Behind The Shadow

474 6 2
                                    

"Waaah! Andito na syaaaa!!"

"Asan?! AASAAN?!"

"Ang gwapo sheet!"

"Omggg!! I cant breath! " /nahimatay/

Sigaw ng mga babae. Haish~ Pasukan nanaman at eto pinagkakaguluhan nanaman ako -.- hirap talaga maging sikat at maging pogi. Tch :3

Sigawan dito sigawan doon, ay nakakabingi! At hindi lang yan tatakbo pa yan papunta sakin at para silang mga zombie na atat na atat kumain ng lamang loob! Eeecck. First day of school ganyan na sila pano na kaya sa susunod? At sa susunod pa?! Ay jusko simula ng nagaral ako dito wala ng hinto ang sigawan. Aish.

"WAAAAHHHH!!"

Sigaw nung babae na nasa gilid ko lang ayan na oh! Ang lapit lapit ko lang sa kanya kailangan pang sumigaw?! Di ba sila nanawa sa face ko?! Ako nga sawang sawa na e! Gusto ko na mag-----

"INGAAAYY! TAKTE. PADAAN NGA OH! PARA KAYONG MGA ZOMBIE!"

"Ay, Epal naman."

"May gusto rin siguro to." Sabi nung dalawang babae na parang bago lang dito, ngayon ko lang na kita e? Nako. Takpan nyo na yang tainga nyo at sisigaw ulit yan.

"AKO MAY GUSTO? UTOT NYO. EW HUH. MAG SILAYAS NGA KAYO SA HARAP KO AT KUKUHANIN KO NA TONG KAIBIGAN NAMIN!" Sabi na e. -.- Maka EW naman!!

Siya si Cassey, Ang kaibigan kong bungangera. Ayan oh malayo pa sya nyan sa kinatatayuan ko pero kung makasigaw kala mo may kaaway sa kabilang kanto eh nasa harap lang naman nya yung kausap nya.

"Ayos ka lang ba tol? Haha! Hirap talaga pag pogi no?" /kindat/

Sabi naman ni Bradley, Ang pinaka close ko sa lahat ng friend ko, bestfriend. Gwapo din naman to makisig pero bat ang diko maintindihan bat sya hindi pinagkakaguluhan bat ako?! Kung sabagay, masungit kasi to e napaka snobber pa!

Tinignan ko nalang sya habang umiling-iling sabay alis. Sa wakas naka-raan din salamat sa bungangerang babae na to napaalis nya ung mga babae na parang gusto na kong lamunin. Marami rin kasing takot dito parang lalaki kasi kung kumilos! Daig pako sa kaastigan!

"Hayy, unang araw palang pinagkakaguluhan ka nanaman."

Sabi ni Michelle, Isa sa mga kaibigan ko. Matalino sobrang talino, madaming alam at seryoso sa lahat ng bagay. Tawag ng karamihan sa kanya e Nerd, pero para sakin hindi. Cool nya nga e alam nya lahat ang mahirap lang sa kanya di sya nagpapakopya ng assignments and quizes. Pero tinuturuan nya naman kami kung sakaling di talaga namin maintindihan ung topic. Lalo na sa math. Lahat kami e mahina sa math, ewan ko ba sa math na yan lahat kaya nyang pabagsakin! -_-||

"Sanay na ko." Sabi ko sa kanya habang nag lalagay ng gamit sa locker.

"Hoy! Locker ko yan! Aba aba aba! Tanggalin mo yang gamit mo!" Sigaw nanaman ni Cassey, isa pa tong babae nato! Kanina pa sabog eardrums ko eh!

"Pwede ba wag mokong sigawan! Kelapit lapit mo lang e,"

"Tanggalin mo nalang gamit mo dyan, wag ka ng magreklamo."

"Pano pag ayaw ko? Nauna ako dito eh! Akin to! Kaya wag ka ng sumigaw ha?" Sabi ko sa kanya, Binaba nya ung gamit sa upuan at nakapameywang. Tss kala naman nya papatalo ako?! Kilala ko na sya kaya wag sya.

"Ahh~ ganon? Hindi mo tatanggalin?" Naglakad sya palapit sakin at may binulong. "Gusto mo ba ipagkalat ko kung ano ang nalalaman ko? Huh? I know everything. I know what your secret is... " Bulong nya sakin na may tonong pang aasar. Asa. Ano naman ipagkakalat nya? Na------ O-O Oh NO.

"W-what are you talking about?" Sabi ko sa kanya. Hindi ko alam pero nauutal ako at nagsimula ng kabahan. Kasi ano yung sinasabi nyang nalalaman nya? She know everything? about me? About ME?!

"Kung gusto mo malaman kung anong alam ko. Please remove your things first or isisigaw ko kung ano secret mo!" Sabi nya, shit. Kinakabahan nako. I feel that she already know about my secret! Alam ko kung nagsisinungaling lang sya o hindi e. Oh no how did she know that? wala naman akong pinagsabihan! No no no nakakainis! Napaka netong babaeng to! Siguro nag sstalk to sakin o kaya baka spy! Argh!

"Ok. Fine. You win." Tinanggal ko na ung gamit ko sa locker at inilipat sa baba ng locker ni Michelle, ginawa ko na! Kaysa naman ipagsigawan nya yung nalalaman nya tungkol sakin! Dun ako mas natatakot! Natatakot ako na malaman nila!

"Good boy! Hahaha!" Sabi nya, Aba! Ang lakas talaga ng toyo neto e. Agad nyang inilipat ang gamit nya sa locker na kanya daw.

"So sabihin mo na sakin kung ano ang nalalaman mo?" Sabi ko sa kanya. Huminto sya sa pag aayos ng gamit at naging seryoso ulit ang mukha nya. Lumingon lingon sya kung may malapit saming tao, at nung nasigurado nya na wala lumapit sya sakin at muling bumulong.

"Nalalaman ko? Akala mo kasi siguro hindi ko to malalaman no? Ako pa ba? Haha." Sabayngiti ng pang asar aba naiinis nako! At higit sa lahat kinakabahan na talaga ako!!

"Na ano nga?!"

"Na... Alam kong...

Shit eto na. →_→~T_T~←_←

---------

Tadaaaa!! My second story! Hehe! Vote po kayo atasaka comment naring kung gusto! Hahaha sana po naenjoy nyo! Wait nalang po kayo sa next shot! Thankiesss!~~~

Behind The Shadow [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon