Harvey Pov:
Nandito na kame sa mansion nakapag paalam narin ako kay diego...
Kaharap ko nga ngayon ang kapatid kong babae...si carla...at si daddy...
"Kuya harvey may boyfriend kanaba?-Carla"
"h-huh?"
"Carla iha...baka girlfriend ang meron ang kuya mo-Dad"
"Dad mas bet ko boy for kuya..eh kase pag babae baka maarte o mataray ayoko ng ganon baka sabunutan ko lang eh-carla"
"Uhmm..wala po akong girlfriend o boyfriend!!"
"Ay ganon kuya...may kilala ako gusto mo ng blind date kuya?-carla"
"Anak carla..wag mong kulitin ang kuya mo...at may manliligaw na yang kuya harv mo!!-mom"
"Really mo sino naman?-carla"
"Diego ang name niya..at mabait na bata meron din isa eh..L-Lux ba yon?-mom"
"Wow kuya dalawa?haba ng hair mo po!!!-carla"
"No!!Mom ayokong ligawan pa yang si harvey-sabe naman ng kadarating na si kuya hiro"
"Pero kuya hiro malaki na po si kuya harvey so pwede nadin siya mag asawa like you-carla"
"Carla bata kapa kaya wala kapang alam...wag mong intindihin yon...ang gusto ko mapabuti ang kuya harvey mo-Kuya hiro"
"Pero kuya may sariling decision si kuya harv wag natin siyang pilitin or pagbawalan-Carla"
"Tumahimik kana carla...usapang pang matanda lang to..umakyat kana sa kwarto mo may paguusapan kame dito!!-Kuya hiro"
"You know what kuya hiro I HATE YOU!!!-padabog naman na umakyat sa taas di carla.."
Napailing nalang sila...Humarap naman saken si kuya hiro at seryosong tumingin saken...
"Harvey ayokong makitang nilalapitan ka ni lux delikado ang taong yon!!-Kuya hiro"
"Alam ko kuya..pero napag decisionan kong sumama kay lux-nakayuko kong sabe"
"ANO!!!?-mom"
"Son kakakita palang namin sayo tas aalis ka?-mom"
"Mom sorry but magiging delikado kayo kung mananatili ako dito"
"No son...you'll stay here!!kame ang bahala sayo hindi namin kilala ang lux na yan baka mas lalo kalang mapahamak sakanya!!-Dad"
"Dad is right!-kuya hiro""Pero kaya niya akong protektahan wag po kayong mag aalala magiging ayos lang po ako sakanya!!"
"Tama si harvey mas ligtas siya sa kamay ni lux!!-Kuya leo"
"Baby!?ano bang sinasabe mo dyan kilala moba siya?-kuya hiro"
"Oo isa siya sa mga boss sa mafia world!!-kuya leo"
"Mafia?"
"Oo harvey isa siyang mafia boss kabilang siya sa mga matataas na position kagay ni Lord Devis...si lord lux ay delikado ding tao...nakasama kona siya sa isang mission at ang masasabe ko kakaiba ang pakikipaglaban niya mas mabilis siya...at makapangyarihan kaya ma proprotektahan niya si harvey sa mga taong nais manakit sakanya-Kuya leo"
"Pero leo baka anong gawin niya sa kapatid ko!!-kuya hiro"
"Wag kang mag alala satingin ko special sakanya si harvey...dahil hindi nagbibigay pansin bastabasta si lord lux kung wala lang itong halaga sakanya at di ito special!!-Kuya leo"
"Pumapayag na kame sa nais mo anak harvey-dad"
"Talaga po?"
"Oo pero ingatan mo ang sarili mo don!!-dad"
"Opo dad salamat!!"
Tumayo ako at niyakap si mom and dad..
"Thank you po...dont worry po bibisitahin ko naman po kayo!!"
"Your welcome son-Mom and dad"
"Haytss okay fine papayagan na kita pero pag nalaman ko lang na sinaktan ka niya o ano man..magkakamatayan kameng dalawa-sabe namn ni kuya hiro"Nilapitan naman siya ni kuya leo at niyakap sa likod pinapakalma niya...
"Baby hayaan na natin si harvey malaki na siya gabayan nalang natin siya!!-Kuya leo"
"Heh!!Alam ko...at lumayo ka nga saken naiinis parin ako sayo!!!-kuya hiro"
Bago pa ako makakita ng spg sa harapan ko ay nag excuse na ako para tawagan si lux para sa sagot ko...~Calling Sir Lux~
[Who is this?and what do you need?!-Malamig na sabe ni lux sa kabilang linya..]
"Uhm..lux ako to si harvey!!"
[Oh baby..im sorry did i scared you?-lux]
"Ah di naman ano lang..yung sabe mo kanina sa mall..pumapayag na ako sayo muna ako pa samantala!!"
[Really baby thats great!!-masayang sabe niya]
"Yup!"
[okay ill pick up you later.. i ready mo nalang ang gamit mo okay...-lux]
"Uhmm.okay sighe kita nalang bukas!!"
[Okay see you later!!-lux]
~End Call~"Mom,dad,kuya leo at kuya hiro akyat na muna po ako sa taas aayusin ko lang gamit ko para bukas"
"Okay son bumaba ka mamaya kakain narin tayo-mom"
"Okay po mom!!"
Si kuya hiro at kuya leo naman nag aaway pa din..kaya umakyat nalang ako sa taas at inayos ang mga gami ko...dinala na kase dito yung mga gamit ko dun sa bahay nila lola..pinapaupahan ko muna sayang naman kung ibebenta ko...memories kase eh...Kumakain na kame ngayon buo kame dito nandito sina mom,dad,carla ,kuya hiro at kuya leo...
Tahimik lang kame...hanggang sa basagin yon ni kuya hiro...
"Mom babalik muna kame sa bahay namin!!-kuya hiro"
"Why son?pwede naman kayo dito!!-mom"
"Mom...gusto namin ng you know namn!!-kuya hiro"
"Okay sighe pero bibisita kayo huh...-mom"
"Mom ako naman may camping kame eh mga 3 days yon!!-carla"
"Bakit parang lahat kayo iiwan niyo kame!!-mom"
"Honey...ayaw mo non solo natin ang bahay the two of us-dad"
"Dad please lang...wag mona kameng dagdagan!!-carla"
"Carla my princess ayaw mo paba ng kapatid?-dad"
"Dad naman okay na kameng tatlo ghaadd...!!-carla"
"Haha okay okay di na...pero pwede naman naming gawin!!-dad"
Medyo di ko gets ng konti..nag loloading pa kase sa i
utak ko..na realize ko medyo wala akong alam sa s3x education na yan...haytss...kailangan kobang mag aral?hay nako bat koba prinoproblema yon!!!...Natapos kameng kumain nag kwentuhan muna kame at nag si pasokan na sa kanya kanyang kwarto at nag pahinga...
Humiga na ako sa kama ko ...
Sana maging okay lang ang pagtira ko kay lux..sana talaga tama ito...sana talga...
At unti unti ng pumikit ang mga mata ko...
~EVERYTHING WENT BLANK~A/N:So yun na nga..basta yun na haha..
❗⚠️SORRY FOR THE WRONG GRAMMARS AND TYPOS⚠️❗
BINABASA MO ANG
Love Under The Rain(BL)[COMPLETE]
RomanceLux is a man who can't express his feelings that's why he can't show them and to his lover but he did a lot of mistakes and that make him miserable... ⚠️Matured Content⚠️