Chapter 25

1.1K 33 2
                                    

CHAPTER 25...

             NAGISING SIYANG mag-isa . Hindi bumalik si Deon ? Naninikip ang dibdib niya maalala ang awayan nila kagabi . Lumalim ang gatla ng noo niya ng makita ang nasa mini-table ng asawa . Bumili siya ?

Kyzha eyes squeezed in shuts . Minsan may mga bagay na hindi niya maintindihan at naguguluhan siya . Kung natatakot siya bakit hinayaan niyang sakupin siya ni Deon ? Lalo na makita ang bagay na iyon bumibigat ang dibdib niya . Ganun na ba ang epekto sa kaniya ni Deon, kunting away lang nasasaktan na siya .

" B-akit bumili siya ng pills ? Akala ko ayaw niya ? " mahinang tanong niya sa sarili niya .

Kyzha heave a deep sigh.

Napahawak siya sa ulo niya ng maramdaman ang kunting hilo . Siguro dahil mag-damag siyang nag-hintay sa asawa . Its sadden her heart, something hitting inside of her like it was punching with so much force that made her weaken . Nawawalan siya ng gana at bumalik sa kama . Hubad-hubad parin siya at napatigil siya ng makita ang pagkain sa tabi ng pills na binili ni Deon .

Niluto niya ito para sa kaniya ? Kyzha stood up and slowly look up in the tray . Ngumiti siya ng makita ang pagkain, may gatas na doon at ang gusto-gusto niyang pagkain . He never failed to make me smiled ..

She blow a heavy sigh and decided to throw away that pills . May tiwala siya kay Deon at kung may nabuo man sana hindi siya mapahamak .. Kinuha niya ang tray at nag-umpisang kumain . Nasa kalagitnaan na siya ng pagkain niya ng bumukas ang pinto .

Kyzha heart started to palpitate as there eyes locks together, she stop for awhile as she intently staring at the man in front of her. Sa klase ng tingin nito tila pinapawisan at hindi siya mapakali, mayroon sa titig niya na hindi niya kayang ilayo ang paningin dito .Na-miss niya ang binata kahit ilang oras lang hindi sila nag-sama ..

Malalaki ang hakbang na pumunta ito sa kaniya at bigla nalang sinakop ang labi niya .

Napakurap-kurap siya sa gulat !

" I-m sorry, my sweet . Sorry . I shouldn't treat you like t— "

Yumuko siya pero bigla nalang iyon pinigilan ni deon. He held her chin to make her look at him, his eyes held with nameless emotion. Hinalikan nito ang noo niya, sapalagay niya nasa ibang dimension siya sa hindi mawari na emosyon na pinapakita ni Deon sa kaniya . She felt like she's floating in the cloud, dancing in happiness . Its different from before, sapalagay may nag-bago sa naramdaman niya .

" I-ts okay, kasalana— ”

Deon fastly captured her lips, Kyzha can't help it but to clung in his neck and respond in his kisses . Ng pinakawalan nila ang labi sa isat-isa ay pinatong ni deon ang noo sa noo nito, habol ang hininga .

" Im sorry, my sweet. Hindi kona uulit, wag mo akong iwan "

Napatigil si Kyzha sa takot na mukha ng asawa . Hinding-hindi ko ito iiwan ! Baka hindi ko kakayanin iyon .

Sinapo niya ang mukha ni Deon at matiim na tiningnan ito .

" H-indi kita iiwan . Asawa ki— "

" N-atatakot ako na baka isang araw iiwan mo ako. Sa buong buhay ko ngayon lang ako natakot ng ganito, napapagod na akong mag-isa at natatakot ako na iwan ako ng mga taong mahal ko dahil sa ugali at magulong pamilya ko . Pagod na pagod at sawa na sawa na akong mag-isa, my sweet. Hindi kona alam kung anong gagawin ko kapag nawala ka sa akin "

Pareho lang sila pinagdaanan at takot . Ramdam niya ang takot ni Deon . Kyzha stroke his hair and give her a feathery kisses in his face . Natatakot rin siya isang araw may mga taong sisira sa kanila at bubu-ag sa kanila . Takot na takot siya na hindi na niya kayang sabihin ang totoo kay deon kung ano man ang naramdaman niya .

AlphabetusSeries 4: Hearts DesireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon