà , cậu lại nhớ đến tối hôm đó đón cô về , cậu đi trước , cô lẳng lặng theo sau , cậu tiến 1 bước , cô cũng tiến một bước , cậu dừng chân , cô cũng dừng chân , cô vẫn tuân thủ giao ước rất tốt , cô sợ cậu giận dỗi mà không dám tiến lên để ngang bằng với cậu . Đến việc chiều nay , lúc Xử Nữ đưa nước cho cậu , cậu thật sự muốn nhận , nhưng lại nhớ đến lúc cô gần gũi Sư Tử , lo lắng , cổ vũ cho Sư Tử , lúc đó sự khó chịu che mờ lí trí , cậu giận cô , không quan tâm cô , và bỏ mặc cô giữa những lời bàn tán không hay về cô .

Về đến nhà Thiên Yết vội lên phòng , trải tấm lưng rộng lớn của mình trên chiếc giường êm ái , vắt tay lên trán nằm suy nghĩ , lại nghĩ cái lúc Xử Nữ cười với Sư Tử , lòng cậu lại dậy nên một cảm xúc khó diễn tả thành lời , nhưng cậu cũng nhanh chóng dẹp nó đi một cách nhanh chóng .

Nghĩ vẩn vơ lại nằm ngủ lúc nào không hay , đến lúc cậu choàng tỉnh giấc , đồng hồ điểm 8h25 . Có khi giờ này Xử Nữ sắp tan ca sao , có nên đi đưa cậu ấy về , Thiên Yết ngồi đấu tranh tư tưởng một lúc , cuối cùng quyết định ở nhà . Mà lòng lại bộp chộp lo lắng , cậu vẫn là nên ra ngoài đi dạo một chút , ở nhà quá ngột ngạt rồi .

Xuống lầu , mẹ cậu đã chuẩn bị xong thức ăn , chỉ chờ Xử Nữ và bố cậu về . Mẹ Hứa thấy Thiên Yết chuẩn bị ra ngoài thì ngoái đầu nhìn : " Tối rồi còn tính đi đâu thế ? "

" Con ra ngoài một chút ! " Nói rồi Thiên Yết đi ngay , mẹ Hứa đằng sau đáp lại : " Nhanh rồi mà về ăn cơm nhé ! "

Thiên Yết " vâng " một tiếng rồi đi luôn , đôi chân cậu đi trong vô thức , đầu cứ suy nghĩ vẩn vơ , đến khi dừng chân lại , cậu mới phát hiện ra rằng mình đang đứng ở trạm xe bus . Đứng thẫn thờ một lúc , tính quay đầu đi về , nhưng cậu vẫn có chút lưỡng lự , đôi chán như có tảng đá lớn đè nặng đến không thể nhấc lên nổi , xong đến lúc bình tâm , quyết định đi về thì từ đằng sau có tiếng nói :

" Thiên Yết ! "

Xử Nữ đứng đằng sau gọi tên cậu , Thiên Yết dừng chân một chút rồi lại cắm đầu tiến về phía trước mà không quan tâm đến người đằng sau . Xử Nữ thì như cái đuôi nhỏ mà cứ thế lững thững chạy theo đằng sau cậu , cô thấy ngại khi suốt ngày phải làm phiền Thiên Yết đến đón cô như thế này , không muốn mọi người lo lắng , và cũng vì không muốn làm phiền Thiên Yết và không muốn khoảnh cách giữa cô và cậu sẽ kéo dãn ra thật xa , cô nói :

" Thiên Yết à , lần sau cậu không cần phải đến đón mình nữa . Mình biết bác Hứa bắt cậu đi và cậu không thích như thế . Có gì mình sẽ bảo lại với bác Hứa , không làm phiền đến cậu đâu . "

Thiên Yết nghe vậy , cậu quay lại nhìn Xử Nữ cặp lông mày nheo lại . Xử Nữ hiện giờ không hiểu trong đầu cậu đang nghĩ gì , theo thói quen , cô nở một nụ cười tươi , không hiểu vì sao Thiên Yết lại cực kì ghét cái nụ cười ấy , nó như chiếc khiên hay cũng có thể nói là chiếc mặt nạ mà Xử Nữ luôn đeo trên gương mặt mình , chiếc mặt nạ của sự lạc quan yêu đời , cậu cực kì ghét chiếc mặt nạ đó .

Thiên Yết bỏ đi trước , chỉ để lại một tiếng "Ừ" đằng sau .

Xử Nữ thấy Thiên Yết đi cũng xa , cô mới gỡ được chiếc mặt nạ đó xuống , trở về trạng thái ban đầu , một nét mặt sầu tư . Cô có cố gắng đến mấy đi chăng nữa thì cuối cùng giữa Thiên Yết và cô vẫn chỉ như hai đường thẳng song song , cô và cậu ấy là hai người của hai thế giới khác nhau . Biết trước không có kết quả nhưng tại sao cô lại cố gắng như thế , có thể nói do cô kiên nhẫn hay thực sự cô quá cố chấp mà nghĩ rằng bản thân có thể thay đổi suy nghĩ của cậu đối với cô ?

Nhớ lại hồi chiều , Thiên Yết tránh cô , cậu như muốn khẳng định rõ ràng ranh giới giữa hai người , cô lại cảm thấy lòng mình có chút nhói đau . Tiếng xì xầm bàn tán đó không phải cú đả kích đến với cô mà chính là thái độ của Thiên Yết , nó chính là cú hạ knock out đánh thẳng vào trong tâm trí của cô , lúc này tinh thần của Xử Nữ lại trở nên hỗn loạn .

Thôi chuyện đã qua rồi , cô vẫn sẽ cố gắng phá bỏ ranh giới mong manh đó để có thể bước vào cùng một thế giới với Thiên Yết .

Nhưng Xử Nữ không biết rằng ...

Bản thân cô .....

Phải cố gắng đến bao giờ ?

[ Xử - Yết ] Giao ước cuối cùng Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ