Chapter Nineteen: You're Welcome

871 33 3
                                    

💚Happy Reading💚

*****

Dumating ang karaawan ng triplets. Maaga pa silang nagprepare sa mga gagawin. Kahit na kasi maliit na party lang ay hindi papayag ang Mama ni Tres na may mali sa preparation. Ayon kasi dito, ito ang trabaho ng isang Cruise's wife when it comes to their own party.

They must let the guest feel welcome and comfortable.

Siya naman ay ginising na niya ang tatlo alas sais pa lang.

"Happy birthday to my babies!" Aniya nang makapasok sa kwarto ng mga ito.

Gising na si Troy at Trevor pero si Terry nagising nang marinig ang pagbati niy.

"Is it really our birthday Ma?" Kinukusot ang mga mata na tanong ni Terry.

"Yes baby, you are five years old na today." Nakangiting sabi niya.

"Five? Like this?" Ipinakita nito ang limang daliri na tinanguan naman ni Wreya. "Yehey! Will I wear a dress today Mama?" Tanong nito na ang tinutukoy ay ang dress na pinatahi ng lola nito dun sa fashion house.

"Yup. Your dress and suits are already in the other room. And if you are ready let's go there now para makapag-prepare kayo."

Masaya naman na bumangon at tatlo at sumunod sa kaniya.

Pagdating ng hapon ay marami-rami nang bisita ang dumating. Pero hindi muna sila pinalabas ng Mama ni Tres dahil sabay daw silang apat na bababa ng hagdanan habang si Tres ay maghihintay sa kanila sa baba ng hagdan.

Kanina pa din pilit binabawalan si Tres na makita ang mag-iina nito.

Kaso kanina kinunstaba pala nito si Trevor kaya nakalabas ito at nagpunta sa ama nang naging busy ang lahat.

Ewan lang ni Wreys ano ang pinag-usapan ng dalawa. May hinihingi na naman siguro si Trevor kaya ganoon kaloyal sa ama.

Pero aaminin din niya, malapit na talaga ang loob ng tatlo sa ama nito.

She was even surprised when she talked to Tres's mother one time. Silang dalawa lang sa balkonahe ng bahay nila. Hindi siya makapaniwala sa nasabi nito.

"My cousin Helen suggested that I should make the triplets do a DNA test. To make sure that they are really a Cruise. There was a time before, another girl suddenly appeared and claimed that she is pregnant with a Cruise heir. Pero si Tres na mismo ang nagsuggest na ipaternity test ang bata kapag pwede na." Nagpang-abot ang mga mata nilang dalawa. Her stomach churned at that thought. Hindi nga nag-insist si Tres, at wala siyang naaalalang nagsabi niyon si Tres.

"Sa triplets, maybe he was just overwhelmed. Hindi niya po nabanggit ang ganoong bagay." Aniya sa mahinang boses.

"Maybe because he see it as nonsense." Tumawa ang ginang ng mahina. "That boy. I raised him well. Alam mo ba kung ano ang reaksiyon niya nang sabihin ko ang bagay na iyan sa kaniya?"

Umiling lang si Wreya. She thought that did he considered the suggestion? Pero bakit wala pang sinasabi sa kaniya si Tres?

"He said that he was never a hundred percent certain of one thing in his life before, until he saw them the first time. And you know what? I share the sentiment. When I first saw the kids I instantly feel the connection. It's like looking at another version of Tres, only thrice as much." Selena laughed sweetly.

His TEMPT-orary SecretaryWhere stories live. Discover now