t w e n t y f o u r

93 2 0
                                    

AGENT V

CHAPTER TWENTY FOUR


Healing is not fucking easy. It's like you're alone fighting in a battle. Mas mahirap kapag alam mong sinusubukan mong maging maayos pero pinipilit ka pa rin talagang saktan. Pinipilit ka pa rin talagang lunurin sa sakit.


It makes you ache for numbness kasi 'yon lang ang makakapagtigil sa sakit pero kahit anong gawin mo, kung nasasaktan ka, mararamdaman mo talaga. Kahit sabihin mo pang sanay ka na, alam mo sa sarili mo na masakit pa rin.


Ayaw ko na e', I'm really exhausted pero kahit pala anong pagod mo, kung nasasaktan ka iiyak ka talaga. Hindi mo talaga mapipigilan ang mga luhang papatak sa 'yong mga mata.


The moment she said those words, my mind goes blank. Tinignan ko siya at kinilatis ang mukha niya. She's joking, isn't she? I inhale sharply as I felt the pang in my chest like a thunder ready to make a loud boom inside me. Why would they joke something like that? Pero she should be, right?


"I'm sorry," I heard Sage sobs as she run to me and envelope me in a side hug. I know she's trying to comfort me pero I can't seem to feel any comfort as I search for my friend's eyes but they wouldn't even meet my gaze.


"H-how... W-what..." I can't even form a sentence. I'm so lost and the ache in my heart don't even help. Basta ramdam ko ang likidong tumutulo sa mukha ko. Isang paalala na hindi ako nananaginip.


"I tried talking to him, Elle. I-I really did pero tinignan niya lang ako at hindi nagsalita. I was mad pero mukha siyang walang pakialam," Sage tried explaining. Mas lalong bumigat ang loob ko sa sinabi niya dahil alam ko, that's so likely him.


A sob unintentionally escapes my lips as tears blinding my vision. I shook my head in denial as I step backward. Napabitaw si Sage sa'kin at bago pa man sila makapagsalita, I run away from them muttering a "sorry".


I heard them calling my name pero gusto ko muna magpakalayo. Sobrang sakit at sobrang nakakahiya na. Nahihiya na ako sa kanila dahil palagi nalang akong nagdadala ng problema.


Naawa na 'ko sa sarili ko.


Tumakbo ako papunta sa kotse ko at nagmaneho paalis sa lugar na 'yon. I increases my speed as I sob loudly. Sobrang sakit na, sobra na talaga.


I shouted in agony as I increases my speed more. Tears keep streaming down my face. Hindi ko na makita ang dinadaanan ko. Ang nakakatawa lang, wala na 'kong pakialam. Sobrang sakit na kasi talaga. Ayos na sana ako e'. Unti-unti ko ng tinatanggap kung sino ang totoo kong mga magulang pero dinagdagan na naman na para bang gusto talaga akong mamatay.


I maneuvered my wheels nang bigla nalang akong makaramdam ng matigas na bagay. I felt a sticky liquid strolling down at the side of my forehead as the car's airbag keep my body safe. I inhale sharply as both physical and mental break the hell out of me.


Lumabas ako sa kotse na pagewang-gewang dahil nawawalan na 'ko ng lakas.


AGENT V: Lorelei Valerie TychoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon