Harvey Pov:
Nakauwi na ako sa apartment ko.. naalala ko nanaman ang ngyari sa office kanina...nakakatakot talaga parang ayaw kona bumalik don.. pero trabaho eh.. need din ng money haytsss..lolo at lola ko nalang ang kasama ko.. at tulog na sila buti naman..
Pumunta ako sa kusina.. may nakatakip don ang sweet talaga ng lola ko...haytss..late na rin kase ako umuuwi kadalasan nag OT ako para wala na akong mashadong gagawin bukas sa office..Tapos na akong kumain nakapag palit narin ako ng damit na pantulog ko.. ng ipipikit kona ang mga mata ko may biglang tumawag sa cp ko... sinagot ko nman ito pagod din ako kaya di kona tinignan kung sino yung tumatawag..
"Hello? "
[Hi there baby.. -sabe nito na may pagkahusky ang tono]
Napakunot noo naman ako sino ba to.. tinignan ko naman...no. lang..
"Na wrong call ka ata kuya! "
[Im not baby.. i just.. miss you..-malambing nitong sabe]
"Kuya pagod ko kung gusto mo ng pagtritripan wag ako!!-inis na ani ko rito"
[Oh..sorry baby.. goodnight have a sweet dreams see you tomorrow!!-sabe nito]
Pinatay kona kagad ang tawag inaantok na talaga ako. ehh shit...
Maya maya pa ay nakatulog na ako...~K I N A B U K A S A N~
Naghahanda na ako sa pagpasok sa opisina.. si lola na ngungulit pang kumain muna ako.. eh ilang oras nalng malalate na ako..
"La im okay... kayo ni lolo ang kumain di paba siya gising kailangan niya ang morning therapy niya"
"Apo!mag baon ka nalang kung ayaw mo kumain..ako na ang bahala sa lolo mo -lola"
Binigay naman sakin ni lola ang isang lunch box wow.. bata lang haha..
"Thank you lola... takecare okay.. pupunta ang nurse niyo dito mamaya love you-sabe ko kay lola at hinalikan ito sa pisnge"
"Oh i love you too apo ingat ka sa daan ha wag magpapakapagod sa trabaho!! -lola"
"Opo babye po"
Paalam ko at umalis na.. sumakay ako ng cab papunta sa office...Pagkapasok ko ay binabati na ako ng good morning ng mga co-workers ko ...
Umupo na ako sa mesa ko at maguumpisa na sanang mag trabaho ng bigla akong ipinatawag ng ceo!!
Kinabahan ako bigla baka may nagawa akong mali lagot na kabago bago ko lang ayy jusko po....
Tumayo na ako at pumunta kung nasan ng office ng ceo.. papasok na sana ako ng may masalubong akong lalaking umiiyak i think manager to sa kabilang team..
Ano kaya ang ngyari.. bakit iyon umiiyakm. kinabahan tuloy ako shitt...Pumasok naman ako.. may pinto muna kase bago ang pinto sa office ng ceo..
"its you again! -secretary ng. ceo"
"Uhmm.. pinatawag po ako ng ceo eh.."
"is that so...you can go in now.. ceo not likes people who make him wait-seryosong sabe nito"
Tumango naman ako.. at kumatok muna bago pumasok...Dahan dahan naman akong pumasok at nakayukong lumapit sa tapat ng lamesa nito..
"U-uhmm.. sir bat niyo po ako pinatawag!? "
"You gonna work here in my office-cold nitong sabe"
"uhm..sir bakit po? "
"Tsk! dont ask!-malamig na sabe nito kaya napatahimik ako..."
"uhm.. okay sir! "
"Leave!! -malamig na sabe nito'Agad naman akong lumabas nasa lubong ko naman ang secretary ng ceo..
Yumuko ako dito at nagmamadaling umalis don.. bakit naman kaya don ako mag tratrabaho sa office niya ang weird haytss... pero nakakatakot feeling ko mamatay ako at hindi ako makahinga ng maayos dahil sa bilis ng tibok ng puso ko kapag kaharap ko ang ceo.. bakit kaya ganon.. and i felt that he's familiar to me but u dont remember..ewan pero talagang parang kilala ko siya... pero nvm baka kapareho lang...Teka di ko nga pala kilala ang ceo ghaddd boss ko di ko kilala shet..
Naglalakad na ako pabalik at iniisip ko kung ano ang dahilan bakit dun ako mag oofice eh wala naman akong nagawang mali haytss..
Naglakad lang ako ng nakatingin sa sahig...
*BAM*Nabangga naman ako sa matigas na pader...
"ouch!! "
Matutumba na sana ako ng may biglang humawak ng bewang ko at hinatak ako pabalik upang di ako matumba..
Napahawak naman ako sa matibas na bagay.. dinilat ko ang mata ko at wow...
Dibdib pala ito... at... ang tigas...pinindot pindot ko naman ito..
"*ehem*Wag mo mashadong pindotin baka may mangyaring di maganda-sabi nito habang natatawa"
Agad naman akong napalayo at napayuko dahil sa hiya..
"Sorry!! "
"Ha ha its okay you cute anyway-sabi nito"
"uh-uhm.. "
"Do you like my chest? -tanong niya'Dahil pinalaki ako ng lolo at lola ko na honest sinabe ko ang totoo...
"Uhmm.. oo matigas kase hehe!! "
"Ha ha ha your so cute...what is your name? -tanong niya"
"Harvey Sian Clinder sir!"
"Oh nice name... Im Linx -nakangiting sabe nito"
"Uhmm.. hello po.. im sorry po pero aalis na ako"
"oh ganon ba saan ba ang department mo?-linx"
"Sa 2nd floor sir linx"
"Ohh nasa baba pala.. okay have a good day hav -linx"
"Thank you sir.. you too have a good day,and sorry hehe"
"Its okay good bye-linx"
Yumuko muna ako at pumasok na sa elevator...Nakaupo na ako sa upuan ko at isinandal ko ang likod ...ghaddd... kailangan ko pa palang ayusin ang gamit ko.. lilipat na ako bukas sa office ng ceo.. parang nakakailang naman yon... kaya ko kaya?...
Naalala ko naman si lolo at lola...kailangan ko gawin to for them i want to make them happy at mabigay ko lahat ng needs nila habang nandito pa sila at kasama ko..kailangan ko rin palang mag plan ng bonding namin.. yeah thats it... Sisiguraduhin kong mag eenjoy sila..A/N:sweet!!
⚠️❗SORRY FOR THE WRONG GRAMMARS AND TYPOS ❗⚠️
BINABASA MO ANG
Love Under The Rain(BL)[COMPLETE]
عاطفيةLux is a man who can't express his feelings that's why he can't show them and to his lover but he did a lot of mistakes and that make him miserable... ⚠️Matured Content⚠️