Không gian mà thư kí Kim chọn cho bữa trưa là một vị trí khá riêng tư cho các cặp đôi. Juyeon bỗng dưng cảm thấy căng thẳng hơn so với những lần phải tiêp xúc với cô trước đây. Các bàn xung quanh đều trống, góc nhìn rất rộng xuống toàn thành phố từ tầng 32. Điều này thể hiện khả năng tinh tế của thư kí Kim trong việc sắp xếp các cuộc hẹn. Về vấn đề này thì Juyeon hoàn toàn ngưỡm mộ cô.
"Lần đâu tiên chúng ta ăn trưa riêng từ khi tôi làm việc cho giám đốc Lee." Cô mở lời khi thấy Juyeon vẫn im lặng. "Tôi không nghĩ thời gian lại trôi nhanh như vậy."
"Cũng gần hai năm." Juyeon cười trừ. Anh nhẩm tính khoảng thời gian từ khi cô mới tới công ty. "Thư kí Kim làm việc vẫn tốt. Tôi luôn yên tâm khi được làm việc với thư kí Kim."
"Chỉ vậy thôi à?" Cách nói chuyện của cô đã thoải mái hơn. Cô có thể cảm nhận được một khoảng cách nhất định mà anh đang tạo ra. "Sếp Lee vẫn luôn giữ khoảng cách với người khác như lúc này à?"
"Tất nhiên là không?" Juyeon bật cười. Anh chợt nghĩ đến Hyunjoon. Anh khó mà có thể thoải mái với ai khác như với cậu, nếu không tính những người trong gia đình của mình. "Do trước giờ mối quan hệ của chúng ta đều trên phương diện công việc. Có lẽ vì thế mà thư kí Kim cảm thấy rằng tôi là người khó gần."
Cô mỉm cười. Cô thực sự rất có tình cảm với cấp trên của mình. Juyeon dù kém cô một tuổi, nhưng ở anh luôn toát ra một vẻ ngoài lạnh lùng khiến người khác phải dè chừng. Công ty mà cô đang làm là một công ty của Mỹ nhưng thị trường hoạt động lại là Hàn Quốc, nhân viên người Hàn trong công ty không ít. Nhưng không ai có được phong thái như Juyeon. Anh có được sự tôn trọng tuyệt đối của đồng nghiệp và của cấp dưới. Có lẽ một phần vì Juyeon không phải là người trực tiếp triển khai dự án mà chỉ đưa ra chiến lược, vậy nên anh ít khi xảy ra xích mích với đồng nghiệp nơi công sở. Nhưng việc thực sự am hiểu nền văn hóa của cả hai nước khiến Juyeon rất biết cách xây dựng mối quan hệ với người khác. Anh có thể đi nhậu với khách hàng Hàn Quốc, giao tiếp cởi mở trên bàn ăn nhưng có thể dành cả cuổi tuần đi xem bóng chày với đối tượng là người Mỹ. Juyeon là một chàng trai tự do, trên phương diện cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Điều ấy khiến một người có cuộc sống gò bó như cô, luôn luôn cảm thấy bị anh hấp dẫn.
"Vậy nên tôi mới muốn có cơ hội đi ăn riêng với sếp Lee." Cô thay đổi dáng ngồi, muốn tỏ ra hấp dẫn hơn trong mắt chàng trai đổi diện. "Biết đâu mối quan hệ của chúng ta có thể tiến xa hơn mà không chỉ dừng lại ở mức độ công việc."
Anh mỉm cười. Juyeon uống một chút rượu vang trắng trong ly. Quả nhiên là thư kí Kim, xinh đẹp, thông minh và có khả năng nói chuyện khéo léo.
"Tôi rất vui nếu có cơ hội." Juyeon nghiêm túc trở lại. "Chắc hẳn trong mắt mọi người, tôi là kẻ khó ưa lắm đúng không?"
"Không hề." Thư kí Kim bắt đầu ăn salad khai vị. "Trong mắt các nhân viên nữ, sếp Lee rất có sức hút. Đẹp trai, có sự nghiệp, biết quan hệ với đồng nghiệp nơi công sở. Khi cần lạnh lùng thì rất lạnh lùng, khi nói chuyện với phái nữ thì lại ấm áp."
Cô nhìn sắc mặt đang đỏ dần của anh, biết rằng Juyeon cảm thấy ngượng vì nghe được những lời tán dương ấy.
"Quan trọng một điều." Cô khẽ hướng mình về phía trước, bàn tay tế nhị đặt lên cổ áo khoét sâu để không bị lộ ra những đường nét nhạy cảm. "Giám đốc Lee là người độc thân."
BẠN ĐANG ĐỌC
[JuYeonxHwall] [Oneshot] Gặp gỡ
FanficBối cảnh của truyện là khi JuYeon có một chuyến công tác ngắn ngày ở Busan, nơi anh gặp được một người bạn khiến anh có nhiều xúc cảm không giống như JuYeon của những ngày thường. Một đoạn truyện ngắn mình muốn viết về JuYeon và Hwall (The boyz). Hy...