Third pov
Year 1999
Three years old palang nun si Joshua nang dinala Siya sa MOA ( Mall of Asia ). Ang mama niya Kasi isang fan girl at isa pa ay president club pa ito. Kaya Siya dinala dun Kasi Yung asawa ni Alice ( Siya ang mama ni Joshua ) na si Ariel ( ang papa ni Joshua ) may appointment Kasi ito. Ang trabaho pa ni Ariel noon ay manager ng kanilang kompanya. Kaya hindi hindi basta maiwan si Joshua sa bahay dahil sobra daw Makulit ito ayon sa kanilang kasambahay. May Dalawang kasambahay sila puro matanda nga lang. Minsan nagreklamo pa ang kanilang kasambahay sa kanila.
Nasa loob na sila ng Arena nang biglang nag-aya si Gladys na magpapicture sila.
"Lice, picture tayo,dali" Sabi ni Gladys sa Kanyang kaibigan na si Alice. Si Alice naman ay nag-isip pa. Paano Kasi may kasama Siya at hindi niya basta maiwan ito lalo't Makulit pa ito. Baka mamaya mawawala ito. Ang laki Kasi ng Arena at possibilidad na maligaw ang Kanyang anak at isa pa ay maraming Tao ang pakalat-kalat pa ngayon.
"Sige" umu-o lang Siya
Samantala si Rey Valera ay Lumapit sa Kaniyang fan upang makipagkamay.
"Gladys," tawag ni Alice sa Kanyang kaibigan. "Oh, bakit" Lumapit si Gladys sa kanya. "Tingnan mo, si Rey Valera o" turo pa Alice sa kinaroonan ni Rey Valera.
"Tara, papicture Tayo sa kanya" si Gladys.
"Sige"
.
.
."Hi, Sir Rey" bati ni Gladys. Tapos si Alice naman ay ngumiti.
"O hi" bati naman ni Rey Valera sa kanila.
"Sir, pwede po bang papicture" si Gladys.
"Okay naman"
"Salamat sir" si Gladys.
Nagpapicture na sila.
"Salamat Sir" ngayon naman, si Alice Naman ang nagthank you.
"Your welcome" si Rey Valera.
Umalis na si Rey Valera.
Take note: Habang nagpicture sila, napasali pa yung nasa likod nila. yung Ginang tapos may bata pa hawak siguro ay isang taong gulang na siguro ang bata. Babae ang bata at tsaka maputi ito. Yung Ginang naman ay kayumanggi tapos yung buhok niya ay kulot.
To be continued!!!
This chapter is a short story and special chapter.
Malapit na po magwakas ang storyang ito. Last 3 or 4 chapter na plus may epilogue pa siya.
Enjoy reading 😘😘😘
BINABASA MO ANG
My Childhood Bestfriend ( Friend Story)
Novela JuvenilUmiikot ito sa dalawang tao. Dalawang kaibigan na pinaghiwalay na napakaraming panahon at muling magkikita ngunit sadyang mapaglaro ang tadhana at maling landas pa sila muling pinagtagpo ng kapalaran. Joshua Rivera Julia Francheska Santiago Sad stor...