Chương 3: Sanji, Luffy, Chopper: Chợ Nổi: Trái Cây Nhiệt Đới

72 10 1
                                    

Thuyền ba người xuôi theo dòng, len lỏi vào giữa những con thuyền khác nhau đang lưu thông một cách chậm chạp trên mặt nước. Mỗi con thuyền kia chỉ có một người ngồi ở phía đằng sau, còn lại toàn là hàng hóa.

Con thuyền lướt qua phía bên trái chở đầy hoa cúc đại đóa màu vàng rực rỡ. Những cành hoa dài xếp chồng lên nhau, cánh hoa vàng thơm nức hợp thành một lớp nhung mềm mại. Người phụ nữ lớn tuổi mặc chiếc áo sẫm màu, có hàng khuy phía trước như kiểu một loại sơmi không có cổ, đội chiếc nón lá cùng quai nón dưới cằm, nở một nụ cười nồng hậu khi đi qua chỗ họ.

Chiếc thuyền cứ như chở theo cả bình minh trên thân mình. Đôi mắt tròn xoe của Chopper ngỡ ngàng, chú tuần lộc nhỏ nói:

- Mùi thơm thật dễ chịu.

- Người trông cũng hiền hòa nữa. -Sanji châm thuốc, nói.

Trong khi Luffy chỉ mải nhìn ngó xung quanh tìm đồ ăn thì bao nhiêu thuyền chở hoa cúc, hoa vạn thọ và hoa súng tím, hoa sen đi qua đều không khiến cậu ta để ý đến.

Sanji nhìn thấy người chèo chiếc thuyền chở hoa sen màu hồng sắp lướt qua là một cô gái xinh đẹp, mái tóc đen như mun tết dài, khuôn mặt tròn phúc hậu dễ thương và đôi mắt sáng. Vẻ mặt hám gái của anh lại nổi lên, suýt nữ thì tròng mắt bị biến thành trái tim đã đi theo con gái nhà người ta về nhà rồi.

Cô gái cười tủm tỉm, ném lên thuyền của bọn họ một búp sen hồng chưa nở. Sanji đón được, anh đung đưa cả người:

- Không lẽ đây chính là một lời tỏ tình ư?

Khi Sanji còn say trong hạnh phúc thì Luffy ngửi thấy ở đâu đó một làn hương đồ ăn thơm phức hòa lẫn trong hương hoa bốn bề. Cậu ta phình mũi lên cố tìm xem đồ ăn ở đâu thì hít luôn mấy cánh hoa kia vào mũi dẫn đến hắt hơi liên tục làm mấy người chở hàng ai cũng nhìn chằm chằm.

- Cái tên đần này. - Sanji bó tay.

Giữa nhưng chiếc thuyền hoa đầy màu sắc đang tiến tới thì len lỏi thêm vài thuyền hoa quả. Đầu tiên là một con thuyền chất đầy dứa, vàng ươm và tỏa ra mùi thơm ngòn ngọt đặc trưng.

- Ố, dứa kìa. - Miệng của Luffy dài ra - Nhìn ngon quá.

- Công nhận tươi ngon ghê ha. - Sanji nhìn theo con thuyền đang đi tới, nói với người đàn ông đang khua mái chèo kia - Dứa bán sao vậy ông chú?

- 150 Berry một quả.

- Được đấy. - Sanji lấy một quả nhìn thử rồi định hỏi thêm thì con thuyền đã sắp trôi đi mất rồi. - Ơ kìa!

- Anh bạn lấy mấy quả? - Ông ta quay lại nói.

- Mười quả!

- Có ngay. - Nói rồi ông ta cầm quả dứa ở trước mặt mình lên và... Ném sang.

Chopper đưa tay ra đỡ, nhưng ông ấy ném lần lượt tạo thành một chuỗi dứa vàng ươm võng qua mấy con thuyền hoa giữa hai bên làm cậu tuần lộc trở tay không kịp, may mà Sanji đưa tay ra bắt kịp thời. Thuyền thoáng chòng chành, quả cuối cùng suýt rơi xuống nước được Luffy vươn tay ra vớt lại kịp.

- Tiền đây nhé! - Sanji buộc tiền vào quả dứa hồi nãy anh lấy rồi ném trở lại. Người lái buôn rất có kinh nghiệm nên chụp được một cách dễ dàng, đưa ngón cái lên tán thưởng Sanji rồi tiếp tục chèo thuyền đi.

[Hoàn] [Fanfic One Piece] Wonderful Island- Truy Tìm Mỹ VịNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ