AGENT V
CHAPTER EIGHTEEN
"What?" Gulat na tanong ko sa sinabi niya. He heard the conversation, that's for sure pero bakit ayaw niya 'kong magstay? Kasi ako? Gustong-gusto kong magstay lalong-lalo na na gumaganda ang kung ano mang meron kami ngayon.
"Ayokong maging dahilan kung bakit ka umaayaw sa boss mo,"He sighed. Well, fuck whatever Commander wants. Me and my mayor needs some time.
Pinulupot ko ang kamay ko sa leeg niya. "Pero ito ang gusto ko. Ayaw mo ba na nandito ako?" I flattered my eyelashes at him. I hope I look sexy at hindi mukhang trying hard.
I gasp when he pinch my nose, chuckling. "Alright then. Let's eat para hindi masayang ang 3 more hours mo," he teased na ikinairap ko.
Hinayaan ko lang siyang hilain ako. He pulled the chair for me at nilagyan ng pagkain ang plato ko. Napasimangot ako sa dami ng kanin na nilagay niya.
"Ano sa tingin mo ang kakain n'yan? Baboy?" Inis kong tanong. Tumaas ang kilay niya.
"Masyado bang madami? 'Yan kadami kinakain ni Chloe e--"
"Akin na nga," Inis kong kinuha ang kutsara at nagsimulang kumain. Chloe Chloe, mukha ba 'kong si Chloe? Mas maganda pa naman ako do'n, tangina.
Tinaasan ko siya ng kilay nang bigla siyang humalagpak ng tawa.
"I'm j-just kidding," He laughed. "Selos ka naman agad," Ngumisi siya. Hinablot ko ang kutsilyo na nakapatong sa mesa at inaktong sasaksakin ang mukha niya. Tumigil lang ako nang malapit na sa mukha niya. His eyes widen in surprise.
"Takot ka naman agad," I smirk. Binaba ko ang kutsilyo at nagpatuloy sa pagkain. I heard him sigh in relief.
"Gusto mo bang puntahan ang condo mo pagkatapos?" Rinig kong tanong niya. Sa dinami-dami ba naman kasi ng kanin, iniisip ko kung paano ko mauubos 'to.
Umiling ako. Wala naman na akong kukunin. Dinala ko rito sa bahay ni Mayor ang laptop at phone ko para sa trabaho. Pagkatapos naming kumain, hinanda ko ang mga dadalhin ko. Maliit lang na gym bag ang dala ko kasi hindi ko naman na dadalhin ang mga damit ko.
I sighed.
Binuhat niya ang bag at nilagay sa trunk niya as I enter the car.
"Huwag mong gagamitin ang car ko, okay? The moment my car hit the road, I'm going to squeeze you to death." I warn him, pointing my finger at him.
BINABASA MO ANG
AGENT V: Lorelei Valerie Tycho
عاطفية𝗙𝗘𝗠𝗠𝗘 𝗙𝗔𝗧𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗡𝗘 STATUS: completed An agent who long for happiness so much that she's willing to take any risk. Thinking that she found her home in the arms of this Mayor who caught her attention since then, will she be able to get th...