Đến khi được Nam dẫn đến khu chợ gần đó, Sanji đã rất ngạc nhiên khi Zoro và Luffy thực sự đi theo mình.
- Không biết có gì ngon không ta? - Luffy lại bày ra vẻ mặt như mọi khi.
Sanji nhìn tờ danh sách ghi chú rồi nói:
- Hai người đừng để lạc đấy.
Zoro vẫn nói bằng cái giọng nghiêm nghị :
- Chợ bé như lỗ mũi thế này, làm sao mà lạc được.
Rồi Nam đi trước, vừa nhảy chân sáo vừa mút một cây kẹo trái cây, tung tăng dẫn họ đến khu vực rau củ.
Sanji cúi đầu chọn nguyên liệu, hành tím, hành lá, cà chua cùng vài loại rau ăn kèm... Chọn xong đồ lần một, ngẩng lên thì thấy Zoro với Luffy đang đứng ăn dưa leo trên quầy của người ta.
- Này, đi thôi.
Sanji nói rồi cùng với Nam đi mua nguyên liệu tiếp theo, đậu hũ.
Sau khi cho hàng vào giỏ thì Sanji đi đến chỗ mua trứng gà và một chút nguyên liệu khô. Loay hoay một lúc lâu, Nam bảo khu bán nguyên liệu tươi sống phải đi ngược lại thì Sanji mới phát hiện ra một chuyện: Hai người kia... Mất tích rồi.
Anh vỗ trán: Trời ơi.
Nhưng thì giờ gấp rút, Sanji đành phải tới chỗ tiếp theo để hoàn thành khâu chuẩn bị nguyên liệu. Khi ra đến cổng chợ thì vẫn không thấy hai nguòi kia đâu.
- Mấy tên ngốc này...- Trán Sanji nảy lên hai sợi gân. Nam đã ăn hết cây kẹo mút, nhìn vào bên trong chợ rồi ngẩng lên hỏi:
- Bây giờ làm sao ạ?
- Không làm sao cả, bọn họ sẽ tự lo được. Đi thôi.
Nói rồi hai anh em dắt tay nhau về.
Căn bếp nhà bà ngoại Nam trông đơn sơ và giản dị. Cửa sổ hướng ra một vườn hoa đầy sắc tím khiến không gian lại càm trở nên yên tĩnh và thanh bình hơn.
Sanji xắn tay áo lên, bày tất cả nguyên liệu lên bàn rồi bắt đầu vào việc.
Trước tiên là xay nhuyễn cua đồng.Đây là lần đầu Sanji sử dụng loại nguyên liệu nước ngọt này. Không giống như cua biển, cua đồng nhỏ hơn, vỏ cứng hơn và theo cảm nhận của anh thì thịt cũng rất chắc. Nhưng đánh giá đó lại không cần thiết, cua đồng nấu bún riêu thì ngọt là tiêu chí quan trọng nhất. Nhà có sẵn máy xay nên không có vấn đề khó khăn gì phải lăn tăn cả, bước đầu tiên này diễn ra rất thuận lợi.
Tiếp theo là để cua qua một bên, chặt chân giò. Với kĩ năng dùng dao điêu luyện thì rọc da tách thịt và xương ra còn không làm khó được Sanji ấy chứ, chặt vừa nhanh vừa dứt khoát, bước thứ hai cũng trôi qua êm đẹp.
Những công đoạn tiếp theo diễn ra trong sự tập trung cao độ của Sanji và ánh mắt hài lòng của bà ngoại Nam. Sanji cũng nhận ra, món ăn này hội tụ gần như đầy đủ các công đoạn của những món ăn cơ bản khác hợp lại: Xay, chiên, nấu nước dùng, chắt nước, hấp riêu,... một món ăn nhìn qua có vẻ đơn giản, nhưng lại là tổng hòa tất cả tinh hoa của cả một căn bếp và kinh nghiệm của người đầu bếp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] [Fanfic One Piece] Wonderful Island- Truy Tìm Mỹ Vị
Fiksi PenggemarỞ Tân Thế Giới, băng Mũ Rơm đã ghé thăm một hòn đảo yên bình, xinh đẹp nhưng cũng vô cùng kì lạ. Cũng tại đây, họ đã có những trải nghiệm mới lạ, kì thú. Đặc biệt là Sanji, chàng đầu bếp đã học được nhiều điều từ ẩm thực độc đáo của hòn đảo. Lưu ý: ...