Nơi kết nối với anh giống như bị người ta bổ sống, đan đến ruột nát tim tan. Cô đau đớn tột bậc, nhưng không lên tiếng, cắn chặt môi mình như co giật, chỉ vài giây, khóe miệng đã chảy máu.
Gần đến Trung thu, không khí ngày lễ của thành phố càng ngày càng rõ rệt. Ông trời dường như cũng cảm nhận được sự hi vọng vào thời tiết và cảnh vật đẹp đẽ của con người, mấy ngày liền không hề có hạt mưa nào, đều là những ngày nắng.
Hồ nước tĩnh lặng phản chiếu ánh mặt trời vàng ươm, khiến người ta mơ màng muốn ngủ.
Ngồi trên ghế trúc, Lăng Lạc Xuyên để trần nửa thân trên, nhìn người đang một lòng một dạ vẽ tranh, đột nhiên phát hiện dáng vẻ cầm bút vẽ của cô thật đẹp.
Nắng chiều tà, hồ xanh biếc, sóng phẳng lặng, làn da người trước mặt còn trắng hơn tuyết. Có cơn gió thổi qua, lọn tóc mảnh tựa như bàn chải nhỏ quét qua da, phất phơ trên đường cong mê người nơi bả vai ấy.
Ai nói chỉ có đàn ông chuyên tâm làm việc mới có sức hấp dẫn, hóa ra phụ nữ chuyên tâm làm việc cũng quyến rũ như vậy.
Người đàn ông không nén được bước tới, ôm chặt cô từ phía sau không muốn buông. Vị Hi cười cười, cọ gương mặt đầy màu vẽ lên mặt anh, viết ra giấy: “Người mẫu nên ngồi trên ghế mới đúng chứ."
Lăng Lạc Xuyên ôm cô lắc trái lắc phải, cười nói: “Anh biết nhưng em phải sạc đầy pin cho anh, anh mới có thể tiếp tục làm việc miễn phí cho em”.
Vị Hi quay mặt sang nhìn anh, hỏi bằng ngôn ngữ kí hiệu: “Anh đói rồi à? Em làm chút gì ăn nhé?”.
Người đàn ông cười xấu xa, “Ừ, anh đói lắm".
Nói xong liền hôn cô, Vị Hi dùng tay chặn lại, anh ôm cô cười cười cũng thôi.
“Đúng rồi, có thứ này cho em xem, chúng ta vào phòng trước đi ". Anh cầm áo sơ mi khoác bừa lên, cúc cũng chẳng cài liền nắm tay Vị Hi kéo cô vào phòng.
Vị Hi níu lấy anh, chỉ tay, “Tranh của em thì làm thế nào?”.
“Không sao, hòn đảo nhỏ này chỉ gắn kết với biệt thự thôi, không có cửa vào nào khác, không mất được”.
Vị Hi bị anh kéo vào phòng, thấy anh lấy ra một hộp lụa thêu màu tím trên giá sách, phủi lớp bụi phía trên đặt vào tay cô.
Vị Hi không hiểu lí do, người đàn ông ra hiệu cô mở hộp. Cô mở ra xem, trong đó là một miếng ngọc kì lân.
Miếng ngọc này óng ánh trơn nhẵn, dưới ánh đèn có cảm giác mờ mờ nhạt nhạt, không có chút tạp chất. Hình dáng kì lân cũng được khắc khá độc đáo, trông như thật vậy.
Vị Hi dùng ngôn ngữ kí hiệu hỏi: “Cho em à?”.
Lăng Lạc Xuyên gật đầu, “Đây là của ông ngoại để lại cho anh, nghe nói là gia truyền, hình như có lai lịch gì đó, anh cũng không nhớ rõ”.
Nói xong liền cầm ngọc kì lân trong hộp ra đeo lên cổ Vị Hi.
Vị Hi lùi lại phía sau, thấy ánh mắt kì lạ của người đàn ông, cúi đầu viết lên giấy: “Quá quý giá, em không thể nhận. Hơn nữa, anh là thiếu niên anh tuấn, đeo cái này mới hợp. Phúc mỏng như em, chỉ sợ không áp chế nổi nó.".
BẠN ĐANG ĐỌC
Tuyệt Sắc Khuynh Thành-Phi Yên
RomanceTuyệt sắc khuynh thành" là một câu chuyện giàu tình tiết hấp dẫn, với những diễn biến nội tâm phong phú và một giọng văn giàu xúc cảm. Giọng văn của Phi Yên có lúc nhẹ nhàng sâu lắng, lúc thấm đẫm bi thương. Những đoạn xuất sắc nhất của Phi Yên là n...