Kabanata 6

23 0 0
                                    

(A/N: Nasa taas ang suot na dress ni Adrianna sa Party.)

Birthday




Nasa Mall ako ngayon isa sa mga clothing store nila. Naghahanap kasi ako ng dress na susuotin ko para sa birthday ni Tita Adi mamayang gabi sa mansyon.



Mom brought me a dress na, for this occasion pero nagkaproblem. Hindi pa dumadating ang dress baka daw mamayang gabi pa dumating. Mom told me na bumili nalang daw ako baka magsimula na ang party mamaya tapos wala pa ang dress.



Kanina kasama ko si Zachary pero biglang umalis may pupuntahan pa daw pala siya. Kaya ngayon ako nalang mag isa.



Pang-apat na shop na itung napuntahan ko ngayon. Wala talaga kasi akung mapili. Ang hinahanap ko kasing dress yung parang simple lang sa harap pero may kaartihan sa likod.



"Miss, can I see all the style of your dresses?" tanong ko sa Sales Lady.


"Sige po, Ma'am. May gusto po ba kayong kulay?"



"I like white dress, please." Tumango naman ito


"Dito na po muna kayo maghintay, Ma'am." Tinuro niya ang malaking sofa sakin bago siya umalis. Agad naman akung umupo dito. Kinuha ko ang phone sa bag ko para itext sana si Zachary.


To Zachary:
Anong oras ka babalik ng Mall?



Ibabalik ko na sana ang phone ko ng agad naman siyang nagreply.



Zachary:
Hindi na ako babalik, Adria.


Baliw ba siya? Hinatid niya lang ba talaga ako dito?  Mas importante ba ang nilakad niya para iwan niya ako dito mag isa?  Nakakainis naman to dapat pala nagsabi siya kanina para kay David nalang ako nagpasama. 



To Zachary:
Are you crazy Zachary? I don't have a driver with me!



Zachary:
HAHAHA don't worry Adria tumawag na ako sa mansyon. Tawagan mo nalang ako pagmagpapasundo kana. Isa pa may iniwan akung body guards sayo diyan para magbantay sinabihan ko lang na wag magpakita sayo baka magalit ka pagnaka buntot sila.



To Zachary:
Crazy.



Zachary:

Hope you enjoy :)



Nakakainis talaga to sasamahan niya daw ako pero bigla naman akung iniwan. Buti nalang hindi niya pinakita sakin yung body guards baka mainis lang ako. Ayoko din kasi ng may naka buntot sakin nakakaagaw ng pansin e.

Lost and FoundWhere stories live. Discover now