1

1.9K 105 7
                                    

Soobin bị tiếng ư ử của bé cún Sean đánh thức giữa đêm. Nếu như chỉ là nằm mơ thôi thì không sao, vì bé hay rên khi mơ lắm, nhưng một lúc lâu sau bé vẫn vậy, lại còn có vẻ như là nặng hơn ban nãy, nên Soobin đã choàng dậy, khoác áo khoác mỏng lên người rồi ôm bé chạy tới bệnh viện thú y gần nhà.

Bởi vì bây giờ đã là khoảng một giờ đêm, cho nên bác sĩ trực ca đêm chỉ có một người. Có lẽ người này là bác sĩ mới ở đây, hoặc đến đêm mới đi làm, mà hôm nay Soobin thấy lần đầu. Thôi mặc kệ người ta đi, quan trọng bé Sean của cậu đang thút thít khóc trong lòng mình từ nãy tới giờ đây!

"Bác sĩ, làm ơn hãy khám cho chú cún của tôi! Nó cứ rên ư ử kiểu lạ lùng gì ấy! Không biết là nó làm sao ấy bác sĩ ơi..."

Anh bác sĩ kia như đang mơ màng gì đó bỗng giật mình với con người cao lớn như sắp khóc ở trước mặt mình, cuống cuồng đẩy kính lên cao rồi quay vào màn hình máy tính.

"Tên anh?"

"Choi Soobin ạ. Có bé cún tên là Sean ạ."

Như đã tìm thấy tên của cậu trong máy tính, anh bác sĩ gật gù, rồi ra hiệu cho Soobin bế Sean vào trong phòng khám bệnh. Sau khi cả hai đã trong phòng, cậu đặt bé lên bàn khám theo như chỉ dẫn của anh bác sĩ, rồi ngồi lên chiếc ghế gần đó, lo lắng nhìn bé cún của mình, đồng thời nhớ kĩ xem gần đây bản thân đã làm gì khiến bé cảm thấy khó chịu không.

Sau khoảng năm phút, anh bác sĩ quay ra phía cậu, cùng lúc xoa lên chiếc bụng của bé.

"Anh có cho bé ăn gì kì lạ không? Như kiểu hành tỏi lá hoặc đồ gì đấy quá mặn ấy?"

"Tôi không" Soobin dừng lại ngẫm nghĩ một lúc. "Tôi cho nó ăn hạt của chó, thỉnh thoảng thì luộc thịt cho nó ăn với cơm. Hôm nay... tối nay tôi cho nó ăn cơm với cá ngừ đóng hộp và súp lơ."

Anh bác sĩ lại gật gù rồi trở lại với Sean. Tự dưng hỏi về thực đơn ăn uống của bé mà không nói gì thêm cũng khiến Soobin tò mò. Bởi cậu tuyệt đối tránh những thứ mà bé không ăn được rồi, nên chẳng lẽ nào bé đã ăn uống linh tinh.

"Bé nhà anh bị đau bụng, anh có chắc là không cho bé ăn gì kì lạ không? Nếu thực sự không, có lẽ bé đã ăn vụng ở đâu đó đồ ôi thiu rồi."

Nghe anh bác sĩ nói vậy khiến Soobin vừa thương lại vừa giận. Bé bị đau bụng đương nhiên là cậu phải thương rồi, nhưng cũng thật giận khi bé không nghe lời cậu mà nhặt nhạnh những đồ bẩn để đưa vào mồm.

"Th-Thế phải lảm sao ạ?"

Định quay ra trả lời, anh bác sĩ tí thì phát ra tiếng khi thấy ánh mắt long lanh của người nhà bệnh nhân, hình như là sắp khóc đến nơi, và điều đó khiến anh phát hoảng. Anh hắng giọng một cái rồi đẩy kính lên.

"Sáng mai anh hãy quay lại tái khám, nếu như bé còn rên như vậy. Tại bây giờ các bác sĩ chuyên môn đã về hết, tôi lại là bác sĩ thực tập nên chưa thể đưa ra cách giải quyết chính đáng cho anh được. Ah yên tâm đi, bé sẽ không sao qua một đêm đâu... anh đừng mếu máo như vậy mà..."

Mãi sau một hồi an ủi với dặn dò đủ thứ, cả hai người mới bước ra khỏi phòng khám. Có lẽ Sean đã thấm mệt, và cơn đau bụng cũng dịu đi phần nào, nên đã ngủ ngon lành trong cái ôm ấm áp của Soobin. Nhìn thấy bé ngoan ngoãn trong lòng, cậu cũng bình tĩnh được một chút, nhưng vẫn lo lắng vô cùng.

"Nào, bây giờ anh về ngủ một giấc để bình tĩnh lại, rồi mai đến bệnh viện tái khám cho bé. Không sao hết, nhé."

Khi nhận thấy Soobin vẫn còn nét buồn bã trên mặt, anh bác sĩ một tay đút túi, một tay xoa lên đầu Sean, cùng lúc mỉm cười an ủi cậu. Nghe lời anh, cậu khẽ gật đầu, rồi cũng cười cảm ơn, lộ hai lúm má đồng tiền đáng yêu.

Ah, anh bác sĩ nghĩ mình tiêu rồi.

Toan ôm bé ra ngoài, bỗng cậu nhớ ra chưa trả tiền khám, liền lúng túng lục ví trong túi áo khoác, hỏi tổng tiền hết bao nhiêu.

"Tôi cũng mới chỉ chẩn đoán bệnh cho bé thôi, với cả cũng đêm rồi nên không mất tiền đâu."

Soobin ngẫm nghĩ một lúc, rồi lại cất ví đi, cúi đầu cảm ơn anh bác sĩ rồi lại ôm Sean trở về khu nhà của mình. Cùng lúc đó anh bác sĩ cầm cốc americano húp một ngụm, tay còn lại vò đầu mình. Nghĩ lại về cậu cùng với bé cún, anh cảm thấy nếu như ông chủ mà biết, có lẽ anh sẽ đi đời cho coi. Đời này có cái gì là miễn phí đâu cơ chứ?

"Ah Choi Yeonjun, mày làm sao vậy hả?"

𝚢𝚎𝚘𝚗𝚋𝚒𝚗 • 𝚌𝚊𝚝&𝚍𝚘𝚐Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ