Chapter 1

1.6K 38 52
                                    

I was eight years old when I first met him.

Tinulak niya ako sa pool ng bahay namin.

I was devastated. Angry. Galit na galit ako sa ginawa niya saakin.

Alalang alala ko pa 'yon. Kaz just stood and watched, as though he didn't care if I were to drown. Malas siya, I know how to swim naman and he tulak me sa isang kiddie pool.

"Twalya o"

Nung umahon ako, halos sumigaw ako sa tenga niya kasi... his face is so kapal?!

"You were the one who pushed me!"

I can still remember na parang wala lang sakanya ang lahat ng iyon. O talagang magaling lang siyang umaktong walang ginawang kasalanan?

"You molested me"

Y.U.C.K

A big YUCK!

I mean, I know kung ano ang mali ko, but I didn't mean it! I swear to God it was an accident. Natapon ko lang naman ang kape na para sana sa nanay ko sa private part niya and the good news was, hindi na siya ganoon kainit. As a good girl, I tried wiping his pants. I didn't know na may mahahawakan akong.... something...... boyish.

And he immediately pushed me! Nawalan ako ng balanse kaya nahulog ako sa pool!

"Take this towel or I'll report you"

I cannot believe that as a child, nauto niya ako roon!

"I have a clear evidence right here," sabi niya pa n'on sabay turo sa.. ano niya... yung basang parte. "I have a friend that has lawyers as his parents. I can file a case against you"

"What's that supposed to mean?"

"It means, sa presinto kana matutulog mamaya"

Ang bobo ko noong bata pa talaga ako. Sa sobrang takot ko sa sinabi niya, tinanggap ko kaagad ang twalya.

"Oi, Kazael" then I remember him. That boy.

The handsome boy. In his car. Small car. Hindi ko alam kung paano iyon nangyare, pero saloob ng grounds namin, minamaneho niya ang isang maliit na sports car. At that moment, I knew I had a crush on him. He was so cool!

Tumigil ito sa mismong gilid nung lalakeng tumulak saakin sa pool.

"Audi"

Audi honked his car with a straight face.

"Sakay ka. Umalis na tayo dito. The party's boring"

"I got stained on my pants"

"Ang dungis mo"

I was shocked nung tinuro ako nung Kazael.

"Kasalanan niya"

And Audi looked at me blankly before averting back his so so so light amber eyes to Kazael.

"Banggain ko? Halika, sakay kana. Banggain natin"

That was my first heartbreak. My first ever crush broke my heart the first day I met him!

"Wag na. Naitulak ko na sa pool. Quits na kami"

"O? Itulak natin uli"

Love and Rivalries (Cadre Series #2) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon