Hiro Pov:
Nasa tapat na ako ng companya ni lux at nasa harapan ko ang ex-husband ko..tsk pake ko sakanya...
Nakasunod lang ako sakanya with a serious face...kailangan ko controlin ang sarili ko..kasama ko din si dad na seryoso ang mukha...
Pero alam ko ring galit si dad..haytss...
Ng nasa tapat na kame ng office ni Mr.Gleonor ay binuksan ni leo ang pinto at pumasok kame don..
Pagpasok namin bungad samin ang malamig na expression ni lux...tsk..sa totoo ayoko talagang makita ang lalaking to nakakabwesit talaga...Umupo kame sa harapan niya at nasa likod niya si leo tsk nakakabwesit talaga oh...
"Why you call us!?-seryosong tanong ni dad"
"I call you here...because of i will pull out my shares in your company!!-seryosong sabe nito.."
Napatayo naman si dad..
"You cant do that Mr.Gleonor!!!-galit na sabe ni dad"
"I can do that Mr.Frindeor!!kapag tinanggal ko ang share ko sa companya mo siguradong babagsak ka!!-nakangiting sabe nito"
Galit akong tumayo!!..
"Dad umalis na tayo bwesit na companyang to!!-inis na sabe ko kay dad"
"No!!hiro manahimik ka dyan-dad"
The fuck!!?
"Mr.Gleonor im begging dont do this...gagawin ko ang lahat wag niyo lang ipull out ang share niyo sa companya namin!!-nakaluhod na sabe ni dad"
Fuck what is this!!
"Dad tumayo ka nga bakit ka lumuluhod sa lalaking yan di natin siya kailangan!!!-inis na ani ko ka dad"
Pilit ko namang tinatayo si dad..kingina...
"I see mukang hindi alam ng anak mo ang ngyayari!!-Lux"
Napakutnoo naman ako..
"Anong ibig mong sabihin!?"
"Ang daddy mo ay may malaking utang saken..kinukuha ko lang tapos na ako sainyo!!pati sa kapatid mo-nakangiseng sabe nito"
Lalo naman akong nagalit akmang susugodin ko to ng biglang humarang si leo at siya ang sumalag ng suntok ko...
"Not so fast hiro!-leo"
Lalo naman akong nagalit isa pa ang gagong to...Bigla akong binuhat ni leo...pinaghahampas ko naman siya...
"TANGINA IBABA MOKONG GAGO KA...TANDAAN MO TO LUX PAG NAHANAP KO ANG KAPATID KO DI MO SIYA MAKIKITANG GAGO KA PAPATAYIN KITA TANGINA KA!!-galit na sigaw ko"Binaba naman ako ni leo sa labas kasama si daddy na ngayon akala mo pinagsakloban ng langit ganon ba kahalaga ang companya namin kaysa sa kapatid ko...
"Kung ano sayo hiro mag titino ako kung ayaw mong magalit si Mr.Gleonor.-leo"
"Pake mong gago ka!!tangina niyong dalawa...-galit na ani ko sakanya"
Hinatak kona si dad papaalis ....Nakauwi kame ng bahay at wtf...nasa labas ang mga gamit namin pati si mom at carla..umiiyak din si mom...
"Mom anong ngyari!?"
"Pinaalis na tayo sa bahay natin kuya...dahil pag mamayari na daw iyon ni Mr.Gleonor!!-carla"
Mas lalo namang tumindi ang galit ko..hayop talaga ang lalaking yon...Pagbabayarin ko sila ginawa niya sa pamilya ko...arghhh....Someone Pov:
Sumosobra na talaga ang kapatid ko...
"Iona babalik tayo ng pilipinas sabihan mona rin siya para makapaghanda..sumosobra na ang kapatid ko hindi na siya yon...nalukob na siya ng galit!!"
"Seryoso kaba??satingin mo handa n siya!?-Iona"
"I think yes...kailangan din siya ng pamilya niya..bukas na bukas babalik na tayo!!-sabe ko at umalis"Magbabago kaya siya pag nakita niya ang mag ama niya i hope..kundi man..ilalayo ko ulit sila..katulad ng ginawa ko dati...kahit kapatid kopa siya hindi kokonsintihin ang ginagawa niya..pinapahirapan niya ang mga taong nasa paligid niya..sinasaktan niya..at ginagamit niya..hindi ko hahayaang mapunta pa lalo siya sa kadiliman...tsk di narin siya mapigilan ng mga magulang namin dahil natatakot din sila kay lux...
Herwin Pov:
Babalik daw kame ng pilipinas...di ko alm pero pamilyar saken yon at parang nasaktan ako ng marinig ko ang salitang yon...haytss...nanggaling naba ako don??..
"Mom mag ayos kana po tatawagin daw tayo ni tito levin maya maya po!!-lucas"
"Okay son!!ako ng bahala dito dun ka muna kay at Iona mo play muna kayo okay!!"
"Okay po mom!!-lucas"
Lumabas na nga siya ng kwarto..inayos ko namna ang gamit namin...Biglang bumukas ulit ang pinto at pumasok si Levin..
"Oh ikaw pala kuya Levin bakit!?"
"Wala chinecheck lang kita...ayos naba mga gamit niyo!?-Kuya levin"
"Ah opo kuya...teka kuya bakit tayo pupunta ng pilipinas!?"
"Nandon ang ala ala mo Herwin at dun mo malalaman..dont worry nandito namna kame lagi ni Iona at kailangan ka rin ng pamilya mo!-Kuya levin"
"Pamilya?may pamilya ako!?"
"Ofcourse...pero ngayon nanganganib sila kaya kailangan ka nila!-kuya levin"
"Sighe po kuya salamat po talaga!!-sabay yakap ko dito!"
"Your welcome para din naman kay lucas!!-kuya levin"
"Salamat po!!ayusin ko nalang tong packs ni lucas baba na po ako!"
"Sighe hintayin ka namin don!-kuya levin"
Lumabas na nga ito ng kwarto...Excited naman ako..gusto kong makita ang pamilya ko...haytss..ano kaya mangyayari saken don!?sana okay lang sila!!!...
A/N:Why so Heartless Lux!?Whyyyyyy!!?🤧
❗⚠️SORRY FOR THE WRONG GRAMMARS ANS TYPOS⚠️❗
BINABASA MO ANG
Love Under The Rain(BL)[COMPLETE]
RomanceLux is a man who can't express his feelings that's why he can't show them and to his lover but he did a lot of mistakes and that make him miserable... ⚠️Matured Content⚠️