Hôm nay là ngày bạn trực nhật nên bạn ra về trễ hơn mọi khi , đang lau bảng bỗng bạn nghe tiếng cửa kéo , bóng người bước vào .
" Bakugou , cậu qua lớp tớ có việc gì không ? " .
Hai người học khác lớp , bạn không biết vì sao giờ này học sinh tan trường hết rồi mà cậu lại qua lớp khác . Bakugou ném cặp lên bàn , mặt trở nên khó chịu .
" Mày trực nhật lâu quá đấy con ngốc, tao đã đợi mày từ lâu ngoài cửa rồi"
Bạn dừng việc lau bảng , há hốc mồm vì lời Bakugou nói ban nãy . " Cái gì !! Cậu ấy chờ mình ?"
" Tại sao lại chờ ? "
" Tao có điều muốn nói với mày .."
Bakugou có vẻ ấp úng , lần đầu tiên bạn thấy dáng vẻ này của cậu .
Nhưng chưa kịp nói gì , bạn bị Bakugou câu gắt , giựt phắt cái khăn đang cầm trên tay .
" Đưa đây tao lau , đợi mày lau xong chắc tao hết hứng để nói chuyện "
" Nhưng .."
" Nhưng cái gì , im lặng và tránh ra chỗ khác , mày đứng đây chỉ thêm phiền phức "
Bạn cũng quen dần với cách nói này nên chỉ im lặng rồi đứng từ xa nhìn cách lau bảng đầy cọc cằn của cậu ấy .
...
" Xong rồi đó , cậu muốn nói gì với tớ vậy ? "
" MÀY GẤP GÁP LÀM GÌ ? "
Chiều nay có vẻ Bakugou lại tính khí thất thường hơn mọi ngày . Bakugou tránh mặt bạn , đeo cặp rồi bước ra ngoài .
" CÒN ĐỨNG ĐÓ LÀM GÌ ? ĐI THEO TAO RA NGOÀI MAU "
Bạn cười rồi nhanh chóng lấy cặp chạy theo Bakugou.
Không biết còn phải đi theo cậu bao lâu nữa , đã đi khỏi trường một đoạn khá xa rồi vậy mà cậu vẫn chưa dừng lại . Bạn chỉ thấy đằng trước là bóng dáng cậu , đôi khi lại thấy cậu vò đầu . Bạn lấy hết can đảm để gọi Bakugou , nhưng chưa kịp gọi thì cậu đã dừng lại
Cậu quay đầu lại nhìn bạn , ánh nắng chiều tà rọi xuống con đường , vì đứng ngược sáng nên bạn không thấy biểu cảm khuôn mặt lúc này của cậu là gì. Cậu im lặng .
" Bakug.." Chưa kịp nói dứt câu thì cậu đã tranh nói trước .
" T/b , Mày có thích tao không ? "
Đầu bạn nghe xong từ trạng thái lo lắng sang chế độ ngạc nhiên rồi lại rối loạn tâm lí . " Chuyện gì vừa mới xảy ra vậy ? Mình có nghe nhầm không ? Cậu ấy đang hỏi mình . Làm sao giờ . Nên nói hay không đây ? " Bạn đang đấu tranh tâm lí với chính cái đầu của mình .
Bakugou cũng dần mất hết sự bình tĩnh .
" CON RANH , MÀY IM LÀ NHƯ NÀO ? TRẢ LỜI KHÔNG ĐƯỢC HAY SAO ? HẢ ?"
Tay chân bạn luốn cuống , tim bạn bắt đầu loạn nhịp . Thật sự bạn thích Bakugou từ lúc hai người bắt đầu nói chuyện nhiều với nhau . Nhưng bạn lại không dám nói , lỡ không may Bakugou không thích bạn và bạn lại đánh mất đi tình bạn này với cậu ấy .
" Ờ thì ... thì... là "
" TAO KHÔNG RẢNH Ở ĐÂY ĐỂ CHƠI NỐI CHỮ VỚI MÀY . "
Bakugou bắt đầu cáu , bạn liền mở miệng.
" Sao cậu lại hỏi tớ câu này . Nếu như tớ nói có thì sao ? Nếu không thì sao ?"
" VẬY LÀ CÓ HAY KHÔNG ? TCH- TAO MỆT MÀY QUÁ RỒI CON RANH ! "
".."
" Im lặng nghe tao nói . Nghe kĩ , tao chỉ nói một lần "
" TAO THÍCH MÀY "
Bạn chạy lại bịt miệng Bakugou , chính vì cậu tỏ tình mà lại hét toáng lên , cũng may đây là con đường ít người qua lại , nhưng bạn cũng sợ những người sống xung quanh nghe thấy.
Thật ra ngay từ đầu bạn cũng liên tưởng đến việc này vì thấy hôm nay Bakugou có đôi chút kì lạ , nhưng lại gạt suy nghĩ đó ra bên ngoài .
" Tch- ÀY BỊT IỆN AO À Ế ÁI ÀO " ( Mày bịt miệng tao là thế quái nào )
Thấy Bakugou trong tình trạng như này bạn cũng nhịn cười , nếu bây giờ mà hé miệng cười chắc sẽ bị nổ mất . Bạn bỏ tay xuống , không dám nhìn vào thẳng mặt Bakugou.
" Tao đã nói rồi , thế còn mày ? Mày có thích tao không ? Nhìn thẳng mặt tao mà nói này ? "
Không ngờ bạn lại đứng gần Bakugou như thế , đỉnh đầu bạn chưa tới ngang bả vai cậu . Ánh sáng mặt trời chói chàng ban nãy cậu đã che đi mất . Bạn ngước mắt lên nhìn cậu , hai người đối mặt nhau , bạn hơi ấp úng , mặt đỏ bừng , nhẹ nhàng gật đầu .
" HẢ " . Bakugou từ phía trên chỉ thấy cái đầu bạn hơi di chuyển nhưng chắc thấy phát ra tiếng nói , cậu liền khum người xuống .
" Thì tớ cũng thích .. Thì thích "
Nghe bạn nói xong cậu liền quay đi
" Nếu mày nói như vậy sớm hơn thì có tốt hơn không . Mày cứ ầm à ậm ực khiến tao khó chịu cả ra " . Nhưng khi Bakugou nói xong , cậu quay lại vẫn thấy bạn còn đứng yên chỗ đó . Nét mặt cậu khó chịu .
" CON NGỐC ! "
Bạn giật mình ngước lên , nước mắt trên mặt còn chưa lau khô . Thấy mặt bạn dính nước mắt, Bakugou chưa bao giờ gặp trường hợp đó nên không biết giải quyết thế nào .
" Ha , gì đây? Thế là thế nào ? SAO KHÓC ? VÌ MÀY ÉP BẢN THÂN NÓI NHƯ VẬY HẢ ?"
Bạn lắc đầu lia lịa
" Không , không phải , vì vui .."
________
Trên đường về nhà hôm đó
" Bakugou , cậu không thấy phiền hả "
" PHIỀN GÌ ?"
" Thì cặp tớ có nặng không ? "
" Mày coi thường sức mạnh của tao ? "
"..."
" Mà nè đây không phải đường về nhà của cậu mà "
" Tao đưa mày về nhà mày "
...Và sau đó bạn đã hỏi rất nhiều điều .
" NÍN ĐI CON RANH , MÀY NÓI NHIỀU THẬT ĐẤY . LẦN SAU BỐ KHÔNG ĐƯA MÀY VỀ NỮA "
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Bakugou×you ] Câu Chuyện Về Anh Và Tôi
Cerita PendekNhững mẫu truyện về cuộc sống hằng ngày . Từ làm bạn cho tới mối quan hệ cao hơn ..