chapter 8. classmate

143 8 0
                                    

Second person Point of View.

Nang makalabas ang tatlo, agad namang bumagsak ang gropo nila queen dahil sa nalalaman.

At ang ibang kaklase ay nakahinga ng maayos. Alam nilang tinangkaan nilang bullyhin si moon pero lahat ng yun ay pinagsasangga ni Venus.

Hindi nila alam na sa kanyang maliit na katawan, may tinatago rin syang nakakatakot na katangian.

Akala ko normal na kaklase lang natin si venus yun pala, nakakatakot sya!" sabi ng isang kaklase.

Dapat ba tayong magpasalamat sakanya, sa pagsalag niya sa mga patibong na ginagawa natin.?" tanong ng isa.

Sino ba naman ang hindi mag aakala na ang babaing yun ay kapatid ng taong minamanmanan ng isang nakakatakot na gropo." usap rin nito.

Parang naubusan ako ng oxygen sa mga boses nila lalo na ang kuya ni moon!"

Ano queen! May plano ka pa bang tangkaan ang buhay nya?" tanong ng isang kaklase nila.

Nanginginig na umiling ito agad pati narin ang kasama nito.

Magsiuwian narin tayo. Hanggat hindi natin pinakialaman si Moon walang masamang mangyari."

Oo nga! Itigil na natin ang pagtangka habang maaga pa. Binunyag yun ni venus upang malaman natin, pero yung iba sa labas, hayaan na natin dahil sila ang malalagot."

Tama, warning na saatin yun. Boses palang katakot na."

Walang mangyayaring hindi maganda sa atin. Tulad ng narinig natin, walang kaalam alam si Moon sa masasamang nangyari sa paligid maliban kay Venus na palaging nag mamasid."

Tama, tratuhin natin si moon tulad sa isang normal na estudyante, at kaklase. Mabait naman sya, maganda, matalino pa."

Tama! Kalimutan na natin ang nangyari ngayun at umuwi na tayo. Kailangan nating maging kalmado lalo nat may laban pa tayo bukas."

Sabay silang lahat na umalis sa kwarto habang si Harly ay nakaramdam ng takot at saya.

Wala man syang masamang balak na nagawa pero natatakot parin sya sa boses ng lalaking narinig nya.

Pero masaya dahil narinig nya ang boses ng taong inudolo nya sa mahabang panahon. At kaklase pa ang kapatid nito.

Hindi nila inakala na magkapatid sila, ang buong akala ay magka apilyedo lang.

Nagsiuwian silang lahat, at para makalimutan ang nakakatakot na boses tinuon nila ang kanilang sarili sa pag aaral sa mga subject na posible na etanong bukas.

Halos silang lahat ay kumakain na may dalang notes at book maliban sa tatlo.

Matalino si maple mustly sa mga pre-tes ay one mistake o two lang. Pero sa history, doon sya ng nine mistake.

Pero nacoop nya naman agad sa tulong ni Moon. Pero hindi parin ito nakuntinto sa natutunan, nag aaral parin sya para makalaban sya side to side ni Moon.

Habang si Venus ay naglalaro lang sa phone nya. At si moon ay nagbabasa sa kwarto ng mga alamat matapos kumain.

Sa kasamaang palad, sabay sabay naman ang mga kaklase nito may tanong na hindi nila masagot.

At dahil sa isang tao lang ang alam nilang makatulong sa kanila. Naglakas loob muna silang magtawagan.

Naggroup call ang boung kaklase nila ng makahanap ng sagot sa mga tanong.

Pero walang idea ang makukuha nila dahil sa wala rin itong alam.

Pinag add call nila si venus para matulungan. Pero bago yun ay tiningnan na muna nila ang oras.

My Street Gang BoyfriendWhere stories live. Discover now