chapter 10. part 2 Tour and contest

137 10 0
                                    

Her pov.

Do you remember me?" biglang tanong nito habang naglalakad kami patungong kainan nila dito sa paaralan.

Hindi ehh! Nagkakilala na ba tayo?" tanong ko pabalik.

Do you remember a man who help you in a mall in a skelator?" tanong nya.

Skelator?" takang tanong ko.

The stairs that run upward and downward." ngiting sabi nya.

Napalaki naman ang mata ko nang maalala ko ang mukha ng lalaking ito.

Aha!! Tama nga ako ehh, ikaw yun, yung lalaking tumulong sa akin sa tumatakbong hagdanan nayun." ngiting sabi ko. Mukha yatang napalakas at naagaw ko ang attention ng ibang babae na masamang tumingin sa akin.

Hindi ko alam kung bakit, pero sinawalang bahala ko nalang.

Yep! It was me." ngiting sagot nya.

Napangiti naman ako ng makita ko sya muli. Walang paalam na hinalikan ko sya sa pisngi na kinatigil at tulala nya.

Salamat olit! Pasensya na kung hinalikan kita. Kasi sabi ni kuya na bilang pasasalamat pwede mong bigyan ng halik kung wala kang maibigay na iba." ngiting sabi ko.

Lagot sya!"

Bakit magkasama sila pres at ng babaing yan."

Sila ba! Bakit hawak ni pres ang kamay nya?" rinig kong bulong kaya napatingin ako sa kamay namin ni Jharenz na magkahawak kamay.

Kaya naman tinanggal ko ang pagkakahawak, lumuwag naman ang pagkakahawak nya kasi.

Nangmatagumpay kung bumitaw, para naman siyang nagising sa pagkatulala. At galit ang mukhang tumitig sa nagbubulungan.

Tumingin siya sa akin saka kinuha olit ang palad ko saka pinagsiklop olit na kinasinghap ng nakakita.

Ang kapal talaga ng babaing yan."

Hinalikan nya pa, ang kapal."

Isa sa mga talunan, nagawang kulamin ang president natin."

Luhh, naging mangkukulam naba ako. Di ko yata nalamn.

Lagot sya kay Queen, mapangahas."

Don't mind them!" seryusong sabi nito habang nagpatuloy sa paglalakad.

Galit kaba hinalikan kita?" malungkot kung tanong.

Nope! Chin up love, I love it. Promise that you will only kiss me and only me aside from your family." napatingin naman ako sa mukha nya kung sincere ba sya.

Ngumiting tumango ako sa kanya, hindi naman siguro masama ehh. Nakita ko ang unti unting pagngiti at pagkasaya sa mukha nya ng tumango ako.

At rinig na rinig ko rin ang singhapan ng mga kababaihang nanonood sa amin.

Para yatang nahihiya ako. Umiwas ako ng tingin at tama ring natanaw ko ang isang building na may kumakain sa loob nito.

Mabilis na lumakad ako, pero nabalik rin sa tabi nya ng maalala kong hawak nya pala palad ko.

Pilit ko itong tinatanggal dahil gusto ko nang pumunta don.

Why so in a hurry?" tanong nya. Habang ako pilit na pinapakawalan ang pagkahawak nya sa akin gamit ang isang kamay ko.

Pagkain. Doon!" nguso ko sa building saka ko siya tiningala.

Sya ring paglapit ng labi nya sa labi ko, saka mabilis syang humiwalay sa akin. Kumbaga smack lang na nagpatigil sa akin sa pagtanggal ng palad niya.

My Street Gang BoyfriendWhere stories live. Discover now