I was getting ready to go to school ng biglang tumawag yung lobby na may package daw ako. Baka shopee ko kaya panaakyat ko na lang. Bayad nanaman yun dahil through bank transfer ako nag babayad.
Ding Dong
Binuksan ko na ang pinto at nagulat ako dahil bouquet ng bulaklak ang tumambad sa akin. Wala naman ang order na bulaklak.
"Sir? Hindi ba kayo nag kamali ng room?" Tanong ko sa lalake na may dala ng bulaklak.
"Ma'am Rivera?" Tanong naman n'ya pabalik kung ako nga ba ang dapat maka tanggap nito.
"Opo ako po pero-" nag tataka pa ako pero. Ngumiti na lang ako dahil nag ka idea na ko kung kanino 'to galing.
"Ma'am pa recieve na lang po and have a nice day Ma'am!" bati sakin ni Kuya at umalis na.
Pumasok naman ako at hinanap ang cellphone ko.
From: Javi Cakes
Good Morning, Miss Rivera, I hope you have a great sleep. This morning a flower will arrive at your door may this bring you joy to start your day. And I hope you have a lot of space for more flowers that will knock on your door. Thank you for giving me a chance to prove my feelings for you. Know that I will wait for you even if all the petals of every flower had dried and fallen.
Lord pwede naman na isang araw lang mag paligaw di ba?
Wait ganito ba? Is this how every girl feel pag may nanliligaw? Is this what it feels like to be special? God then how would it feel if we were a couple? Iniisip ko pa lang namumula na ako.
To: Javi Cakes
Good Morning! Thank you for making this normal day special.
That was only the start it was a regular day for me to receive flowers.
"Hi did you wait long?" Tanong ni Javi ng makarating na sya dito sa Alcor. Dito kasi ako na re-review for midterm.
"Nope kararating ko lang din." Sagot konaman at nilabas ko na notebook ko para mag revise ng notes ko. Para mamayang gabi mag tatake ako ng quiz then reading na lang.
"Alright tell me if you need anything okay?" Sabi naman niya at binuksan na ang Laptop niya. Lagi na kaming sabay na nag-aaral dito. Pinili na namin ang malaking table dahil may mga dala din na libro at papel si Javi. Gusto ko sanang tulungan si Javi pag nahihirapan sya sa pag compute at solve ng mga activity nila. Pero hindi ko naman tinutuloy dahil baka bumagsak lang sya.
Nang natapos ako mag revise ay tinabi ko na ang iba kung gamit para mas may space si Javi. Kinuha ko ng basket ng cookies para ilaggay sa gitna namin. Kumuha ako at pinanuod naman siya sa ginagawa niya. Medyo naka tagilid s'ya sa akin at panay ang pindot sa laptop at cellphone. Kinuha ko nag callculator niya at nilipat doon ang ibang sticker na galing sa laptop ko. Kinuha ko ang cellphone at kinuhaan sya ng litrarto kasama ang callculator nyang may sticker para ilagay sa story ko sa IG.
Naka private ang IG ko at mga kaibigan at ilang classmate ko lang ang naka follow dito. Matagal na pala sakin nag request to follow si Javi pero late ko na na accept hehe. Hindi ko din naman kasi talaga ginagamit. Isa ang ang post ko at pag may bago ako ng upload tinatanggal ko yung na una na post para isa lang talaga post ko. At lagi na yun ang iiba dahil lahat ng bulaklak na binibigay ni Javi ang nilalagay ko.
Trsha.Rys
Replied to your story: Ay teh hala ka nag bibilang na s'ya ng sisisngilin sa mga bulaklak na bigay n'ya sayo!!
BINABASA MO ANG
A Betrayal [on-going]
Roman d'amourAlex is a girl that loves isolation. She dreams of living in the middle of the forest. Her life was planned out for her because she wasn't even meant to be born. A mistake that needed to be hidden and vanish. She accepted this fate a long time ago...