(Lấy cảm hứng từ bộ phim Dark Shadows (2012), phỏng theo bối cảnh châu Âu cuối thế kỉ 19. Tất cả địa điểm, ngày tháng, sự kiện trong truyện đều là hư cấu.)
Rạng sáng nay, thi thể của 11 công nhân làm đường được phát hiện trong một cái hố tại đường số 9 trong rừng. Có vẻ như khi đang đào đất, vật nào đó cứng như ống dẫn nước làm cho cần cẩu bị kẹt. Khi họ xuống hố để kiểm tra thì bị vật kia làm cho phát nổ.
Nhưng vụ cháy có thể không phải là nguyên nhân duy nhất dẫn đến tử vong.
Còn một điều cảnh sát vẫn chưa thể lí giải.
Tất cả đám người đó đều bị xé rách cổ họng.
------
Na Jaemin trên cỗ xe ngựa tiến vào tòa lâu đài cổ kính nhà họ Lee, nằm trong khuôn viên Jamswood mênh mông.
Đế chế họ Lee danh gia vọng tộc tồn tại lâu đời nhờ vào nghề đánh cá và dịch vụ hàng hải. Giàu sụ qua cả chục thế hệ, gia đình họ nắm trong tay quyền lực về cả kinh tế và chính trị.
Mà giai cấp tư sản thì thường ngấm ngầm ở thế đối địch với quý tộc. Vì thế, biệt phủ lộng lẫy này của nhà họ hiếm khi tiếp đón người của hoàng gia. Lại càng không giao du với người như Na Jaemin.
Y là nhà văn nổi tiếng mang máu mủ hoàng tộc. Dù vậy, trong một xã hội mà thương nhân buôn bán lên ngôi, quý tộc khó có được địa vị cao về tài chính.
Hay nói trắng ra, Na Jaemin là một quý tộc nghèo.
Ấy vậy mà sự kiện ngàn năm có một thực sự xảy ra. Y nhận được thiệp mời tham gia buổi tiệc tối tại lâu đài của Lee tộc.
Sau nửa giờ đồng hồ di chuyển, y đã tới nơi.
Đúng là "cận thủy lâu đài tiên đắc nguyệt". Dinh thự ở gần bờ nước, được trăng ưu tiên chiếu sáng, cỏ cây hoa lá quanh khuôn viên đều đậm đà sự sống. Từ cổng vào, một hàng tượng đá được điêu khắc công phu theo dáng dấp các vị thần La Mã. Giữa sân có một đài phun nước chuyển động du dương theo nhạc. Lâu đài mái vòm, được thiết kế tỉ mỉ, vừa thanh nhã, vừa lộng lẫy đến choáng ngợp.
Quan khách tập trung tại phòng đại tiệc phi thường rộng lớn.
Căn phòng được trang trí hoa mỹ với thức cột Corinth, xen lẫn những cửa vòm làm bằng đá cẩm thạch. Thương gia và quý tộc tụ họp chuyện trò thưởng rượu, khiêu vũ dưới ánh đèn chùm pha lê cỡ lớn.
Lần đầu tiên trong đời, Na Jaemin mới có dịp chiêm ngưỡng cảnh tượng xa hoa mỹ lệ đến vậy.
Nhưng y như thế nào lại cảm thấy mình là người không phù hợp. Những chuyện làm ăn thâu tóm thị trường, một nhà văn như y không lấy làm hứng thú.
Na Jaemin cầm theo ly rượu lủi thủi rời khỏi phòng tiệc, chậm rãi đi dọc dãy hành lang treo đầy tranh ảnh, chủ yếu là ảnh gia đình được sắp xếp theo thứ tự thời gian. Càng đi sâu, càng lâu đời.
Những nhân vật trong ảnh, cả nam cả nữ, đều diện thứ vải vóc sang trọng, hiện thân cho một đế chế phồn thịnh vương giả.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ᴺᴼᴹᴵᴺ][smut] đêm còn dài
Romance✨oneshot series 18+✨ warning: OOC, có chứa smut; highest rank: #3 nomin [210821]