Pairing: SanRi
Santa x Rikimaru"Giữa đôi ta có một loại tình..."
____________________________________________
Ở bên cạnh nhau quá lâu ta dần quen với sự hiện diện của nhau trong mọi khoảng khắc và dần quên đi thời gian chưa gặp nhau để rồi đến khi chia xa cả hai trái tim đều rỉ máu.
Santa đã ở bên Rikimaru 3 năm và sẽ tiếp tục thêm 2 năm nữa. Ba năm không ngắn cũng chẳng dài nhưng vừa đủ khắc sâu hình ảnh của anh vào trong cuộc sống của Santa. Có thể không phải lúc nào anh cũng xuất hiện nhưng mỗi một dấu mốc quan trọng đều có mặt anh ở đó kể cả là những niềm vui tột cùng hay những thất bại to lớn. Mỗi cột mốc đánh giấu của cậu anh đều hiện diện, đôi lúc là để chia sẻ niềm hạnh phúc hay là để xoa dịu nỗi buồn. Anh không quá tỏa sáng nhưng lại nhẹ nhàng đem hình bóng của mình in vào cả tâm trí lẫn con tim của Santa và khiến cậu dần dần quen việc có anh ở bên cạnh, phụ thuộc vào sự hiện diện của anh.
Santa đã từng nghĩ đến việc nếu một ngày Riki không còn ở bên cạnh, viễn cảnh ấy vẫn bình thường như chẳng có gì thay đổi nhưng càng nghĩ khung cảnh ấy càng mờ nhạt dần và trở nên trắng xóa. Cậu không biết chuyện đó có nghĩ là thế nào, Santa vẫn luôn cố phủ nhận cảm xúc khi màu trắng xóa ấy xuất hiện trong đầu mình, lờ đi nhịp đập bất thường của trái tim. Santa biết, khi đến một thời điểm nhất định cậu sẽ rời đi, rời bỏ anh để tìm cho mình một chân trời một bến đỗ. Lúc ấy cả hai sẽ không còn thường xuyên gặp nhau nữa, vậy nên Santa dành hết thời gian hiện tại của mình cho anh để không phải nuối tiếc.Mọi người từng nói ở đâu có Rikimaru ở đó có Santa và ở đâu có Santa ở đó có Rikimaru. Không thể nói Santa thực sự dính lấy anh hay anh không thể rời xa cậu, mà là cả hai bắt buộc phải có nhau. Santa và Rikimaru của hiện tại đã quen sự hiện diện của đối phương đến cực khẩn, nếu người còn lại không còn trong tầm mắt liền cảm thấy bất an, lo lắng.
Từ sớm, Santa đã nhận ra việc này. Ban đầu Santa đã đắn đo rất lâu về việc có nên tách khỏi anh, thói quen đáng sợ, dễ hình thành nhưng lại vô cùng khó bỏ. Cậu biết bản thân của hiện tại chưa thể rời bỏ anh, Santa chấp nhận điều đó nhưng không có nghĩa cậu sẽ mãi như vậy. Santa sẽ dùng hiện đại chăm sóc anh thật tốt sau đó rời đi.
"Santa ơi, giữa chúng ta là gì vậy?"Anh đã hỏi Santa như vậy vào một ngày không nắng không mưa, sau khi âm nhạc tắt đi, đôi chân ngừng lại, đôi vai dựa vào nhau và giọng nói êm dịu của anh cất lên câu hỏi mà ngỡ như lời chia xa.
Khi nghe được câu hỏi đó, Santa biết đã đến lúc mình phải rời đi. Rời xa Rikimaru.Sự rời đi của Santa không giống như sự dịu dàng của cậu dành cho anh mà nó dứt khoát và tuyệt tình đến đáng sợ. Santa chuyển đi, thay số, chặn mọi liên lạc của anh và cắt đứt mọi mối quan hệ liên quan đến anh. Có lẽ anh sẽ buồn, sẽ khóc nhưng sau đó sẽ không còn nhớ đến Santa nữa. Sự lựa chọn của cậu cũng có thể khiến Rikimaru một lần nữa ghét Santa nhưng điều đó cũng không ngăn nổi quyết định của cậu . Bởi giữa hai người không thể tiếp tục được nữa, anh đã nhận ra rồi. Nhận ra cái "tình" giữa những điệu nhảy điên cuồng mà si mê, cái "tình" giữa sự khác biệt đến kì lạ, cái "tình" giữa những ngón tay chai sạn mỗi lần đan xen. Nhận ra cái "tình" giữa hai trái tim đang loạn nhịp. Hoặc cũng có thể là đã nhận ra từ lâu nhưng đắn đo mãi mới cất lời.
Nhưng nếu mà nói Santa tuyệt tình cũng không đúng vì sự thật là Santa có thể tự mình đi ra khỏi cuộc đời anh lại không có cách nào xóa anh ra khỏi tâm trí. Cậu thường nhờ người khác gửi ảnh của anh và hỏi về cuộc sống của anh khi cậu rời đi. Nhìn thấy anh gầy guộc ủ rũ Santa từng muốn vứt bỏ tất cả mà chạy đến trách móc anh tại sao không biết chăm sóc tốt cho bản thân. Từng có lần thấy anh gục ngã khi không tỉnh táo mà gọi loạn tên mình, Santa đã trở về nhưng cũng chỉ nấp ở một góc nhìn anh không dám bước đến. Nếu cậu mềm lòng, cả hai sẽ không còn đường lui nữa. Santa biết rõ điều đó.
Sau lần ấy, Riki đã dần chấp nhận việc Santa đã rời khỏi anh, nhìn anh dần trở lại với cuộc sống trước đây Santa cảm thấy vui mừng. Anh đã thoát ra rồi, thoát ra khỏi chiếc gông xiềng trói buộc cả hai. Anh đã có một Santa vì anh mà náo loạn, vì anh mà trưởng thành, cũng vì anh mà rời đi.Santa muốn anh từ bỏ thói quen khi có cậu ở bên nhưng chính bản thân Santa lại không thể làm điều tương tự. Bởi Rikimaru đã không phải là thói quen của Santa nữa, anh trở thành mặt trời, trở thành mặt trăng, trở thành ánh sao của cậu. Vẫn ở đó lung linh đẹp đẽ nhưng chỉ là để ngắm nhìn chứ chẳng còn chạm được đến nữa. Anh vẫn ở đó, trong tâm trí và con tim em mãi mãi không phai mờ.
"Giữa đôi ta có một loại tình. Đó lại chẳng phải tình yêu. Đó là gông kìm trói buộc hai ta trong một khoảng trắng vô tận không biết bao giờ bị xóa nhòa."Trước sự ngơ ngác của anh, em nói ra lòng mình để cho trái tim được yên bình mà cũng là lời tạm biệt của đôi ta.
Santa với Rikimaru vượt qua cả tình yêu nhưng lại chẳng phải là yêu.
BẠN ĐANG ĐỌC
|Rikimaru| Ꮗσrds
FanfictionNhững cảm xúc bé nhỏ được ngôn từ thúc đẩy hóa thành lời yêu. Chủ yếu là về SanRi, DanRi và 93line.