Tặng em một đóa Oenothera

279 24 0
                                    

Pairing: 93 line
Bá Viễn x Rikimaru

Tình yêu dành cho em như đóa anh thảo muộn...
____________________________________________
Anh là một nhạc sĩ, ca sĩ trẻ tuổi đang theo đuổi giấc mộng dở dang. Anh đã đánh đổi nhiều thứ vào tình yêu âm nhạc, bỏ quên đi những thứ quý giá mải chạy theo suy nghĩ của mọi ngươi. Những bản nhạc của anh như nói hộ lòng người khác, chúng chỉ hay khi người nghe có cùng cảm nhận. Giọng hát của anh bao lâu không được cất lên chỉ vùi mình vào những phím đàn và trang nhạc phổ. Anh tạo ra âm nhạc cho người ta lại không tạo ra âm nhạc cho chính anh.
Chỉ đến khi gặp em, em đã khiến anh nhớ rằng, một người ca sĩ cần phải cất giọng hát và một người nhạc sĩ cần phải làm nhạc vì bản thân. Khuôn mặt em khi chăm chú lắng nghe những giai điệu mơ hồ của anh như đang làm một việc hệ trọng của cuộc đời. Mỗi một âm thanh mỗi một nốt nhạc được em kĩ càng bắt lấy, dáng vẻ cau mày chăm chú ấy khiến anh bật cười mà ghi nhớ mãi. Em không nói bản nhạc của anh rất hay, em không nói giọng hát của anh rất tuyệt mà em nói lên cảm xúc trong anh

"Dáng vẻ khi hát bài hát của trái tim anh anh trông thật hạnh phúc."

Một câu trả lời chẳng hề ăn nhập gì với câu hỏi lại khiến anh có ấn tượng sâu sắc với em. Em lạ lùng và khác biệt nhưng lại mang một sức hấp dẫn lớn. Em nói dáng vẻ hạnh phúc của anh thật đẹp và em muốn ngắm nhìn nó mãi. Những câu nói của em chẳng biết khi nào dẫn anh rơi vào lưới tình đậm sâu.
Em thường mang bộ dáng ngơ ngác, mang một tâm thế của người ngoài cuộc ngắm nhìn tất cả. Có lẽ vì thấy mà góc nhìn của em đối với cuộc sống lại được biệt như vậy. Em nói em là một vũ công, anh cười rồi bảo vũ công là một người nghệ sĩ. Lúc ấy đôi mắt của em to tròn và càng thêm lấp lánh nhìn anh, nụ cười em ngọt ngào đưa anh vào lăng kính màu hồng, em nhẹ nhàng đáp lại anh rằng

"Anh là người tạo ra giai điệu, chúng ta đều là những người nghệ sĩ và là một nửa hoàn hảo của nhau."

Lời khen của em luôn bay bổng và làm hài lòng người nghe nhưng nó chưa từng phản cảm. Bởi sự chân thành của em, nụ cười của em dáng vẻ của em không biết nói dối. Một chú mèo nhỏ không những đáng yêu, thật thà mà còn ngọt lịm như chiếc bánh kem dâu xinh xắn. Quả thực chẳng còn gì hợp hơn một ca sĩ và một vũ công.

Anh chân trọng đoạn đường ngắn ngủi đôi ta cùng đi mỗi tối tan làm. Em sẽ đợi anh ở nơi cửa chờ rồi vui vẻ nói với anh đã vất vả rồi. Dưới ánh trăng dịu dàng ta cùng nhau sánh bước. Anh muốn được làm bạn đồng hành của em trên mọi con đường mà em đi. Nhưng anh không thể gấp gáp bởi em dễ ngại ngùng biết bao. Chỉ cần một lần vuốt nhẹ mái tóc em hay đôi bàn tay lỡ chạm, em sẽ ngại ngùng cúi xuống mà dấu đi khuôn mặt ửng đỏ. Thế mà em lại chẳng biết, đôi tai hồng nhuận biết dấu đi đâu lại bị anh nhìn thấy hết.
Tình cảm của hai ta nhẹ nhàng và chậm rãi, như một bản tình ca được tấu lên từ những phím đàn piano. Em nói giọng hát của anh đặc biệt lắm, dịu dàng như chính anh vậy nhưng em bảo em vẫn thích bộ dáng của anh khi vào bếp bởi khi ấy món ăn anh làm là vì em. Nhưng em ơi, những giai điệu anh ngân nga cho em nghe làm gì có người thứ 3 nghe được. Tất cả đều chỉ dành cho mình em thôi.

Ngắm nhìn em hòa vào âm nhạc, thân thể em uyển chuyển linh hoạt rong ruổi theo những giai điệu, vào khoảng khắc ấy anh đã hiểu được dáng vẻ một người khi hạnh phúc có thể khiến con tim rung động biết bao. Em đẹp như một chú chim bồ câu trắng, em mang trong mình khao khát cháy bỏng và đam mê vô tận. Ánh mắt em khi ấy còn sáng hơn sao, chúng lung linh và huyền diệu khiến con người ta chìm đắm.
Anh nhận ra mình chẳng thể chờ được nữa, những câu hát của anh bây giờ toàn là vẻ đẹp của em, những giai điệu ngân vang cũng là vì em mà đẹp đẽ. Anh muốn nắm lấy tay em cùng hòa vào niềm hạnh phúc vô tận của tình yêu đôi ta.

Cầm theo đóa hoa đại diện cho tình anh, dọc theo con đường quen thuộc tìm kiếm bóng hình mà anh mong nhớ. Em đứng đó nhìn anh như đã biết trước tất cả, đưa đôi bàn tay về phía anh rồi cúi đầu chào. Em bắt đầu một điệu nhảy mới. Đó là tình yêu của hai ta được em diễn tả qua hành động. Em vì chúng ta mà tạo ra điệu nhảy của riêng đôi mình và anh cũng sẽ vì hai ta mà cất lên giai điệu tình yêu.

"Anh mang cho em đóa anh thảo muộn như một tình yêu thầm lặng mà vô cùng đậm sâu."
"Tình ta như đóa hoa nở dưới ánh trăng vàng, dịu dàng, nhẹ nhàng nhưng vương vấn."

Cầm tay em hoàn thành những nhịp điệu cuối, đưa tặng em một đóa hoa tím mong em chấp nhận tình anh.

"Riki mình yêu nhau em nhé?"
"Chúng ta hãy cùng nhau tạo ra điệu nhảy và bản nhạc của những đóa oenothera."

|Rikimaru| ᏇσrdsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ