Luffy hào hứng quan sát mọi thứ xung quanh, cậu ta ngửi thấy một hương thơm quyến rũ, cũng chính là mùi mà cậu ngửi thấy trên bến thuyền.
- Này này Luffy. - Sanji gọi Luffy khi thấy thuyền trưởng sắp chúi mũi về phía trước.
Luffy phình hai cái lỗ mũi của mình lên uốn éo theo làn hương không biết từ đâu đưa tới. Cậu quay lại nói với Chopper với vẻ mặt nhỏ dãi:
- Chopper, mùi thơm này từ đâu ra vậy?
Chopper sau khi bình phục từ vụ sầu riêng -Mấy trái trên thuyền chưa có chín nên mùi không nặng lắm, tạm chấp nhận được- Nhận lệnh của thuyền trưởng dỏng mũi lên đánh hơi:
- Ở bên kia kìa Luffy!
Luffy nhìn theo hướng mà Chopper chỉ, thấy đó là chiếc thuyền của một người phụ nữ lớn tuổi ngồi cạnh cái xoong kim loại cực kì lớn. Bà đang múc nước dùng cho vào bát rồi đưa những người khác.
- Cái món thu hút cậu có vẻ đắt hàng ha? - Sanji nói.
- Tới đó đi, tới đó đi Chopper. - Luffy nôn nóng.
- Từ từ thôi chứ, ở đây toàn dân thường mà, đừng làm ảnh hưởng tới họ. - Chopper kiên nhẫn chèo thuyền nhưng Luffy lại chẳng được như thế. Cậu ta đứng lên nhảy nhảy qua các con thuyền chắn trước mặt để tới chỗ người phụ nữ đó.
Sanji tức điên lên nạt cậu ta, may mà tên ngốc đó còn biết đường kiềm chế lực của mình, không ảnh hưởng tới mấy thuyền kia cho lắm, Sanji chỉ còn cách ái ngại xin lỗi.
Khi hai người tới nơi thì Luffy đang ngồi xổm trên thuyền hít hít nồi nước dùng của người ta. Sanji tới nơi, lịch sự nói với bà ấy:
- Xin lỗi bà, cậu ta lúc nào cũng vậy, đã làm phiền bà rồi.
- Không có đâu. Cậu muốn ăn chứ gì? -Người phụ nữ này ngoài năm mươi, có vẻ từng trải và cũng niềm nở vui tươi. Phải rồi, Luffy đáng tuổi con bà ấy mà, lại chả rộng lượng thế.
Người phụ nữ lấy sợi 'mì' bỏ vào cái bát lớn, sau đó là dùng muôi lỗ nhúng một ít giá trong vài giây rồi đổ lên trên. Sau cùng là dùng chiếc muôi đáy sâu của mình múc nước dùng đổ vào, nóng hổi, đưa cho Luffy.
Luffy cảm ơn rồi bưng lấy nhưng suýt nữa thì làm đổ vì quá nóng, Cao su kị nhiệt mà.
- Cẩn thận chút nào. -Bà nói rồi quay qua Sanji- Cậu có ăn không?
- À vâng, cho tôi và anh bạn này mỗi người một phần. - Sanji chỉ Chopper.
Sanji đã quan sát cách bà ấy bán hàng, thấy các công đoạn chẳng có gì đặc biệt, nhưng khách hàng lại rất đông, từ thuyền này đến thuyền khác tới hỏi mua. Chẳng lẽ vì đây là món khoái khẩu của người dân nơi này ư?
Đến lúc Luffy ăn hết tô đầu tiên, cả một giọt nước cũng không còn thì đồ ăn mới tới tay hai người kia. Sanji nhìn bát 'mì' nóng hổi trong tay mình, theo thói quen mà quan sát một cách tỉ mỉ. Sợi mì màu trắng ngà, tròn và trơn bóng, mềm mại. Nước dùng có màu đỏ nhạt nhưng trong vắt, nóng hổi thơm mùi sả, hành lá và còn nhiều mùi nữa mà đầu bếp của băng Mũ Rơm chưa từng ngửi qua lần nào. Thật kì lạ, nhưng cũng thật hấp dẫn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] [Fanfic One Piece] Wonderful Island- Truy Tìm Mỹ Vị
FanfictionỞ Tân Thế Giới, băng Mũ Rơm đã ghé thăm một hòn đảo yên bình, xinh đẹp nhưng cũng vô cùng kì lạ. Cũng tại đây, họ đã có những trải nghiệm mới lạ, kì thú. Đặc biệt là Sanji, chàng đầu bếp đã học được nhiều điều từ ẩm thực độc đáo của hòn đảo. Lưu ý: ...