Oh my god.
Oh my god.
Oh my god!
Yung mga damit ko!
It's not here! I looked everywhere pero kahit saan ko hanapin, wala talaga!
At sino naman ang pampam na kukuha sa mga damit ko? I know they are all branded but they didn't need to steal it! I can't leave this house without those. Sayang yung perang ginastos ko para doon.
Nanggigigil akong lumabas sa kwarto. Alam kong mga lasing ang mga tao na nandito pero wala silang karapatan para magnakaw. Buti na lang talaga at hindi nakuha ang bag kong may cellphone at wallet ang laman. Sinigurado ko kasing nakatago ito ng maayos sa closet. Why didn't I do the same with my clothes?
Because no one expects your clothes to be stolen in a party!
Mula sa itaas ay tinignan ko ang mga tao sa baba. Nagbabakasakaling makita ang mga damit ko. Maybe someone might have worn it unintentionally. Baka hindi lang napansin na hindi pala kanya iyong nasuot niyang damit.
Wala naman akong nasulyapan. I click my tongue and head downstairs. I move through the crowd and ask if they somehow saw my clothes. None of them saw any.
Okay, I give up na nga!
This night is full of malas. Gusto ko na lang tuloy umuwi.
I take out my phone to text Zee and inform her na uuwi na ako. Sumiksik ako sa mga tao while doing it.
Then I somehow ended up being pulled for some reason. Napatigil ako sa paglalakad at muntik na akong matumba dahil sa biglaang paghila. Pagtingin ko sa likod, namilog ang aking mga mata ng makitang kumalas ang tali ng bikini top ko. I stop the urge to scream and immediately hold my top to prevent it from falling. At dahil hawak hawak ko ang bag at cellphone ko, I can't properly fix my bikini top.
"Excuse me!" I aggressively shouted, inis na inis na.
First was my panty, now this!
Bakit ba ako nahuhubarahan ngayon?!
Nagmadali akong naglakad palabas ng bahay at dumiretso ako sa outdoor pool. Mas kaunti ang mga tao dito at maiaayos ko ng mabuti ang bra ko.
But then I forgot that Kaz and his friends are there too, at doon din sila naka pwesto malapit sa pintuan. Kaya paglabas ko, pagmumukha kaagad nila ang bumungad saakin.
I stopped dead in my tracks when I realized the mistake I made, one hand still holding my bra up, while the other was holding my things. Napatitig si Kaz at kanyang mga kaibigan saakin ng makita ako sa ganitong itsura.
Upon scanning me, Kaz's brows knitted together. Voni whistled lowly. Napainom si Astor sakanyang baso.
I felt the heat on my neck first before it scattered over my face. Umiwas ako ng tingin at dumiretso sa pinakaunang bakanteng upuan na nakita ko.
Nilapag ko kaagad ang mga gamit ko sa upuan. Dahan dahan lang at baka may sumilip sa bra. I can feel the stares of so many people pero hindi ko sila pinansin lahat. Oh, let them look all they want. As if naman yayaman sila sa ginagawa.