Chapter 7: Confession

346 18 1
                                    

"Suspended daw ang class guys umuwi ka na kayo bago pa luakas ang ulan." Announce ng President sa amin. 

Kararating ko lang sa room nang marining ang announcement. Hindi na ako tumuloy sa upuan ko at umalis na. Pinilit ko pang pumasok kahit may sipon ako tapos suspended pala ang klase. Dala ko naman ang sasakyan ko kaya di na ako mahihirapan umuwi. Dumaan muna ako sa pharmacy para bumili ng gamot baka lumala pa 'tong sipon ko. 

From: Javi Cakes

Suspended Classes, I win!


Nag pustahan kami kung suspended ba o hindi. Akala ko naman mahina lang yung bagyo kagabi pero bilang lumakas ngayon. Tapos kong kelan nasa school na dun nag suspend. Naka uwi naman ako bago pa mag baha sa daan. Nag luto muna ako ng noodles bago mag bihis. 

To: Javi Cakes 

Laro?


From: Javi Cakes

Sige tara :)


Nag open na ako ng cod habang nasubo ng noodles na niluto ko. Search and destroy ang lalaruin namin dati ayaw ko to kasi nakaka stress. Nung nag invite na si Javi ay sinuot ko na ang thumb gloves ko. 

Invite

ᴾᴿᴼシʜɪᴛᴍᴀɴ_47✔

Search and Destroy

ACCEPT


"May naka NA" naka ngusong sabi ko. Pang limang game na ata namin to win streak naman kami.

"Dead ka hahaha? Saan yung naka NA?" tanong ni Javi.

"B camper."

Sniper Down

"May sipon ka ba?"

"Oo hahaha"

4-1

Last round panalo nanaman kami.

Smoke 

"Plant ka na bantayan kita." sabi ni Javi. Buong game ako taga plant kaya ang taas ng score ko.

"Last ko na 'to tulog muna ako." Kahit gusto ko pang mag laroay sumasakit na ang ulo ko. 

"Oww okay nice game. Inom ka ng gamot para sa sipon mo." Paalala ni Javi.

"Bye bye." Niligpit ko muna ang kinainan ko at uminom ng gamot. Inuna ko pa mag laro bago uminom ng gamot parang di ako medical student ah. Nag suot ako ng hoodie at kinuha ang laptop ko. May kailangan kaming esubmit na activity ngayon pero dahil suspended ipapasa pa rin by email nga lang. Walang bagyo bagyo kailangan mag pasa kailangan mag aral.



From: Lopez

Good Evening, Miss Alexis, I would like to inform you that 50 thousand pesos is transferred to your bank account. If you need anything else please know my service is available.

Siya ang kanang kamay ni Senator Albert De Guzman at ang bantay ko. Siya ang nag asikaso ng lahat sa buhay ko. Unang siyang lumapit sa akin nung senior high ako nung panahon na hindi na umuwi si Mama. Kailangan ko nun ng tulong dahil hindi naman kaya ni Tita na buhayin ako mag isa. Kaya tinanggap ko yung tulong na akala ko ay dahil may pakialam ang tatay ko sakin. Pero ginawa niya lang iyon para masigurado na mananatiling walang nakakaalam nang kaugnayan namin. Pag aaralin niya ako hanggang sa makatapos ako at makayang mamuhay mag isa sa labas ng bansa. 

A Betrayal [on-going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon