Kabanata 2

30 1 0
                                    

Girlfriend



Ngumiti ako sa katabi kung mga babae inirapan at umiwas lang ito ng tingin sakin. Pagtingin ko naman sa kabila naabutan kung naka tingin sakin ang mga babae nginitian ako ng mga ito kaya ngumiti ako pabalik.


Nagsimula na ang laro isa ang lalaking naka sama ko kahapon sa falls ang naglaro sa team nila Zachary. Ang pinsan ko naman hindi pa pumasok naka upo pa ito sa harapan mamaya pa ata siya papasok.


Ramirez pala ang surname niya nakita ko yun sa likod ng uniform na suot niya ngayon. So magkakilala pala sila ni Zachary.


89 ang score ng team nila 87 naman ang sa kalaban. Umingay ang buong basketball court ng maka 3 point's si Ramirez .


Napansin ko na madami pala siyang taga hanga may mga malalaking banner pa itong mga hawak.


Go Go Go! 

Archer Javier Ramirez!


Basa ko sa isa sa mga banner. So, yan pala ang full name niya. It's suit in him, magandang pangalan para sa magandang lalaki. Sabi ko sa isip ko. Napa iling-iling nalang ako ng mapagtantong napapangiti ako habang sinasabi iyun sa isip ko. WTF?


Nag angat ako ng tingin kay Archer agad din naman nagtagpo ang mga mata namin. Agad din naman akung nag iwas ng tingin, naramdaman ko naman na biglang kumalabog ang dibdib ko kaya napa hawak ako dito.


My god self ano bang nangyayari sayo?! Tanong ko sa sarili ko. Nag angat ulit ako ng tingin dito mabuti nalang wala na ang mga mata nito sa akin.


Pero kanina ko pa pala napapansin na wala siya sa mood parang iritado siya pero diko alam kung ano ang dahilan.


Matapos ang ilang minuto pumasok na si Zachary at lumabas naman si Archer nag palit silang dalawa. Bola ng kabilang team pero naagaw agad ito ng kateam nila Archer. Pinasa nito kay Zachary agad naman tumira ang pinsan ko ng 3 points at pumasok ang bola sa ring kaya nag sigawan ang mga tao.


"ANG GALING MO ZACHARY!" sigaw ko at di napigilan ang tuwa. Kumindat naman ang pinsan ko sakin sabay  turo sakin. Kilala ko siya kaya alam kung may kalokohan siyang ginagawa. I smell something, huh?


"Baliw" Bulong ko. Hindi ko alam pero bigla nalang akung tumingin sa kabilang banda at nakita ko ang isang babaing  naka tingin lang sakin. She's beautiful huh. Even in her simple small size bodycon dress. Ngumiti siya sa akin kaya ngumiti ako pabalik sakanya. Tumingin siya sa court kaya sinundan ko kung saan siya naka tingin. Nagulat ako sa kung sino ang tinitignan niya kaya napatingin ulit sakanya at pabalik ulit sa pinsan ko. Who is she? Bakit iba ang tingin niya sa pinsan ko?


Kahit na marami akung tanong pinilit ko na iwaksi mo na ito at nanuod nalang ulit sa laro. Sa natitirang minuto pumasok na rin si Archer pariho silang naglalaro ni Zachary sa huling mga minuto.


Agad naman naka score si Archer kaya napa yes ako ng mahina habang pumapalakpak. 103 na ang score nila Archer, sa kalaban naman 99. Naka tayo na ang mga manunuod kaya tumayo na rin ako.  Nakita kung hawak ni Zachary ang bola kaya sumigaw ako.

Lost and FoundWhere stories live. Discover now