Gia đình hầu tước vừa cứu sống được một cậu thiếu niên trạc mười lăm khi họ đang trên chiếc thuyền nhỏ thưởng ngoạn ở vùng nước nông.
Thằng bé trông thật thảm hại. Tóc tai nuôi dài che hết mắt mũi. Áo quần tả tơi, vạt áo đã bạc màu. Cả người xổng lên mùi tanh nồng của tôm cá.
Hầu tước trước nhất chỉ biết kêu người vớt cậu bé kia lên rồi toan quẳng nó lại ở một xó xỉnh nào đó để nó tự mưu sinh.
Nhưng con trai ngài, Na Jaemin, nằng nặc đòi đưa kẻ đuối nước về nhà.
Cậu nhóc rách rưới tỉnh lại. Mở mắt ra đã thấy bản thân bị một đám người lạ mặt vây kín, đột ngột lùi lại về sau.
Con trai hầu tước tò mò dò xét biểu tình người nọ, phát hiện cậu ta vì thấy người lạ mà trở nên sợ hãi, bèn nở nụ cười thiện chí.
"Chào cậu, tôi là Na Jaemin."
Người kia ngước mắt nhìn lên, theo phản xạ đáp: "Tôi tên Jeno."
Jeno được đưa về nhà hầu tước tắm rửa sạch sẽ, cắt tóc và thay quần áo. Gương mặt hắn sáng sủa hẳn lên.
Na Jaemin rất đỗi ngạc nhiên, trong thâm tâm thật muốn giữ người này ở lại.
Nhưng cha cậu là hầu tước. Dù về bản chất ông không phải một người hách dịch, ông không có nghĩa vụ phải cưu mang cậu nhóc. Hơn nữa, ông phải sống với đức tin và sự cẩn trọng của mình. Đâu ai biết được kẻ không rõ lai lịch này sẽ mang lại may mắn, hay sẽ trở thành mối họa lớn cho ông.
Sau một đêm, Jeno được ngài hầu tước dẫn tới một xưởng rèn, nhờ tên thợ chính chăm sóc hắn đến nơi đến chốn.
Xuyên suốt ba năm đằng đẵng, Jeno vẫn thường lui tới nhà hầu tước giao thứ này thứ kia. Khoảng cách giữa hắn và Na Jaemin cũng vì lẽ ấy mà rút ngắn lại.
Hắn đã mang lại cho cuộc đời cậu những điều mới mẻ vô tận.
Jeno đâu chỉ lúc nào cũng quanh quẩn ở lò rèn.
Hắn khao khát được tự do giữa biển khơi bao la rộng lớn.
Chiều chiều, trước khi mặt trời đỏ chìm xuống biển sâu, cậu và hắn đi dạo trên bờ biển, không màng đến khác biệt giai cấp địa vị. Hắn dạy cậu bơi, cùng cậu nhặt vỏ sò, đan nó thành những chuỗi hạt bắt mắt.Họ nằm trên cát, ngửa mặt nhìn bầu trời vàng ruộm chuyển dần sang màu tím. Lúc ấy, hắn kể cho cậu biết bao chuyện phiêu lưu kì thú của những kẻ lang thang trên biển. Thứ mà, theo cậu nghĩ, không bao giờ có thật. Hẳn đó là những truyền thuyết mà hắn được nghe khi vẫn còn nằm trong vòng tay cha mẹ.
Nhưng những câu chuyện càng hoang đường thì càng hấp dẫn cậu.
Hay nói đúng hơn là người kể chuyện.
Jeno hắn đẹp quá. Đôi mắt đen dưới ánh hoàng hôn sáng rực lên, lấp la lấp lánh.
Cậu cứ như thế mà đắm chìm vào người con trai ấy suốt ba năm.
Cho đến khi Na Jaemin tròn mười tám tuổi. Cậu trở thành quân cờ trong bàn cờ chính trị. Một cuộc hôn nhân đã định sẵn giữa cậu và một tên hầu tước trẻ đần độn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ᴺᴼᴹᴵᴺ][smut] đêm còn dài
Romance✨oneshot series 18+✨ warning: OOC, có chứa smut; highest rank: #3 nomin [210821]