Chapter 18

15 1 0
                                    

Follow niyo ko sa twitter: http://twitter.com/bernicelorraine

Add niyo din ako sa snapchat: bernicelorraine

Guys sobrang sorry po na ngayon lang ako nagupdate. Naging sobrang busy po ako with school & double job. promise pagbubutihan ko na magupdate on time. again sorry po talaga ng sobra.

"Ate ano kasi nangyari sa date ninyo ni Aiden?" tanung ulit ni Rachelle nung pumasok siya sa kwarto namin

"Nakalimutan ko eh. Nagkaamnesia ako ngayon lang nung pagpasok mo." Sabi ko naman sakanya sabay belat.

"Ate naman pag ako may date at ikaw yung nagtatanung magkwekwento naman ako eh. With full details of the story pa." LOL

"Yah details na di kanais nais" sabi ko naman

"Anong di kanais nais ka jan? Kaya nga details eh. Meaning everything that happened at that certain scene must be told to the listener." Sabi naman niya sakin.

"Besides," dagdag pa niya "I never told you anything about disgusting details when ever i tell you stories."

"Ah talaga lang??"

"So kwekwento mo na?"

"Hindi! HAHAHAHAHA! Busy ako. Magrereview pa ako para sa math competition bukas."

"Sus, magrereview? Di ka kaya nagaaral. Kaya mo na ipanalo yun. Kwento mo nalang sakin nangyari kanina."

"THE LIMIT DOES NOT EXIST!!"

At umalis na siya.

Binuksan ko yung math book ko. Nakakainis naman kasi si Miss eh. May nalalaman laman pang math competition. Eh di naman talaga ako sasali eh kaso nga dba sabi ni Valentine na sumali daw kami kasi gusto daw niya magcompete eh ayaw naman na magisa lang siya sumali. At ako talaga nadamay. Bait ko namang kaibigan.

Sige magaaral na ako. Ano nga ba kailangan pagaralan?

Linear systems, analytic geometry, geometric properties, quadratic relations, quadratic expressions, quadratic equations, trigonometry of right triangles at trigonometry of acute triangles.

WOW! ang dami teh!

Sige sige umpisa tayo sa trigonometry of right triangles at acute triangles. Tamang-tama napagaralan ko na to sa Pinas noon pa. Kaya parang refresher nalang to sakin. DIBADIBA?? :3

Trigonometry of right angles:

Things to remember: SOHCAHTOA

Formulas: sin=opposide side/hypotenuse, cosine=adjacent side/hypotenuse and tanjent= opposite side/adjacent side.

Ang mahiwagang mensahe....

Ano ba istorbo naman itong nagtetext sakin eh. Nagaaral yung tao text ng text.

*Ignore ignore ignore*

Ang mahiwagang mensahe....

Ang mahiwagang mensahe....

Ang mahiwagang mensahe....

Ang mahiwagang mensahe....

Ang mahiwaga--

ANG MAHIWAGANG MENSAHE!!!!!! ANO BA! TEXT NG TEXT MAS IMPORTANTE PA BA YANG SASABIHIN MO KAYSA SA MATH COMPETITION KO BUKAS??

Tiningnan ko yung phone ko. Pag tingen ko kapatid kong si rachelle pala nagtext.

Ate, sinabi ko kay mommy at daddy na may kadate ka kaya bumaba ka na jan at naghihintay ang buong pamilya natin sa living room.

Ate, naiinip na sila. Bilisan mo na bumaba.

The TransfereeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon