Author Pov:
Hawak ni lux ang mga letratong kuha ni leo..totoongang bumalik na ang kuya ko-sa isip ni lux...
Pinakatitigan niya ang larawan pati na rin ang iba..napansin niya...
"Fuck-napamura siya ng makilala kung sino ang kasama nito"
"Harvey!?-Lux"
"Leo are you sure about this!?-Lux"
"Yes!at may kasama din siyang bata kahawig mo nga ang batang yon!!-Leo"
"How!?i thought he's dead!?-di makapaniwalang tanong ni Lux"
"Nalaman ko rin ang tungkol sa ngyari sakanya 5years ago!!-Leo"
"Spill it!-lux"
"Nung tumakas siya sa mansion mo..naaksidente siya actually matagal ko ng alam na naaksidente siya nabangga siya ng isang malaking truck...at ang kuya mo ang kumuha sakanya at dinala sa ibang lugar yon lang ang nakalap kong impormasyon...naghahanap pa ako ng iba kung ano ang ginawa niya o nangyari sakanya ng 5taon!-Leo"
Seryoso lang nakatingin si lux sa mga larawang nakunan ni leo...
*I know im being heartless to you and to your family but...this is for our future im sorry!!-Sa isip ni lux"
"Okay...hanapin mo pa ang ibang impormasyon at bantayan mo sila!!at si kuya levin din...i know may plano siya!!-Malamig na utos ni lux"
Tumango naman si leo at lumabas na ng opisina ni lux...
Tumayo naman sa upuan si lux at tumanaw sa bintana ng office niya..kita dito ang mga bahay at mga building na katabi rin ng building ng companya niya...
Nag sindi siya ng sigarilyo at malalim ang iniisip...Harvey/Herwin Pov:
"Iona san punta mo!?"
"Ahh..mag grogrocery lang... gusto kase ni lucas ng turon daw tas pancake chocolate!-Iona"
"Ganon ba!! pasensya na Iona ah ewan ko ba sa anak ko dinaig pa nag lilihi sa mga pinag kakain!"
"HAHHA nu kaba herwin di na kayo iba saken ayos lang yon sighe alis na ako!-Iona"
"Ingat ka!!"
Umalis na nga ito...nag tungo naman ako sa sala..at wow nag bobonding ang mag titito...
"*Ehem*"
Napatingin naman silang tatlo saken...
"Baka naman sali ako..!!"
"Sure mom!!-lucas"
Lumapit ako sakanila at umupo sa tabi ng anak ko..
"Nag eenjoy ka atang kasama sina tito mo huh baby!!?"
"yes po mom..and mom i always told you im not a baby anymore im a big boy!! im 5 years old!!-Lucas"
"Lucas baby...for me your still a baby because your so cute and your just 5 years old young man!!"
"But mom-lucas"
"Stop it baby..baby pa rin kita okay!?"
"Argh..okay mom fine po!!-nakasibagot niyang sabe..haha ang cute..pinag hahalikan ko naman siya sa buong mukha niya"Nanonood lang kame buong mag hapon kasama sina kuya.. Nagluluto nga ako ng cupcake ..ow i forgot din malapit na birthday ng anak ko..i need to plan it...isusurprise ko nalang siya...
Habang nag babake ako...ay biglang tumunog ang doorbell..yoko naman storbohin yung mga nagkukulitan sa sala kaya ako nalang nag bukas..Pagbukas ko ng pinto may tumambad saken na lalaki na matangkad gwapo sana kaso walang expression ang mukha...
"Uhm..may kailangan ka po!?-tanong ko dito"
Pero nakatitig lang ito saken..may dumi ba ako sa mukha ko!?..
"Hello po kuya...sino poba ang hinahanap niyo!?si kuya hiro ho ba!?-tanong ko ulit pero talagang nakatitig lang siya at nakakailang.."
"MOMMY!!!!-lucas"
Lumapit naman ito saken..
"Bakit baby ko!?"
"Mom san napo pancake ko..im hungry!!-Lucas"
"Baby you always hungry naman...haha..wait lang okay may kausap pa si mom eh..dun ka muna kila tito mo!!-sabe ko dito tumango naman ito tinignan niya muna yung lalaki bago pumunta sa mga tito niya.."
Hinarap ko ulit tong lalaki na nasa harapan ko..
"Your son?-malamig na tanong nito"
"Yes!?why!?"
"You have wife huh!?-sabi nito"
"Wife!?sorry sir nag kakamali ka ata..maniwala ka man o sa hindi but..nanggaling siya saken..at teka nga sino kaba!?-tanong ko ..bakit ba kase ako nag papaliwanag ay!!""Aries!!!-maikling sabe nito"
"Ahh!!sabihin mona kung ano kailangan mo may ginagawa kase ako eh!!"
"Sorry!!-Sabe nito napatingin naman ako sa mata nito may nakita akong sakit na dumaan pero nawala din"
"I have togo!-Sabe nito at walang pasabing umalis kagad abah.."
Weird naman ng lalaking yon...hayy nako..Sinara kona ang pinto at nag bake ulit..A/N:Awww...ouch pain nalang pala...
❗⚠️SORRY FOR THE WRONG GRAMMARS AND TYPOS⚠️❗
BINABASA MO ANG
Love Under The Rain(BL)[COMPLETE]
RomansaLux is a man who can't express his feelings that's why he can't show them and to his lover but he did a lot of mistakes and that make him miserable... ⚠️Matured Content⚠️